HLV Calisto: Tuyển VN sẽ chơi nhanh

11/05/2010 00:46 GMT+7

Không chạy quá nhiều trên sân nhưng cường độ “gào thét” của HLV Calisto vẫn không giảm đi chút nào trong buổi tập đầu tiên của tuyển VN vào chiều qua.

Buổi tập đầu tiên của tuyển VN vào chiều qua - Ảnh: Ngô Nguyễn

Không chạy quá nhiều trên sân nhưng cường độ “gào thét” của HLV Calisto vẫn không giảm đi chút nào trong buổi tập đầu tiên của tuyển VN vào chiều qua.

* Ông cảm thấy thế nào sau hơn 1 giờ cật lực theo sát các cầu thủ?

- Chúng tôi đã làm việc vất vả nhưng tôi cảm thấy bình thường, chỉ thấy hơi đau ở cổ một chút vì dù sao một người lớn tuổi vừa trải qua hai ca mổ như tôi không thể hồi phục nhanh như một thanh niên được. Nhưng phải tìm mọi cách để vượt qua cơn đau thôi. Tôi sẽ làm tất cả theo chỉ đạo của bác sĩ để có thể gánh vác được trận đấu vào ngày 12.5 một cách tốt nhất. Vấn đề quan trọng nhất ở đây không nằm ở khía cạnh sức khỏe của tôi mà ở chất lượng đội hình ra sân sẽ ra sao.

* Trong mắt ông, đội tuyển VN đang đạt thang điểm là bao nhiêu so với những lần tập trung trước đó?

Nếu không có gì thay đổi, đội hình ra sân của VN sẽ chính là đội hình 1 ở buổi tập chiều qua: thủ môn Tấn Trường; hậu vệ: Việt Cường, Minh Đức, Như Thành, Đình Luật; tiền vệ: Tấn Tài, Minh Châu, Trọng Hoàng, Thành Lương; tiền đạo: Quang Hải, Việt Thắng.

- Như bạn đã biết, lần tập trung này nhân sự của đội tuyển thiếu tới 11 cầu thủ. Ở hàng phòng ngự, tôi không có được những hậu vệ có chiều cao như Quang Thanh, Phước Tứ, Hoàng Quãng. Ở tuyến trên, tôi cũng không có Minh Phương, Thanh Hưng, Vũ Phong, Mai Tiến Thành, Anh Đức, Tài Em, Công Vinh... Thiếu hụt những tuyển thủ tốt nhất sẽ không thể đem lại một đội tuyển thật sự hoàn hảo vào thời điểm hiện tại.

* Những nhân tố mới như Sỹ Cường, Được Em hay Hồng Tiến thì sao, thưa ông?

- Họ là những cầu thủ có khả năng, nhưng vì mới lên nên chưa thể nắm bắt được ngay lối chơi của tuyển. Đó chính là những khiếm khuyết của các tân binh. Tôi chưa thể yên tâm với những người mới.

* Vậy, ông đã cho đội tuyển tập luyện đấu pháp cụ thể như thế nào để chống lại đối thủ mạnh như Frankfurt?

- Đội tuyển thi đấu trận giao hữu trong thời gian V-League vẫn còn tiếp diễn và thời gian đến trận đấu đã quá gấp nên tôi không thể áp dụng những bài tập về thể lực mà tập ngay về chuyên môn. Giáo án của tôi phải hết sức hợp lý và không thể “nghiền nát” cầu thủ vì họ còn phải đủ sức để về đá cho CLB. Tôi không có đột phát về đấu pháp mà vẫn trung thành với những gì đã hướng dẫn đội tuyển ở những lần tập trung trước đây. Tôi yêu cầu các tuyển thủ phải tuân theo lối đá nhỏ, nhanh, kiểm soát bóng tốt. Cần phải triển khai tấn công với tốc độ cao, cũng như khi rút về phòng ngự cũng phải thật nhanh. Và dù kết quả trận đấu có như thế nào, chắc chắn tuyển VN cũng gặt hái được nhiều điều bổ ích.

Hôm nay Eintracht Frankfurt đến VN

Vào 6 giờ 30 phút sáng nay 11.5, đội bóng vừa đoạt hạng 10 Bundesliga mùa bóng 2009-2010 Eintracht Frankfurt có mặt tại VN để chuẩn bị thi đấu 2 trận giao hữu với tuyển VN vào 19 giờ tối mai 12.5 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) và với CLB Đồng Tâm Long An vào ngày 14.5 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Đây là đợt thi đấu hữu nghị nhân kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CHLB Đức.

Đội hình Eintracht Frankfurt sẽ có những gương mặt nổi tiếng như tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ Halil Altintop, các cầu thủ người Brazil Chris, Caio, thủ môn người Macedonia Nikolov và chân sút Alexander Meier. Trong mùa giải vừa rồi, Frankfurt thi đấu 34 trận, thắng 12 hòa 10 và bại 12 trận, được 46 điểm. Đặc biệt Frankfurt từng xuất sắc thắng ĐKVĐ Bayern Munich

2-1, đội hạng ba Werder Bermen 1-0 và đội hạng tư Bayer Leverkusen 3-2. Đúng 30 năm trước, Frankfurt từng vô địch Cúp UEFA sau khi thắng Borusia Mongchengladbach trong trận chung kết.

T.K

Lan Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.