HLV Calisto: Tương lai của tôi chưa thể có câu trả lời chính thức

06/02/2010 09:18 GMT+7

Hôm qua, TNTT&GT đã liên lạc được với HLV Calisto hiện đang ở BĐN và ghi nhận được những thông tin thú vị.

HLV Calisto sẽ qua Việt Nam vào ngày 12.2 - Ảnh: B.Dương

Hôm qua, TNTT&GT đã liên lạc được với HLV Calisto hiện đang ở BĐN và ghi nhận được những thông tin thú vị.

Các quan chức của LĐBĐ đã có thể tạm thở phào vì hôm qua ông Calisto đã “bước ra ánh sáng”. Tất nhiên, ông chưa xuất đầu lộ diện ở Hà Nội như khát khao, mong đợi của VFF nhưng chí ít, ông cũng đã “xuất hiện” qua… điện thoại!

Hôm qua, chúng tôi “hú họa” gọi cho ông nhưng trong lòng không mấy hy vọng vì liên tục trong vài ngày trước, ông vẫn còn khóa máy im ỉm. Lần này, máy mở và tiếng tút dài ở đầu dây khiến người gọi không tin nổi vào tai mình. Nhưng chủ nhân lại không nghe ngay. Công cuộc liên lạc với HLV Calisto tưởng chừng lại thêm một lần thất bại thì ông đã gọi lại. Quả là bất ngờ!

HLV Calisto đáp lại câu hỏi xã giao về sức khỏe bằng một từ ngắn gọn: “Tôi ổn!”. Và ông lý giải cho sự chậm trễ không sang VN như đã hẹn: “Tôi tính chỉ nghỉ phép 10 ngày nhưng nay kỳ nghỉ của tôi sẽ kéo dài thêm. Có thể tôi sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 11 hay 12.2. Khi mới về nước, tôi dành thời gian đi chơi, thăm thú bạn bè và chăm sóc gia đình. Tôi về Bồ Đào Nha còn thêm một lý do nữa là đón nhận Huân chương Công trạng do Chính phủ nước tôi trao tặng. Nhưng lễ đón hoãn lại theo yêu cầu của tôi vì tôi muốn có sự chứng kiến của một người bạn đến từ VN. Bạn tôi sắp sang Bồ Đào Nha”.

HLV Calisto ở lại muộn để chăm sóc vợ mổ

Khi trả lời báo chí, HLV Calisto không tiết lộ về gia cảnh đang có chuyện. Nhưng cũng hôm qua, một quan chức của VFF cho biết, VFF đã liên lạc được với HLV Calisto và ông đã xin được trở lại VN muộn hơn dự kiến khoảng 10 ngày. Lý do là vợ ông đang chuẩn bị phẫu thuật và ông muốn trực tiếp chăm sóc bà cho đến khi khỏe lại. Lãnh đạo VFF đã chấp nhận lời đề nghị này.

Q.S

Khi được hỏi, bản hợp đồng của VFF vẫn nằm trong…đầu của ông chứ, HLV Calisto nói: “Như đã từng nói với VFF, tôi xin về Bồ Đào Nha còn để tham khảo ý kiến gia đình. Tôi muốn hỏi họ về một số chi tiết trong bản hợp đồng. Tôi không nhờ đến sự tham vấn của luật sư mà chỉ tham khảo vợ và con tôi là đủ”.

Ông cho biết tiếp: “Vẫn còn một số thứ cần phải bàn bạc thêm giữa tôi và VFF. Chúng tôi cần phải ngồi lại với nhau. Vì thế, cho đến giờ phút này, tôi chưa thể quyết định sẽ ký hay không. Mọi thứ còn bỏ ngỏ. Tương lai của tôi chưa thể có câu trả lời chính thức”. Trước thắc mắc của chúng tôi: “Sau cuộc đàm phán ngày 19.1, các quan chức VFF nhiều lần khẳng định với báo chí rằng, VFF sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho ông, trong đó tiền lương cũng tăng lên đáng kể. Nhưng vẫn còn một số điều “vụn vặt” cần phải giải quyết. Đó là điều gì?”, ông khẳng định ngay: “Những vấn đề này không quá to tát, không quá nghiêm trọng. Nhưng đã là vấn đề thì cần phải thương thảo, đàm phán thêm. Tôi không thể nói với báo chí vấn đề đó là gì. Và tôi cũng chưa thể đi đến kết luận chính thức về tương lai của mình. Như tôi đã nói, ngày 11 hoặc 12.2 tôi sẽ trở lại VN. Không việc gì phải gấp gáp cả vì hợp đồng của tôi với VFF còn hiệu lực đến giữa tháng 4”.

Nếu đúng như lời HLV Calisto nói thì thời điểm ông sang VN đã quá cận Tết Nguyên đán (28, 29 Tết) nên cuộc đàm phán tiếp theo giữa ông và VFF chắc chắn không thể tiến hành ngay mà có thể phải chờ đến ra Giêng “ngày rộng tháng dài”.

Nhật Duy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.