HLV Calisto: “Ngày 19.1 tôi mới làm việc với VFF”

15/01/2010 08:59 GMT+7

Chiều qua (14.1), tức là chưa đầy 24g sau khi PCT Lê Hùng Dũng đăng đàn khẳng định về “thỏa thuận bước đầu”, chính HLV Calisto lại thẳng thắn công bố những điều hoàn toàn ngược lại, ngay bên lề sân tập của đội tuyển.

Ảnh: Minh Hoàng

Chiều qua (14.1), tức là chưa đầy 24g sau khi PCT Lê Hùng Dũng đăng đàn khẳng định về “thỏa thuận bước đầu”, chính HLV Calisto lại thẳng thắn công bố những điều hoàn toàn ngược lại, ngay bên lề sân tập của đội tuyển.

Trên rất nhiều tờ báo, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khẳng định ông và VFF đã đạt được những thỏa thuận bước đầu về một bản hợp đồng có thời hạn 36 tháng và mức lương 20.000 USD. Chuyện thực hư thế nào?

Chẳng thế nào cả (nói với vẻ tức giận - PV). Tôi không hiểu tại sao VFF lại công bố những thông tin như vậy. Bản thân tôi và liên đoàn chưa hề có bất kỳ thỏa thuận nào. Tôi không biết về cái gọi là bản hợp đồng 36 tháng, cũng chẳng được ai thông báo về mức lương tháng 20.000 USD. Bây giờ, tôi vẫn đang ở đây cùng đội tuyển và những gì tôi biết chỉ là chuyên môn và các cầu thủ. Tôi chẳng biết gì về bản hợp đồng mới cả.

Theo như ông nói, thì chẳng lẽ PCT Lê Hùng Dũng đã nói không đúng sự thật?

Tôi sẽ không bình luận về tính đúng sai trong thông tin này. Điều duy nhất mà tôi có thể nói lúc này là tôi sẽ tập trung tối đa tinh thần và sức lực cho trận đấu gặp Trung Quốc chiều 17.1. Việc đàm phán sẽ chỉ chính thức được khởi động, khi tôi và đại diện lãnh đạo VFF gặp nhau trong ngày 19.1. Cứ như suy nghĩ của tôi hiện tại, thì hai bên đều rất thiện chí hợp tác tiếp tục với nhau. Nhưng để đi đến kết quả đó sẽ là một chặng đường dài. Chúng tôi sẽ còn phải làm rõ nhiều điều khoản trong hợp đồng, trong đó mức lương và thời hạn hợp đồng là những yếu tố hết sức quan trọng.

Trong phát biểu của mình, PCT Lê Hùng Dũng cũng nói rằng VFF sẽ không chấp nhận để ông cùng dẫn dắt cả đội tuyển lẫn CLB…

Tôi chưa bao giờ nói, tôi vừa thích làm đội tuyển vừa thích làm CLB. Tôi chỉ nói, kinh nghiệm của tôi đủ cho tôi cáng đáng được hai nhiệm vụ. Đó là một việc rất bình thường. Ở Bồ Đào Nha cũng đã có nhiều trường hợp như vậy. Còn bản thân tôi, tôi biết cái gì có lợi và có hại. Chỉ có tôi hiểu rõ hơn ai hết. Những người chỉ trích tôi, chưa bao giờ họ làm công tác huấn luyện hai đội cùng lúc nên họ chẳng biết gì cả. Nhưng đến thời điểm này, tôi đã trả lời CLB nào đâu. Tôi xin nhắc lại, tôi làm trên tuyển chỉ là 6 tháng, quỹ thời gian còn lại quá lãng phí. Và chính điều này đã ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tinh thần của tôi. Sau trận gặp Trung Quốc, đến tháng 9, tuyển VN mới tái tập trung. Sẽ không thể không bị ức chế nếu không được làm việc gì cả.

VFF đã lo ông không thể đảm trách tốt việc phát hiện, tìm kiếm cầu thủ khi mùa giải bắt đầu, nếu chỉ tập trung vào một CLB...

Điều này là không có căn cứ. Kể cả khi làm việc ở CLB, thì tôi vẫn phải theo dõi các trận đấu. Như thế nghĩa là tôi hoàn toàn nắm bắt được thông tin về các cầu thủ. Hơn thế, tôi đã nói nhiều lần rồi. Làm đội tuyển thì thời gian thực sự lao động quá ngắn ngủi mà tôi thì lại không muốn lãng phí năng lượng của mình.

Trong trường hợp VFF không chấp thuận?

Thì tôi sẽ buộc phải đưa ra một lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Tôi là một người luôn thích những thách thức và chinh phục những đỉnh cao phía trước. Dù vậy, nếu có một quyết định chia tay, điều đó cũng chỉ xảy ra sau ngày 31.3, thời điểm tôi chính thức hết hạn hợp đồng với VFF.

Nhưng điều mà dư luận còn rõ hơn, ấy là hợp đồng của ông với ĐT.LA còn thời hạn đến hết 2011?

Tôi và bầu Thắng đã có chục năm gắn bó với những tình cảm tốt đẹp. Cuộc nói chuyện giữa chúng tôi cách đây ít ngày cũng đã giúp giải quyết hết mọi vướng mắc. Tôi có thể không còn ở ĐT.LA, nhưng luôn giữ những kỷ niệm đẹp nhất cùng đội bóng này. Sau ngày 15.4.2010, bản hợp đồng của tôi với CLB sẽ vô hiệu lực (!?). Lúc đó, tôi sẽ tự do ra đi và lựa chọn một bến đỗ cho mình. Cứ thư thả, từ nay đến đó còn nhiều thời gian.

Nhưng sau ngày đó, thì ông sẽ không thể dẫn dắt một CLB từ đầu mùa giải?

Tôi chưa bao giờ nói rằng mình phải dẫn dắt một CLB nào đó từ đầu mùa giải 2010. Tháng 4, nghĩa là chưa hết giai đoạn I của V-League. Và thời điểm đó, thì thách thức vẫn sẽ còn nguyên vẹn.

Xin cảm ơn ông.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ: Chúng tôi chỉ còn chờ chọn ngày để ký với ông Calisto

Ý kiến của Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng chính là quan điểm của VFF là không đồng ý để HLV kiêm nhiệm công việc ở đội tuyển và CLB. Tuy nhiên, VFF không “bó” HLV Calisto mà cũng có mở cho ông. Chẳng hạn ông muốn xuống giúp 1 CLB nào đó, như T&T Hà Nội, hay ĐT.LA hay Bình Dương thì VFF cũng cho thoải mái, không khắt khe nhưng dĩ nhiên phải trên tinh thần là giúp đội tuyển tốt lên và không được ảnh hưởng đến đội tuyển. Nhưng VFF biết rất rõ, HLV Calisto là người chuyên nghiệp nên tự biết cách hành xử chuyên nghiệp”.

Mặc dù HLV Calisto cho hay ngày 19.1 tới chỉ gặp VFF là để “nói chuyện chứ không phải đàm phán” nhưng theo ông Hỷ: “Hợp đồng giữa đôi bên cơ bản đã xong. Vài ngày nữa, ông Lê Hùng Dũng sẽ gặp HLV Calisto để thống nhất. Chúng tôi chỉ còn chờ chọn ngày để ký. Mức lương 20.000 USD/tháng cho HLV Calisto, không có gì là bất ngờ cả vì VFF đã đưa ra từ lâu chứ không phải bây giờ vì muốn giữ chân ông nên mới quyết. VFF đã làm mọi khả năng với thiện chí rất cao. Còn quyết định cuối cùng là có hợp tác tiếp tục hay không phụ thuộc vào HLV Calisto. Nhưng tôi tin chắc chắn ông Calisto sẽ đồng ý”. Ông Hỷ cũng khẳng định: “Tôi không tin ông Đỗ Quang Hiển lại vội vàng đàm phán với ông Calisto vì ông Hiển là người hiểu biết. Ông Hiển chắc không làm thế vì còn mối quan hệ với VFF và xã hội người ta cũng nhìn vào”.

L.P

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.