HLV Calisto: Thái Lan hay Singapore đều mạnh như nhau

15/09/2010 00:35 GMT+7

Trước buổi lễ bốc thăm AFF Cup 2010 lúc 14 giờ hôm nay tại khách sạn Sheraton (Hà Nội), HLV Calisto cho biết như thế.

HLV Calisto nhắc nhở các tiền đạo U.23 trong buổi tập chiều qua - Ảnh: Bạch Dương

Trước buổi lễ bốc thăm AFF Cup 2010 lúc 14 giờ hôm nay tại khách sạn Sheraton (Hà Nội), HLV Calisto cho biết như thế.

"Tôi được biết LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã chủ động phân 6 đội hạt giống thành 3 cặp để chia ra làm 2 bảng, gồm: VN - Indonesia (2 quốc gia đăng cai), Thái Lan - Singapore, Myanmar - Malaysia và 2 đội còn lại trong nhóm 5 đội (Brunei, Đông Timor, Lào, Campuchia, Philippines) vượt qua vòng loại tại Lào. Như vậy, khả năng VN gặp Thái Lan hay Singapore ở vòng bảng là rất lớn. Tôi không thể nói mong muốn của mình là sẽ được gặp đối thủ nào ở vòng bảng bởi đội tuyển nào cũng mạnh ngang nhau và họ sẽ chuẩn bị sẵn tâm lý để đánh bại đội đương kim vô địch là VN. Vì thế, chúng ta không thể chủ quan trước bất kỳ đội tuyển nào, nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch".

HLV Calisto cũng cho biết thêm: "Chắc chắn Thái Lan, Singapore, Malaysia hay Indonesia đều đã có sự đầu tư về lực lượng lẫn lối chơi trong 2 năm qua và họ muốn chứng tỏ trở lại vị thế của mình. Chúng ta không ngại họ nhưng cũng không được quyền cho rằng là chủ nhà nên có ưu thế. Được đá vòng bảng tại sân Mỹ Đình đó là thuận lợi vì người hâm mộ luôn dành tình cảm rất tốt cho đội tuyển, nhưng đó cũng là áp lực không dễ vượt qua.

Tuyển VN còn hơn 2 tháng để chuẩn bị và chúng ta cần phải làm việc cật lực mới hy vọng bảo vệ được thành quả mà 2 năm trước đã giành được. Cho đến lúc này trừ vài sự cố nhỏ, nhìn chung thái độ tập luyện của toàn đội tuyển, kể cả U.23, là nghiêm túc. Cúp quốc tế 1.000 năm Thăng Long là một sự kiện có ý nghĩa lớn nên đội tuyển VN phải thi đấu với một quyết tâm cao. Điều cốt yếu là đội tuyển VN sẽ chơi với một tinh thần và một động lực lớn để đạt được điều mà chúng ta sẽ hướng tới trong 2 tháng nữa tại AFF Cup, đó là việc bảo vệ chiếc cúp vô địch".

Chờ Công Vinh

Đánh giá về đội tuyển VN và đội U.23, HLV Calisto nói: "Tôi không đồng ý khi có ý kiến cho rằng tôi gọi ít tiền đạo lên đội tuyển và khi một vài cầu thủ bị chấn thương hay sa sút phong độ thì thế công yếu. Tôi nghĩ mình đang có trong tay những chân sút đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn. Nếu Văn Quyến mổ, tôi đã có phương án thay thế. Với tôi, đội tuyển cũng như đội U.23 vẫn luôn mở cửa cho bất kỳ cầu thủ nào có phong độ tốt. Hiện tôi vẫn chờ Công Vinh về VN vào giữa tháng 10 tới để kiểm tra khả năng hồi phục của Vinh. Nếu Công Vinh có thể thi đấu vào cuối năm, thì đó là tin tốt. Tôi không lo hàng tấn công mỏng vì nếu Anh Đức, Đình Tùng, Ngọc Anh chơi tốt ở đội U.23 thì tôi sẵn sàng gọi họ lên tuyển. Về phần đội U.23, tôi rất tôn trọng những ý kiến của HLV Phan Thanh Hùng. Tôi hy vọng ông Hùng sẽ phát hiện thêm nhân tố mới qua vòng loại và vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên như trường hợp Trần Đình Đồng dự SEA Games năm rồi để bổ sung lên tuyển U.23".

HLV Calisto và đội trưởng Minh Phương sẽ có mặt trong buổi lễ bốc thăm với sự hiện diện đông đủ của lãnh đạo và HLV trưởng các đội tuyển quốc gia tham dự. Theo dự kiến có thể sẽ có cả HLV A.Riedl (Indonesia), David Booth (Lào) đến VN chứng kiến. Buổi lễ sẽ được phát trực tiếp vào chiều nay trên VTC.

L.Phương - Q.Huy - T.Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.