HLV Chu Đình Nghiêm: Người lái con tàu Hà Nội T&T sắp đắm cập bến bờ hạnh phúc

18/09/2016 20:27 GMT+7

‘Vẫn chưa hồi được em ạ…’, HLV Chu Đình Nghiêm, nhà vô địch mới của V-League lắp bắp chỉ nói được một câu như thế, mắt đỏ hoe cạnh gia đình nhỏ của mình sau chức vô địch V-League 2016.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cầu thủ Hà Nội T&T vỡ òa và ôm chầm ăn mừng. Trong cabin kỹ thuật, HLV Chu Đình Nghiêm như bị đứng hình. Mọi người lao đến ôm, bắt tay và anh “đơ người” trong vô thức.
Một chức vô địch quá tuyệt. Bất ngờ nhận lệnh lên tiếp quản Hà Nội T&T ở vòng thứ 4, trước mắt anh là đống đổ nát, khi nhà cựu vương đang mất phương hướng và rơi tự do.
Việc đầu tiên HLV Chu Đình Nghiêm là… chẳng làm gì cả. Ông đơn giản lái con tàu Hà Nội T&T vốn đang chao đảo với cuộc cách mạng của người tiền nhiệm về lại lối đi cũ.
Vẫn là những con người đó, từ nội binh đến ngoại, nhưng Hà Nội T&T lập tức lấy lại được hình ảnh quen thuộc. Đơn giản thiết lập lại lối chơi quen thuộc như thời HLV Phan Thanh Hùng thế, điều chỉnh nếp sinh hoạt hợp lý hơn và mọi thứ lại đi vào quỹ đạo.
Chiến thắng đậm trước Long An ở vòng 6 là bước ngoặt. Nó giũ khỏi vai thầy trò nơi đây hàng tấn áp lực. Hưởng lại hương vị chiến thắng quen thuộc, Hà Nội T&T không bao giờ ngoái lại nữa.
Ngay sau đó là một chiến thằng đậm nữa, cũng với tỷ số 5-2 trước Đồng Tháp. Từ đáy bảng, đội bóng lao lên với tốc độ tên lửa và trở lại tốp đầu, trước khi đánh bại tất cả để đăng quang trong trận đấu giàu cảm xúc tại Hàng Đẫy.
HLV Chu Đình Nghiêm đã có lần ra mắt thành công tại V-League Minh Tú
Sau chiến thắng đầu tiên cùng Hà Nội T&T ở sân Long An, Chu Đình Nghiêm sau đó vào bàn ăn như người mất hồn. Giữa những ồn ào xung quanh, bên các người thân, anh cứ ngẩn ngơ vì chưa thoát khỏi trận đấu.
Đến đêm ngày 18.9, một lần nữa ông thầy trẻ lại mất hồn. Nhưng đó là bởi choáng ngợp với hạnh phúc quá lớn lao của đội bóng.
Với hơn chục năm gắn bó cùng Hà Nội T&T, anh hiểu rõ giá trị của chiến thắng đó sẽ mở ra tương lai sáng lạn thế nào cho đội bóng vừa mạnh tay trẻ hóa bằng những sản phẩm “cây nhà lá vườn”.
Hà Nội T&T vô địch V-League 2016 Thúy Hằng
Lên đỉnh vinh quang ngay lần đầu tiên cầm quân tại V-League là thành tích quá tuyệt. Đó là chiến thắng xứng đáng cho cá nhân HLV Chu Đình Nghiêm, người đã xuất sắc chuyển vị trí của mình từ hỗ trợ thành thuyền trưởng.
Chúc mừng HLV Chu Đình Nghiêm và gia đình của anh. Chiến thắng ngày 18.9 chỉ là bước khởi đầu. Trước mắt anh và Hà Nội T&T sẽ là nhiều cuộc chiến nữa, nơi các đối thủ sẽ cạnh tranh không khoan nhượng.
Nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn hôm nay, anh có thể tận hưởng chiến thắng cùng các học trò, sau khi nhận được lời chúc mừng đặc biệt của người thầy, người đàn anh Phan Thanh Hùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.