HLV Chelsea đến Việt Nam tuyển sinh tài năng nhí

14/03/2014 17:54 GMT+7

(TNO) Chiều 14.3, 5 HLV phụ trách công tác đào tạo bóng đá trẻ của CLB Chelsea đã có mặt tại Việt Nam để bắt tay vào việc huấn luyện và tuyển chọn các tài năng nhí tham dự trại hè bóng đá do Samsung tài trợ.

(TNO) Chiều 14.3, 5 HLV phụ trách công tác đào tạo bóng đá trẻ của CLB Chelsea đã có mặt tại Việt Nam để bắt tay vào việc huấn luyện và tuyển chọn các tài năng nhí tham dự trại hè bóng đá do Samsung tài trợ.

>> Đến Trại hè Samsung - Chelsea có cơ hội gặp mặt Terry, Torres
>> Hazard ghi hattrick, Chelsea lên đỉnh
>> Torres không thể hồi sinh ở Chelsea

 
5 HLV tuyến trẻ của CLB Chelsea tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Đức Anh

Trong số 5 HLV này có ông Steve Winnett, từng đá hậu vệ cho đội bóng thủ đô London. Sau khi giải nghệ, ông làm HLV trưởng học viện Nam Sinh Merrist Wood và hiện tại là HLV trưởng bộ phận phát triển toàn cầu.

Một HLV khác là Dean Challis, khi còn thi đấu, ông chơi ở vị trí trung vệ. Còn hiện nay, ông là HLV trưởng trung tâm đào tạo cao cấp của CLB Chelsea. Ngoài ra, còn có 3 HLV khác là Paul Ruck, James Lewis và Brad Mashall.

Ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), HLV Paul Ruck đã có buổi trao đổi khá thú vị với Thanh Niên Online.

* Các ông sẽ ở lại Việt Nam trong bao lâu? Ngoài việc cùng Samsung tổ chức trại hè cho các bé, các ông còn hoạt động nào khác không?

HLV Paul Ruck: Chúng tôi dự định sẽ ở Việt Nam trong 4 ngày. Đến thứ 3 tuần sau (18.3), chúng tôi mới bắt đầu di chuyển qua các quốc gia tiếp theo là Colombia. Trong thời gian ở Việt Nam, ngoài tham gia trại hè, chúng tôi cũng có kế hoạch đi tham quan thành phố, khám phá văn hóa và thưởng thức những món ăn đặc trưng của Việt Nam.

* Đây có phải lần đầu các ông đến Việt Nam không?

HLV Paul Ruck: Đây quả thực là lần đầu chúng tôi đến thăm Việt Nam, cả nhóm đang rất háo hức được khám phá một đất nước mới, một nền văn hóa mới trong những ngày sắp tới.

* Ấn tượng của các ông về Việt Nam như thế nào?

HLV Paul Ruck: Trước hết, từ khi vừa đặt chân xuống sân bay, tôi cảm thấy khí hậu Việt Nam khá nóng (cười). Những gì chúng tôi được nghe trước đây về Việt Nam là một đất nước thân thiện và hiếu khách, đặc biệt người dân rất yêu bóng đá.

 
Các HLV của Chelsea cho rằng Việt Nam là một trong những quốc gia hâm mộ Premier League nhất thế giới - Ảnh: Đức Anh

* Đặc biệt là tình yêu bóng đá?

HLV Paul Ruck: Việt Nam là một trong những quốc gia hâm mộ Premier League nhất thế giới. Tôi cũng nghe nói có rất nhiều fan Chelsea ở đây. Hy vọng tôi sẽ có dịp trải nghiệm và hiểu thêm về tình yêu bóng đá của người Việt Nam qua 2 ngày huấn luyện các em thiếu niên tham dự Trại Hè Samsung-Chelsea lần này.

* Trước khi đến Việt Nam với chương trình 'Samsung Dream the Blues', các ông đã cùng Samsung đi qua những quốc gia nào? Sau Việt Nam sẽ là những quốc gia nào?

HLV Paul Ruck: Trước khi đến Việt Nam, chúng tôi đã tham dự Trại Hè Samsung-Chelsea tại Trung Quốc. Sau khi hoàn thành việc tuyển chọn ứng viên Việt Nam cho Trại Hè toàn cầu tại London, chúng tôi sẽ đến Colombia để tiếp tục việc tuyển chọn cho trại hè London.

* Các ông có lời khuyên hay lời chúc gì cho các bé sẽ tham dự trại hè Samsung-Chelsea trong 2 ngày sắp tới không?

HLV Paul Ruck: Qua những lần tham gia huấn luyện cho đối tượng là các em thiếu nhi, thiếu niên trên toàn cầu, chúng tôi có một nhận định rằng tình yêu bóng đá của thế hệ trẻ rất cuồng nhiệt và luôn biểu hiện ra bên ngoài một cách tự nhiên và trong sáng nhất.

Chúng tôi rất hy vọng các em thiếu niên Việt Nam sẽ cảm thấy thật thoải mái và tự tin thể hiện kỹ năng cũng như niềm đam mê bóng đá của mình. Hãy chơi bóng với tất cả đam mê!

* Xin cảm ơn!

Ngày mai (15.3), 5 HLV của Chelsea sẽ bắt tay vào tuyển chọn các thí sinh tham dự chương trình Trại Hè Samsung-Chelsea tại sân Hoa Lư, TP.HCM.

Theo ban tổ chức, trong ngày đầu tiên, các HLV sẽ chọn ra 2 thí sinh xuất sắc trong khoảng 90 thí sinh tham dự. Các thí sinh sẽ trải qua các bài kiểm tra như thể lực, tốc độ, kỹ năng và tư duy chơi bóng.

Vào ngày 16.3, 90 thí sinh còn lại sẽ tham dự trại hè để tìm ra 2 thí sinh cuối cùng.

4 thí sinh được chọn sẽ đoạt vé đến Vương quốc Anh giao lưu, tập luyện và đá bóng cùng 3 ngôi sao của CLB Chelsea là tiền đạo Fernando Torres, tiền vệ Eden Hazard và trung vệ John Terry vào đầu tháng 5.2014.

Sơn Tùng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.