HLV Calisto: Tôi phản bác

05/03/2010 23:06 GMT+7

Nói về việc FIFA có ý tưởng bỏ luật việt vị, HLV trưởng đội tuyển VN Calisto cho biết: “Tôi không tin chuyện này sẽ xảy ra. Tôi biết ngài Blatter thường có những ý tưởng táo bạo, nhưng không đời nào có chuyện phi lý đó.

HLV Calisto từng bị mời lên khán đài vì phản ứng TT công nhận bàn thắng việt vị của Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Nói về việc FIFA có ý tưởng bỏ luật việt vị, HLV trưởng đội tuyển VN Calisto cho biết: “Tôi không tin chuyện này sẽ xảy ra. Tôi biết ngài Blatter thường có những ý tưởng táo bạo, nhưng không đời nào có chuyện phi lý đó.

Việt vị là một phần quan trọng của bóng đá. Sự hấp dẫn của bóng đá chính là có luật việt vị. Nếu trong xu thế phát triển của bóng đá thế giới, khi các đội bóng và các cầu thủ chứng minh luật việt vị có một vài trở ngại nào đó thì FIFA chỉ nên sửa đổi hay bổ sung chứ không thể bỏ hẳn luật việt vị. Hãy thử hình dung nếu trận đấu mà không có việt vị thì sẽ ra sao? Tôi đồng ý rằng luật việt vị đôi khi cũng tạo ra sự tranh cãi. Trước đây tôi từng phản ứng rất nhiều về những lỗi việt vị, chủ yếu là không hài lòng với những người cầm cân nảy mực, chẳng hạn như bàn thắng của Malaysia vào lưới VN tại Phuket trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2008 rõ ràng là việt vị, nhưng TT lại công nhận. Ở đây điều cốt yếu chính là nhận định của TT cũng như vai trò của trợ lý TT. Bản thân luật việt vị không có lỗi, vấn đề là người vận dụng luật đó đã không có cái nhìn thấu đáo hoặc chưa được trang bị đầy đủ những phương pháp nhìn ra lỗi việt vị cũng như thiếu sự phản xạ nhanh nhạy của một người điều hành. Cho nên cần phải có những động thái trang bị thêm như thế nào đó về mặt kỹ thuật để giúp TT làm tốt việc bắt việt vị, chứ không nên bỏ luật này. Nếu bỏ việt vị thì bóng đá không khác gì môn bóng ném cả. Cầu thủ cứ thế mà tấn công và đưa bóng vào lưới một cách dễ dàng. Bóng đá luôn có đặc thù riêng không thể đánh đồng với luật lệ của môn thể thao khác. Tôi nghĩ không đời nào, không bao giờ xảy ra chuyện này. Điều đó xảy ra sẽ mang lại những tín hiệu không sáng sủa cho bóng đá. Tôi không ủng hộ phương án này và hoàn toàn phản bác chuyện bỏ luật việt vị”.

Xuân Lâm (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.