HLV Calisto: Không nên so sá́nh Pirlo với Gerrard

24/06/2012 03:00 GMT+7

Chuyên gia bóng đá Vũ Tiến Thành cho biết ngoài việc theo dõi kỹ đội tuyển Bồ Đào Nha, HLV Calisto còn thường xuyên trao đổi với ông về các đội mạnh khác có mặt ở tứ kết Euro lần này, đặc biệt là cuộc đối đầu Anh - Ý.

Chuyên gia bóng đá Vũ Tiến Thành cho biết ngoài việc theo dõi kỹ đội tuyển Bồ Đào Nha, HLV Calisto còn thường xuyên trao đổi với ông về các đội mạnh khác có mặt ở tứ kết Euro lần này, đặc biệt là cuộc đối đầu Anh - Ý.

Ông Calisto luôn nhấn mạnh trận Anh - Ý sẽ rất khó đoán và sẽ sai lầm nếu đánh giá thấp bất kỳ một ai. Trước khi đến Euro thì cả Anh và Ý đều không được đánh giá cao vì những vấn đề nội bộ. Anh là dấu hỏi ở vị trí thuyền trưởng cùng cơn bão chấn thương hoành hành. Còn Ý lại liên quan đến nghi án "bán độ" và sự giao thời về mặt lực lượng. Thế nhưng cho đến giờ phút này cả 2 đội lại đang tạo được những ấn tượng rất tốt đẹp khi cùng lọt vào tứ kết bằng lối chơi thận trọng, chắc chắn nhưng vẫn mang bản sắc riêng của mình.

Ông Calisto cho rằng đây sẽ là trận đấu rất thú vị ở tuyến giữa của đôi bên, đặc biệt là giữa 2 thủ lĩnh Andre Pirlo và Steven Gerrard. Về lối chơi, cả 2 cầu thủ này đang sở hữu những nền tảng khác nhau. Pirlo đá bóng đoạn ngắn linh hoạt, khéo léo chọn vị trí và điều phối tổ chức bóng thông minh, đặc biệt có những cú sút phạt lợi hại. Còn Gerrard có những đường chuyền ở cự ly trung bình và dài cực kỳ chuẩn xác, có thể bất ngờ chuyển từ lối đá phòng ngự sang phản công rất nhanh và luôn đặt đồng đội vào thế thuận lợi. Trong vòng bảng, Gerrard đá ổn định hơn do Anh không thay đổi chiến thuật nên những pha tạt sâu hay dâng lên bất ngờ của người đội trưởng này luôn tạo được sóng gió. Ngược lại trận gặp Ireland, Pirlo đá không tốt vì Ý chuyển sang chơi 4-1-3-2 thay vì 3-4-1-2 như 2 trận đầu gặp Tây Ban Nha và Croatia, vai trò của Pirlo bị đẩy cao lên vì HLV Prandelli  trả De Rossi từ trung vệ lên đá tiền vệ phòng ngự khiến anh gần như phải chơi hộ công và bị “mất hút” do không đúng với sở trưởng tổ chức.

Thế nên nhiều người dựa vào đó so sánh Pirlo không lợi hại bằng Gerrard theo tôi là khập khiễng. Không nên đặt ra những so sánh như vậy vì cả 2 khác nhau về lối chơi, khác nhau về vai trò tổ chức trên sân. Không thể nói ai hay hơn ai mà việc thắng bại sẽ tùy thuộc vào chiến thuật của 2 đội. 

Vũ Tiến Thành

>> Hugo Viana bất ngờ được triệu tập vào tuyển Bồ Đào Nha
>> HLV tuyển Bồ Đào Nha tin vào những nhân tố mới
>> Tuyển Bồ Đào Nha, Bulgaria có HLV mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.