HLV Calisto vẫn sẽ chỉ đạo trận gặp Frankfurt

29/04/2010 00:18 GMT+7

* Tiết lộ danh sách tuyển VN Mặc dù lên bàn mổ trong hai ngày liên tiếp nhưng tình hình sức khỏe của HLV Calisto tiến triển khá tốt.

HLV Calisto vui vẻ trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên - Ảnh: Ngọc Thắng

* Tiết lộ danh sách tuyển VN

Mặc dù lên bàn mổ trong hai ngày liên tiếp nhưng tình hình sức khỏe của HLV Calisto tiến triển khá tốt.

Ông Calisto sẽ "được phép" chỉ đạo trận đấu

Chính bác sĩ Fédéric Hor đã thông báo tin vui này với lãnh đạo LĐBĐ VN (VFF) vào sáng qua. Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và Trưởng ban Y học Lê Quý Phượng cùng cho biết cả hai vết mổ để chữa trị thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống cổ đều cho dấu hiệu hồi phục khả quan và chỉ cần một tuần nghỉ ngơi sau khi xuất viện là  HLV Calisto có thể khỏe trở lại. Khi Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung và hai trợ lý Phan Thanh Hùng, Trần Văn Khánh vào thăm, ông đã cố gắng đi lại trong phòng và nói chuyện khá vui vẻ.

Chiều qua, HLV Calisto còn tiết lộ với PV Thanh Niên rằng, đêm 27.4, ông đã đặt đồng hồ báo thức để dậy xem trọn vẹn trận bán kết lượt về Champions League giữa Lyon và Bayern Munich. So với ngày trước khi vừa mổ xong, hôm qua, sắc mặt ông đã tươi tỉnh hơn hẳn. Ông còn bảo với chúng tôi vừa báo tin cho gia đình và đã cố gắng trấn an vợ con.

Ông nói: "Trước đây, tôi cũng đã từng phải nằm viện trong vài ngày. Và có lẽ lần này là đợt điều trị dài nhất của tôi. Bác sĩ Hor nói với tôi, có thể ngày kia tôi sẽ được xuất viện. Xin đừng lo lắng quá cho tôi. Khi về nhà riêng, tôi không cần ai chăm sóc cho mình. Tự tôi làm được điều đó. Đích thân tôi sẽ chỉ đạo đội tuyển VN cả trong lúc tập luyện cũng như khi chính thức gặp Frankfurt. Tôi nghĩ mình đủ thể lực để làm được điều đó. Bây giờ tôi chỉ cảm thấy mệt một chút chứ không đau". Thêm một chi tiết nữa là tuy được bác sĩ đồng ý "tung" ra sân nhưng ngoài việc uống loại thuốc đặc biệt để giảm đau, HLV Calisto tuyệt đối không được… chạy, càng không được thị phạm động tác cho cầu thủ. Bác sĩ Hor đã giao "nhiệm vụ" cho VFF phải giám sát điều này và bản thân ông Calisto phải chấp hành nghiêm túc.

Nỗi lo hàng thủ

Khi chúng tôi ướm hỏi một số vấn đề về danh sách đội tuyển, HLV Calisto lắc đầu từ chối: "Tôi đã có nhưng chưa gửi ngay cho VFF vào thời điểm này. Tôi cần thêm chút thời gian để suy nghĩ". Tuy nhiên, trong buổi trò chuyện tại bệnh viện vào cuối giờ chiều qua, ông và các cộng sự của đội tuyển đã bàn khá lâu về nhân sự của đợt triệu tập ngày 9.5 tới. Có thể, ông sẽ chỉ gọi 20, 21 cầu thủ thay vì 22 như ý tưởng ban đầu. Việc Công Vinh bị chấn thương không làm ông lo lắng nhiều bởi trên hàng công, ông sẽ gọi 4 tiền đạo gồm: Sỹ Mạnh, Quang Hải, Đình Tùng, Việt Thắng.

Ở hàng tiền vệ, ông đã quyết định bổ sung 2 gương mặt mới (cũng là hai cầu thủ mới duy nhất của đội tuyển lần này) là Sỹ Cường, Được Em. Sở dĩ, hai tân binh này được chọn vì đã thể hiện được phong độ khá xuất sắc từ đầu mùa giải tới giờ, đặc biệt là Được Em - cầu thủ được coi là hiện tượng của V-League với 5 bàn qua 8 trận đấu. Còn Sỹ Cường đã góp công không nhỏ trong vị trí tạm dẫn đầu của Hà Nội T&T. Những tiền vệ còn lại dự kiến sẽ gồm: Minh Châu, Trọng Hoàng, Thành Lương, Tấn Tài, Tài Em, Duy Quang…

Nỗi lo lớn nhất của thầy Tô nằm ở hàng hậu vệ. Ông bày tỏ sự bất an của mình ở hai vị trí hậu vệ cánh bởi hiện tại chỉ có thể gọi được hai người là Trần Đình Đồng và Việt Cường. Và như vậy, hàng thủ có thể sẽ chỉ có 5 cầu thủ. 3 cầu thủ còn lại gồm Như Thành, Minh Đức, Đình Luật. Đợt này cũng sẽ chỉ có 2 thủ môn là Dương Hồng Sơn và Bùi Tấn Trường.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.