HLV Calisto khó xử

11/08/2010 08:51 GMT+7

Theo nguồn tin của Thanh Niên Tin nhanh Thể thao, đội tuyển VN sẽ tập trung vào ngày 6.9 tại Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto và BHL người Việt gồm ông Ngô Lê Bằng, Trần Văn Khánh (HLV Lê Huỳnh Đức bận cùng Đà Nẵng dự AFC Cup nên không có mặt và ông Calisto đã đề cử một gương mặt trợ lý khác).

HLV Calisto chưa biết có theo đội U.23 VN dự ASIAD 16 tại Trung Quốc hay không - Ảnh: B.Dương

Theo nguồn tin của Thanh Niên Tin nhanh Thể thao, đội tuyển VN sẽ tập trung vào ngày 6.9 tại Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto và BHL người Việt gồm ông Ngô Lê Bằng, Trần Văn Khánh (HLV Lê Huỳnh Đức bận cùng Đà Nẵng dự AFC Cup nên không có mặt và ông Calisto đã đề cử một gương mặt trợ lý khác).

Trong khi đó, đội U.23 VN sẽ tái tập trung từ ngày 6.9 đến ngày 3.10 tại trung tâm Thành Long – TP.HCM và ông Calisto đã chỉ định cho trợ lý Phan Thanh Hùng tạm dẫn dắt đội. Dự kiến, cộng sự của HLV Phan Thanh Hùng sẽ gồm HLV Nguyễn Văn Phụng, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Phúc Nguyên Chương.

Tuy nhiên, còn một khó khăn mà hai bên chưa thể đi đến thống nhất là HLV Calisto sẽ dẫn dắt đội U.23 VN trong thời gian dự ASIAD 16 hay tiếp tục giao cho HLV Phan Thanh Hùng vì ASIAD chỉ cách AFF Cup đúng 1 tuần (ASIAD 16 diễn ra tại Quảng Châu – Trung Quốc từ 12 đến 27.11, còn vòng bảng AFF Cup dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 8.12.2010 tại VN và Indonesia. Vòng bán kết, chung kết sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 29.12.2010). Nếu VFF lấy mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup làm đầu thì rõ ràng HLV Calisto không thể cùng U.23 VN dự ASIAD được, vì khoảng thời gian một tuần ngắn ngủi này ông phải dồn hết tâm trí cho đội tuyển quốc gia. Vấn đề này sẽ được ông Calisto và VFF đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu tháng 9 tới.

Chính vì thời điểm tập trung hai đội trùng nhau nên trong tháng 9, ông Calisto sẽ phải bay từ Hà Nội vào TP.HCM rồi trở ra. Dù VFF có bày tỏ sự quan ngại vấn đề sức khỏe nhưng thầy Tô khẳng định, ông muốn các cầu thủ nhìn thấy sự vất vả của mình để càng cố gắng tập luyện hơn. Đội tuyển VN sẽ dự Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long (giải này diễn ra tại 3 địa điểm khác nhau) từ 20 đến 24.9 với các đội U.23 Úc, U.23 Kuwait và U.23 CHDCND Triều Tiên.

Trong khi đó đội U.23 VN sẽ dự Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long mở màn tại TP.HCM từ 28.9 đến 2.10 với các đối thủ U.23 Singapore, U.23 Malaysia và U.23 Thái Lan. Sau giải này, đội U.23 sẽ có thêm khoảng 2 – 3 trận đấu giao hữu quốc tế nữa (có thể tại Nhật Bản hay Trung Quốc) để chuẩn bị cho ASIAD 16.

Được biết, so với SEA Games 25, nhân sự của đội U.23 VN sẽ có một vài thay đổi đáng kể như không triệu tập cầu thủ Văn Duyệt, Mai Tiến Thành, Mai Xuân Hợp, Văn Học… Đích thân HLV Calisto đã gọi bổ sung tiền vệ Đinh Thanh Trung của Hòa Phát Hà Nội và hậu vệ phải Nguyễn Quốc Long của Hà Nội T&T. Theo ông, đội U.23 VN đang rất cần một tiền vệ năng động như Thanh Trung – vừa có khả năng kiến thiết, vừa có khả năng săn bàn tốt.

Riêng về trường hợp Phạm Thành Lương, HLV Calisto đang băn khoăn, không biết nên ”đặt” anh ở đội U.23 hay đội tuyển VN. Ông sẽ quyết định việc này khi trở lại VN vào ngày 31.8. Còn danh sách đội tuyển đợt tới cũng sẽ bổ sung thêm 3 – 4 cầu thủ mà theo ông Lân Trung – phó chủ tịch VFF “sẽ hết sức bất ngờ đối với người hâm mộ”.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.