Công Phượng sẽ đá chính hay dự bị trong sơ đồ của HLV Chung Hae-soung cho TP.HCM?

12/08/2020 19:44 GMT+7

HLV Chung Hae-soung thường cho TP. HCM chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Tuy nhiên với sự xuất hiện của bộ đôi tiền đạo sát thủ người Costa Rica, liệu có còn chỗ cho Công Phượng thi thố tài năng không?

 
Nếu giữ nguyên sơ đồ 4-4-2, khi đó chắc chắn HLV Chung Hae-soung sẽ đau đầu trong việc chọn ai là cặp tiền đạo chính thức của TP.HCM trong thời gian tới. Giả sử thanh lý hợp đồng với tiền đạo Amildo Balde, trong tay ông Chung hiện vẫn gồm có 4 tiền đạo gồm: Công Phượng, Xuân Nam, Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez. Trong số này, chỉ có Xuân Nam từ trước tới nay vẫn chấp nhận “thân phận” là “siêu dự bị”. 3 người còn lại đều có lý do chính đáng để ra sân trong đội hình xuất phát.
Bộ đôi người Costa Rica được đưa về sân Thống Nhất với những bản hợp đồng tiền tỉ và bản CV hoành tráng. Vì thế, họ khó có thể chấp nhận việc phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị (trừ phi không thể hiện được năng lực của mình hoặc bị chấn thương). Còn Công Phượng đang là chân sút hàng đầu của TP.HCM ở mùa giải năm nay và được coi là “trò cưng” của HLV Chung Hae-soung. Trong khi đó, với sơ đồ 4-4-2, hàng công chỉ có 2 suất đá chính. Vì thế, để ai trong số 3 tiền đạo này trên băng ghế dự bị cũng được xem là một sự phí phạm đối với TP.HCM lúc này.

Công Phượng vẫn là trò cưng của ông Chung

Khả Hòa

Trong trường hợp muốn giữ cả 3 trên sân, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải đẩy 1 trong 3 cầu thủ ra cánh - một giải pháp mà tính hiệu quả sẽ là một dấu hỏi.
Một giải pháp khác sẽ phải cân nhắc là chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Tuy nhiên từ khi cầm quân ở TP.HCM, rất ít khi người ta thấy HLV Chung Hae-soung cho các học trò chơi với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Vì thế việc chuyển hẳn sang một sơ đồ mới sẽ là cả một vấn đề mà các cầu thủ TP.HCM không dễ thích nghi trong một sớm một chiều. Tuy nhiên có lẽ HLV Chung Hae-soung sẽ phải thử nghiệm dần dần bởi đây dường như là sơ đồ thích hợp nhất với nhân sự mà ông hiện có trong tay.
Khi đó đội đương kim á quân V-League sẽ đá với 3 trung vệ, bộ đôi người Costa Rica đá cặp với nhau ở vị trí cao nhất trên hàng công. Còn Công Phượng lùi xuống đá hộ công ngay phía sau Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez. Nhu vậy 2 cầu thủ đá cánh phải là 2 chiến binh lên công về hủ mạnh mẽ, có thể sẽ là Sầm Ngọc Đức và Ngô Tùng Quốc, còn cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Hoàng Thịnh và Seo Yong-duk. Đây là điều dễ hiểu nhất là khi ông Chung đã tước băng đội trưởng của Đỗ Văn Thuận, đồng nghĩa anh sẽ mất suất đá chính.

TP.HCM tập trên sân Quân khu 7

Khả Hòa

V-League 2020 vẫn đang phải tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19 và chỉ có thể trở lại vào khoảng giữa tháng 9 (theo kế hoạch dự kiến của VPF khi cơ bản khống chế được dịch bệnh). Thời gian vẫn còn khoảng 1 tháng để HLV Chung Hae-soung cân nhắc lựa chọn sơ đồ chiến thuật thích hợp cho TP.HCM nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra là tiếp tục cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.