HLV Calisto: Tôi quả thực rất căng thẳng

09/12/2010 00:45 GMT+7

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Calisto nói: “Tôi quả thực rất đau tim, rất căng thẳng và sự căng thẳng, hồi hộp này không kém gì so với trận chung kết với Thái Lan ở AFF Cup 2008.

HLV Calisto chúc mừng Vũ Phong sau trận đấu - Ảnh: K.H

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Calisto nói: “Tôi quả thực rất đau tim, rất căng thẳng và sự căng thẳng, hồi hộp này không kém gì so với trận chung kết với Thái Lan ở AFF Cup 2008.

Tôi một lần nữa xin chúc mừng tới các cầu thủ vì không chỉ trận này mà cả 2 trận trước, VN đã thi đấu rất quả cảm với 100% sức lực, phong độ của mình. Singapore là một đội tuyển mạnh với những cầu thủ rất giỏi, HLV cũng rất giỏi. Việc họ bị loại thật đáng tiếc. Nhưng sẽ đáng tiếc hơn nếu VN bị loại.

Rõ ràng, tuyển VN đã giữ được tính cơ động rất cao, ý chí rất vững vàng từ đầu đến phút cuối cùng và đã tuân thủ đấu pháp một cách chặt chẽ từ tấn công tới phòng ngự. Hiệp 1, chúng ta đã tạo được nhiều cơ hội và một trong số đó đã biến thành bàn thắng. Hiệp 2, tinh thần các cầu thủ VN không hề bị giảm sút, thậm chí các cầu thủ còn cảnh giác hơn. Tuy nhiên, VN đã gặp một số vấn đề về chấn thương, ví dụ như Việt Cường, Quang Thanh. Tôi đặc biệt khâm phục ý chí của Việt Cường vì trước trận, Cường vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đứt dây chằng chéo nhưng anh đã xin phép tôi được ra sân. Sau 45 phút, Cường đã bị tái phát nhưng anh vẫn đề nghị được tiếp tục thi đấu và Cường đã chơi rất hay.

Không chỉ Cường mà Thành Lương và các cầu thủ khác cũng đã thi đấu rất tốt. Tôi cho rằng việc Tấn Trường vào bắt thay Hồng Sơn là hết sức đúng đắn vì chúng tôi đã lường trước Singapore sẽ chơi bóng bổng, trong khi Trường có thế mạnh về bắt bóng bổng. Trường đã làm chủ được nhiều tình huống khó, song tôi không nghĩ rằng anh đã đóng góp 50% vào chiến thắng vì cần chia sẻ chiến thắng này cho từng vị trí trên sân. Tôi rất tiếc khi Trọng Hoàng đã nhận 2 thẻ vàng phải ra sân. Vì vậy tôi buộc phải rút Thành Lương ra để thay đổi chiến thuật. VN đã mất đi ít nhiều sáng tạo khi Lương không thi đấu, nhưng rất may chúng ta vẫn tập trung cao đến tận phút cuối. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ của mình với tất cả tấm lòng. Họ đã khiến tôi rất xúc động và hạnh phúc. Tôi cũng xin cảm ơn khán giả VN đã sát cánh cùng chúng tôi trong lúc khó khăn cũng như chiến thắng”.

Trong khi đó HLV Avramovic nhận xét: “Đây là một trận đấu hay, hấp dẫn. Tôi nghĩ rằng thất bại này của Singapore là không xứng đáng vì cầu thủ của tôi đã rất cố gắng, rất tập trung nhưng chúng tôi đã không may mắn. Tôi rất tiếc vì Singapore đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thành bàn. Chúng tôi đã sai lầm khi tạo cho VN một cơ hội hiếm hoi để chuyển hóa thành bàn thắng. Tôi nghĩ rằng các trận đấu sắp tới của VN sẽ rất khó khăn vì các đối thủ đã vào sâu đều rất mạnh. Tôi chúc tuyển VN gặp nhiều may mắn”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.