HLV Calisto: VN cần ghi nhiều bàn thắng trên sân khách

10/12/2010 23:40 GMT+7

Sau buổi tập cuối tại Hà Nội của đội tuyển vào chiều qua, HLV Calisto đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

HLV Calisto tự tin trước lúc lên đường - Ảnh: Khả Hòa

Sau buổi tập cuối tại Hà Nội của đội tuyển vào chiều qua, HLV Calisto đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

* Ở vòng bảng, thất bại trước Philippines cũng có một phần nguyên nhân là chúng ta không tìm hiểu kỹ đối thủ. Vậy lần này ông đã nắm bắt nhiều thông tin về Malaysia?

Có, tôi đã kịp xem lại nhiều lần băng ghi hình hai trận đấu ở vòng bảng của họ. Trận thua Indonesia 1-5, Malaysia rất dở khâu phòng ngự, các hậu vệ mắc quá nhiều sai lầm và gần như đã “dâng” toàn bộ bàn thắng cho đối thủ. Nhưng sang trận hòa Thái Lan, họ đã cải thiện được lối chơi. Tôi cho rằng, ở bán kết, Malaysia sẽ càng thận trọng hơn. Họ chắc chắn cũng đã tìm hiểu chúng ta…

* Vì thế VN sẽ tạo bất ngờ bằng cách thay đổi chiến thuật, phải không thưa ông?

Không! Chúng ta không đủ thời gian để thay đổi đấu pháp. VN vẫn sẽ theo đuổi thứ bóng đá tấn công hoa mỹ - hiệu quả, cần nhiều đến sự khéo léo của cá nhân. Hệ thống chiến thuật được giữ nguyên nhưng có thể sẽ có sự thay đổi về nhân sự. Tôi đang xem xét việc thay thế một số vị trí. Những gì VN đã thể hiện tốt ở vòng bảng thì cần phải làm tốt hơn lên. Đây chính là sự bất ngờ dành cho đối thủ.

* Nhưng ông có tính toán “chiến thuật” đường dài, kiểu như lượt đi bán kết sẽ không tung hết “võ” mà để dành cho lượt về chơi trên sân nhà?

Thông thường, ở những trận đấu đá hai lượt, HLV sẽ chỉ đạo đá lượt đi “lành” hơn lượt về để giữ sức. Nhưng AFF Cup 2010 áp dụng luật hoàn toàn mới cho các trận đấu từ vòng bán kết là luật bàn thắng trên sân khách, như vẫn thường thấy ở các trận đấu loại trực tiếp Champions League, Europa League. Chính sự thay đổi luật chơi này sẽ làm kích thích sự cống hiến của các đội bóng. Tôi cũng buộc phải tính toán để phù hợp với luật mới vì không chỉ cần thắng mà số lượng bàn thắng ở đất khách là bao nhiêu cũng hết sức quan trọng. Chúng ta sẽ cố gắng ghi nhiều bàn thắng nhưng cũng phải bảo vệ tốt cầu môn.

Dù bị chấn thương, hậu vệ phải Quang Thanh vẫn đi cùng đội sang Malaysia, nhưng chắc chắn không đá được. Còn Việt Cường bị đau cơ đùi chiều qua đã có dấu hiệu chuyển biến tốt. HLV Calisto đã có ý định trám chỗ Quang Thanh bằng Huy Hoàng. Ngoài ra, đợt đi sang Malaysia này còn có thêm một cán bộ an ninh của C14 hỗ trợ kiểm soát cầu thủ đề phòng bất trắc xảy ra.

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.