HLV Calisto: “Tôi sẽ tái ký hợp đồng với VFF”

22/02/2010 00:43 GMT+7

Có mặt trên sân Long An theo dõi trận ĐTLA - HAGL chiều qua, HLV Calisto đã trả lời phỏng vấn của Báo Thanh Niên. Nghe đọc bài

Ông Calisto chúc mừng HLV Kiatisak chiến thắng trên sân Long An chiều qua - Ảnh: Khả Hòa

Có mặt trên sân Long An theo dõi trận ĐTLA - HAGL chiều qua, HLV Calisto đã trả lời phỏng vấn của Báo Thanh Niên.

Nghe đọc bài

* Người hâm mộ đến giờ vẫn thắc mắc vì sao ông vẫn chưa ký hợp đồng mới với VFF?

- Tôi rất cám ơn sự quan tâm của công chúng VN dành cho cá nhân tôi. Tôi xin giải thích đơn giản thế này: hợp đồng cũ của tôi đến ngày 31.3.2010 mới hết hạn. Từ nay đến đó vẫn còn thời gian để tôi và VFF đàm phán, sau đó sẽ tiến hành ký kết.

* Chắc chắn ông sẽ ký hợp đồng mới với VFF hay đang hoãn binh vì có nhiều thông tin cho rằng ông muốn dẫn dắt cả đội tuyển và CLB Hà Nội T&T nên gây sức ép với VFF?

- Không có chuyện đó. Trước đây tôi từng nói rằng tôi không muốn ngồi không vào mỗi cuối tuần trong mấy tháng đầu năm khi đội tuyển không tập trung mà muốn kiêm nhiệm dẫn dắt một CLB nào đó. Nhưng sau khi đàm phán lần đầu với VFF, tôi được khuyến cáo không nên trực tiếp chỉ đạo một CLB nào mà nên dành hết tâm trí cho đội tuyển thì tôi nghe theo. Còn những thỏa thuận giữa tôi và VFF về bản hợp đồng mới cơ bản đã xong, chỉ còn vài điều nhỏ mà chúng tôi sẽ còn gặp nhau bàn bạc lần nữa trước khi ký kết.

* Có tin nói rằng ông muốn đưa điều luật của Bồ Đào Nha vào trong bản hợp đồng mới để có sự ràng buộc pháp lý chặt chẽ hơn?

- Điều đó không chính xác! Tôi làm gì phải ràng buộc với VFF ghê gớm như vậy. Tôi đến với bóng đá VN vì cái tâm và mong được làm việc hết mình, nếu không còn phù hợp thì chia tay chứ làm gì có chuyện đưa luật pháp ra để bắt chẹt nhau...

* Vậy ông dự định khi nào thì sẽ làm việc với VFF và chính thức ký hợp đồng mới có giá trị 3 năm?

- Hôm nay (22.2) tôi sẽ ra Hà Nội và tùy theo sự sắp xếp của VFF, chúng tôi sẽ có cuộc làm việc với nhau, có thể trong tuần này để thỏa thuận cho xong những vấn đề còn lại của bản hợp đồng. Còn thời điểm ký hợp đồng tùy thuộc vào VFF chứ tôi đâu quyết định được.

* Có phải trong hợp đồng mới ông đề nghị mức thu nhập hằng tháng lên đến 30.000 USD?

- Chuyện trong hợp đồng tôi không được phép tiết lộ. Tôi chỉ có thể nói rằng VFF sẽ tạo điều kiện tốt cho tôi và ngược lại tôi sẽ tiếp tục làm việc hết mình cho bóng đá VN.

* Nếu tái ký hợp đồng, ông sẽ vẫn dẫn dắt cùng lúc 2 đội tuyển quốc gia và U.23 trong năm nay?

- Tôi đã làm được điều đó trong năm rồi và tôi đủ khả năng để làm chuyện đó tại Asiad vào tháng 11 và tại AFF Cup tháng 12 tới.

* Nếu vậy mục tiêu của ông là gì?

- VFF là nơi đưa ra mục tiêu cụ thể, còn tôi đã cầm quân là chỉ nghĩ đến chiến thắng!

* Xin cám ơn ông. 

Xuân Lâm
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.