HLV Calisto: Ngày mai tôi có thể xuất viện

29/04/2010 09:06 GMT+7

Vào thăm lại HLV Calisto ngày hôm qua tại bệnh viện Việt - Pháp, PV Thanh Niên TT&GT cùng một số đồng nghiệp đã rất mừng vì thấy ông dường như không còn đau nhiều như bữa trước. Và càng mừng hơn khi ông khẳng định sẽ ra sân trong ngày 12.5 tới.

HLV Calisto - Ảnh: Bạch Dương

Vào thăm lại HLV Calisto ngày hôm qua tại bệnh viện Việt - Pháp, PV Thanh Niên TT&GT cùng một số đồng nghiệp đã rất mừng vì thấy ông dường như không còn đau nhiều như bữa trước. Và càng mừng hơn khi ông khẳng định sẽ ra sân trong ngày 12.5 tới.

Ông cảm thấy trong người thế nào?

Tôi vẫn hơi mệt nhưng không còn đau nữa. Đêm 27.4, tôi còn không dám bỏ trận bán kết lượt về giữa Lyon và Bayern Munich. Tôi đã xem cả 90 phút cơ đấy.

Gia đình ông đã hay tin ông phải vào viện phẫu thuật hai lần chưa, thưa ông?

Ồ! Tôi đã gọi điện thông báo rồi, vợ con tôi khá lo lắng.

Ông đã từng phải nằm viện lâu như lần này chưa?

Thầy tô Sẽ chỉ đạo trận gặp Frankfurt?

Chúng tôi đã xin gặp bác sĩ Hor nhưng thư ký riêng của ông đã lịch sự từ chối. Tuy nhiên, sáng cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện và bác sĩ Hor đã có cuộc gặp gỡ với các quan chức VFF. Khuôn mặt của Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn rất vui sau những thông tin mà bác sĩ Hor cung cấp.

Ông Tuấn nói: “Sở dĩ ông Calisto phải mổ lại lần hai vì các bác sĩ phát hiện ra ông còn bị thoái hóa đốt sống cổ. Có thể ngày 29 hoặc 30.4, ông Calisto sẽ được xuất viện và cần 1 tuần nghỉ ngơi sẽ lấy lại sức khỏe”. Bác sĩ Hor còn khẳng định điều mà ông Calisto nói với Thanh Niên TT&GT là ông sẽ dẫn dắt được đội tuyển trong trận giao hữu với Frankfurt. Nhưng ông Calisto chỉ được ngồi một chỗ, không được chạy và cử động mạnh.

Nhật Duy

Trước đây tôi cũng từng phải điều trị ở bệnh viện 2, 3 ngày. Và có thể đây là lần lâu nhất.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã nói với báo chí rằng, có thể ông sẽ không chỉ đạo được đội tuyển trong cả lúc tập luyện nữa? Và để đảm bảo sức khỏe cho ông, có thể người tạm thay thế sẽ là ông Phan Thanh Hùng?

(Mỉm cười). Tôi không nghĩ vậy. Bác sĩ Hor nói với tôi rằng, có thể tôi sẽ xuất viện sau ngày mai. Tôi thấy mình có thể đảm đương được công việc không chỉ trong lúc đội tuyển tập luyện mà còn cả khi thi đấu với Frankfurt nữa.

Khi về nhà riêng, ông chỉ có một thân một mình. Vậy ông có cần ai chăm sóc?

Ồ, không! Tôi không nghĩ là mình cần người khác hỗ trợ mình sau khi mổ. Tự tôi chăm sóc được bản thân. Đừng quá lo lắng cho tôi.

Nếu không ngại, ông có thể nói về danh sách của đợt tập trung sắp tới cho chúng tôi nghe chứ, chẳng hạn như có bao nhiêu cầu thủ mới, thưa ông?

Tôi rất xin lỗi, tôi chưa muốn đề cập đến danh sách vào lúc này. Tôi đã lập danh sách nhưng chưa báo cho VFF.

Xin chúc ông mau chóng lấy lại sức khỏe vì bóng đá VN luôn cần ông.

Mong sớm gặp lại các bạn.

Mối lo ở hàng thủ

Trong bản danh sách dự kiến tập trung đội tuyển, có thể ông Calisto chỉ gọi 20, 21 cầu thủ thay vì 22 như ý tưởng ban đầu. Nỗi lo lớn nhất của thầy Tô nằm ở hàng hậu vệ. Trong chiều qua, ngay tại bệnh viện, các quan chức của VFF đã gọi điện cho Phước Tứ để hỏi tình hình và được Tứ cho biết, ngày 26.4 anh bị tái phát trong buổi tập. Vì thế, ông Calisto đã không thể gọi Tứ. Tương tự, hậu vệ Đào Văn Phong cũng phải chia tay tuyển vì vừa dính chấn thương.

Ở vị trí hậu vệ cánh hiện tại ông Calisto cũng chỉ có thể gọi được hai người là Trần Đình Đồng và Việt Cường. Và như vậy, hàng thủ có thể sẽ chỉ có 5 cầu thủ. 3 cầu thủ còn lại gồm Như Thành, Minh Đức, Đình Luật.

Trong khung thành cũng sẽ chỉ có 2 thủ môn là Dương Hồng Sơn và Bùi Tấn Trường.

Ở hàng tiền vệ, ông Calisto đã quyết định bổ sung 2 gương mặt mới (cũng là hai cầu thủ mới của đội tuyển lần này) là Sỹ Cường và Lương Văn Được Em. Sở dĩ, hai tân binh này được chọn vì đã thể hiện được phong độ khá xuất sắc từ đầu mùa giải tới giờ, đặc biệt là Được Em – cầu thủ được coi là hiện tượng của V-League với 5 bàn qua 8 trận đấu cho CS Đồng Tháp. Còn Sỹ Cường đã góp công không nhỏ trong vị trí tạm dẫn đầu của Hà Nội T&T. Những tiền vệ còn lại dự kiến sẽ gồm: Minh Châu, Trọng Hoàng, Thành Lương, Tấn Tài, Tài Em, Duy Quang…

Trên hàng công, ông sẽ gọi 4 tiền đạo gồm: Sỹ Mạnh, Quang Hải, Đình Tùng, Việt Thắng.

 
Thành Lương (phải) và Việt Cường sẽ có tên trong đợt tập trung này - Ảnh: Bạch Dương

Nhật Duy

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.