HLV Chung Hae-soung yêu Công Phượng nhưng chưa đồng ý trở lại dẫn dắt TP.HCM

10/08/2020 16:00 GMT+7

Gió đổi chiều khi CLB TP.HCM bất ngờ mời HLV Chung Hae-soung ngồi lại chiếc ghế thuyền trưởng thay vì vai trò Giám đốc kỹ thuật nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc chưa đồng ý.

Ngày 25.7, CLB TP.HCM đề nghị HLV Chung Hae-soung làm giám đốc kỹ thuật (GĐKT) để nhường vai trò HLV trưởng cho chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng kiêm nhiệm.
Quyết định đưa ra chỉ 1 ngày sau trận thua Hà Nội 0-3, nơi CLB TP.HCM rất bức xúc vì các quyết định của trọng tài đã cướp mất của họ ít nhất một quả 11m trong hiệp 1, điều sau này được lãnh đạo VFF thừa nhận.
Sau fanpage CLB TP.HCM đề xuất VFF thay trưởng ban trọng tài, lãnh đạo đội đã đi trước một bước bằng quyết định “điều chỉnh nhân sự”. Tuy nhiên, HLV Chung Hae-soung không muốn làm GĐKT, dù rất quý các cầu thủ TP.HCM, đặc biệt là Công Phượng. 

HLV Chung Hae-soung nhận được sự khâm phục khi giúp lột xác CLB TP.HCM

Khả Hòa

Chia sẻ cùng Thanh Niên, ông bày tỏ: “Tôi vẫn còn đủ sức khỏe để làm HLV trưởng và trong vài năm cuối của sự nghiệp tôi muốn tiếp tục được cống hiến cho bóng đá trong vai trò HLV trưởng.
Tôi hoàn toàn có thể nhận lương làm GĐKT – vị trí ít chịu sức ép hơn – và giúp cho đội bóng. Nhưng nhìn cách các cầu thủ nhắn tin, tôi hiểu mình phải ra đi vì nếu ở lại có thể sẽ làm chia rẽ đội bóng phải chọn lựa giữa tôi và HLV kế nhiệm”.
Được biết sau khi đưa TP.HCM bất ngờ đoạt ngôi á quân đầy thuyết phục trong mùa 2019, HLV Chung Hae-soung đã được lãnh đạo CLB TP.HCM mời ký bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với mục tiêu trở thành đội bóng số 1 Việt Nam.

Công Phượng cảm thấy "chơi vơi" khi xa HLV Chung Hae-soung

Khả Hòa

Việc HLV Chung Hae-soung ngỏ ý muốn ra đi dường như không nằm trong ý định ban đầu của lãnh đạo CLB TP.HCM, vốn rất mong kinh nghiệm và đẳng cấp của ông sẽ vẫn giúp ích cho đội bóng, sau khi làm lột xác Công Phượng, Huy Toàn, Bùi Tiến Dũng...
Thêm vào đó, có vẻ như cả 2 cũng cần thời gian để đạt thống nhất về phương án đền bù hợp đồng nếu xuất hiện trường hợp một trong 2 bên muốn chấm dứt hợp đồng sớm, cho 17 tháng còn lại.
Từng thông báo sẽ mời HLV Ailton Silva từng giúp Chiangrai United lần đầu tiên vô địch Thai League về thay HLV Chung Hae-soung. Nhưng có vẻ như việc quay trở lại mời ông Chung tiếp tục dẫn dắt cho thấy khả năng này đã bị loại bỏ. 

HLV Chung Hae-soung là sự lựa chọn tốt nhất lúc này cho CLB TP.HCM

Khả Hòa

Lý do vì HLV Ailton Silva khó khăn trong việc bay sang Việt Nam, hoặc nguy cơ V-League đang bị hoãn vô thời hạn, hay bài toán tài chính không quan trọng. Mấu chốt, HLV Chung Hae-soung vẫn chưa bị thuyết phục với ý tưởng quay trở lại dẫn dắt TP.HCM.
Dự kiến ngày 11.8, 2 bên sẽ họp bàn lần nữa. Trong trường hợp tìm được tiếng nói chung, rất có thể chiến lược gia Hàn Quốc sẽ muốn điều chỉnh một số điều khoản trong bản hợp đồng của mình để bảo đảm được hỗ trợ tốt nhất khi làm việc.
Không loại trừ HLV Chung Hae-soung vẫn muốn chia tay TP.HCM, điều đông đảo CĐV TP.HCM rất tin phục ông không mong muốn. Hy vọng lớn nhất của TP.HCM sẽ nằm ở việc ông Chung Hae-soung xem đây là một gia đình đặc biệt, toàn bộ cầu thủ - trong đó có Công Phượng - rất yêu mến và không muốn xa người thầy đáng kính của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.