HLV Bruno Garcia giữ lời hứa 'bảo vệ danh dự người Việt Nam'

12/09/2016 14:26 GMT+7

Gần một tháng trước, khi tuyển Việt Nam chuẩn bị lên đường tập huấn tại Tây Ban Nha, HLV Bruno Garcia khẳng định ông và toàn bộ đội bóng sẽ ‘ bảo vệ danh dự của người Việt Nam ’.

Đó là phát biểu đáng chú ý, của một người nước ngoài. Chắc chắn nó sẽ không phải là một cách hô khẩu hiệu chúng ta hay thấy ở các HLV hoặc quan chức Việt Nam trước giờ lên đường.
HLV Bruno Garcia là người có tài năng, điều khiến ông bầu của làng futsal Việt Nam Trần Anh Tú bằng mọi cách kéo về bằng được để huấn luyện cho các cầu thủ Thái Sơn Nam và tuyển futsal Việt Nam với mức lương nhiều tỉ mỗi năm.
Ông Bruno Garcia cũng là người “cố chấp”. Đó là chữ ông Tú từng dùng khi vui vẻ kể về những cuộc tranh cãi nảy lửa với ông thầy người Tây Ban Nha.
Nhưng một người đàn ông với bầu nhiệt huyết sôi sục đặc trưng của Tây Ban Nha khẳng định sẽ “bảo vệ danh dự của người Việt Nam là điều hết sức đặc biệt.
Cũng như việc sau trận thắng Guatemala, viết nên trang sử mới cho futsal Việt Nam ở đấu trường thế giới, ông Bruno Garcia đã nhắc rất nhiều 2 chữ Việt Nam.
Tuyển futsal Việt Nam trong chiến thắng lịch sử trước Guatemala Nhật Đoàn
Ông cho biết: “Trận đấu ngày hôm nay là trận đấu lịch sử đối với tuyển futsal Việt Nam bởi đây là trận đấu đầu tiên, trong lần đầu tiên chúng tôi tham dự vòng chung kết Futsal World Cup.
Chính vì vậy, chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này. Tôi rất hài lòng khi các cầu thủ không chỉ thể hiện sự tự tin trên sân mà còn tuân thủ 100% đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra.
Có thể nói rằng, hôm nay đội tuyển đã có một trận đấu rất hay và kết quả đã chứng minh cho điều đó”.
HLV Bruno đã chuẩn bị tốt cho tuyển futsal Việt Nam Nhật Đoàn
Đó là chiến thắng không dễ dàng. Tuyển futsal Việt Nam và Guatemala đã giằng co đến gần cuối hiệp 1. Với một chút mưu mẹo, HLV Bruno Garcia đã chỉ đạo các học trò hạ thấp đội hình để nhử đối phương lao lên, dẫn đến bàn mở tỷ số lịch sử của Minh Trí ở phút 19.
Sau đó là những đợt ăn miếng trả miếng giữa 2 đội, khi Guatemala vùng lên gây sức ép dữ dội lên khung thành Việt Nam. Một lần nữa, những tính toán và chỉ đạo hợp lý của ban huấn luyện đã dẫn đến chiến thắng 4-2 chung cuộc, như lịch sử sẽ mãi ghi.
Trong giây phút hân hoan chiến thắng, người đàn ông Tây Ban Nha một lần nữa lại tỏ ra tỉnh táo nhất. Ông lập tức nói về sai lầm của các học trò, về sai sót dẫn đến bàn thua khi các cầu thủ vẫn còn lâng lâng sau chiến thắng.
Minh Trí ghi bàn vào lưới Guatemala Nhật Đoàn
Chắc chắn, như mọi khi, sau trận đấu và trước buổi tập tiếp theo, HLV Bruno Garcia sẽ lại nghiêm khắc với cả đội như những buổi nói chuyện sau các trận giao hữu với Ai Cập, Tây Ban Nha, Argentina... Khi thua, ông khiến tất cả tin rằng đó không phải là giới hạn của bản thân. Và khi thắng, điều cần nhất là tỉnh táo.
Cám ơn tuyển futsal Việt Nam về chiến thắng lịch sử trước Guatemala. Cám ơn những bàn thắng của Minh Trí, Văn Vũ đã giúp người Việt Nam tin rằng mình hoàn toàn có thể chơi bóng và chiến thắng tại World Cup.
Và đặc biệt, cám ơn HLV Bruno Garcia, người Tây Ban Nha đã lao động cật lực, với trái tim nóng bỏng cùng tâm niệm sẽ luôn bảo vệ danh dự của người Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.