HLV CLB TP.HCM: ‘Các đội bóng Việt Nam chuyền dài nhiều quá!’

19/01/2017 08:59 GMT+7

Sau phát biểu của HLV Petrovic, đến lượt HLV ngoại thứ 2 ở V-League 2017 Alain Fiard có nhận xét đáng chú ý về cách chơi bóng của các CLB Việt Nam.

“Các đội bóng Việt Nam chơi bóng dài nhiều quá. Họ không xây dựng lối chơi. Bản thân tôi muốn xây dựng lối chơi tấn công thông qua tiền vệ chứ không phát bóng dài. Tôi cần thêm thời gian để thực hiện được điều này”, HLV Alain Fiard cho biết.
Thắng 1-0 trong trận derby với Sài Gòn FC để có 3 điểm đầu tiên tại V-League 2017, song HLV Alain Fiard tỏ ra chưa thật "đã" ở lần đầu cầm quân tại V-League.
Vị chiến thuật gia từng làm việc tại Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp - NV) trong màu áo Auxerre đã có những nhận xét đáng chú ý về phong cách chơi bóng dựa quá nhiều vào thể hình và thể lực của các ngoại binh ở V-League.
Quay trở lại CLB TP.HCM, ông tin rằng đội bóng sẽ còn có thể chơi tốt hơn. Nhiệm vụ của ông là xây dựng được một lối chơi có phong cách đẹp mắt dựa trên khả năng xử lý bóng kỹ thuật.
Đó là nhiệm vụ của tập thể đội bóng cùng cá nhân ông trong thời gian tới. Riêng về trận derby TP.HCM, ông tỏ ra hài lòng: “Đội bóng đã thi đấu với quyết tâm rất cao. Hài lòng với điều này. Đặc biệt là tinh thần của các cầu thủ trên sân.
Riêng Đình Luật và Phước Vĩnh đã chơi rất tốt hôm nay. Sài Gòn FC có những tiền đạo cao to rất nguy hiểm. Trước trận đấu, tôi đã cho mọi người xem băng ghi hình và nhắc nhở anh em bọc lót cho nhau. Họ đã thực hiện rất tốt".
Trung vệ Đình Luật trong một pha không chiến với tiền đạo ngoại Độc Lập
Với chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn FC, CLB TP.HCM có được 4 điểm và vươn lên thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Họ đang tạm xếp thứ 10 và bằng điểm với đội xếp thứ 6 là B.Bình Dương.
"Trận đấu tới chúng tôi sẽ gặp đối thủ rất mạnh là Hà Nội FC. Họ có nhiều cầu thủ giỏi trong khi chúng tôi sau trận đấu ngày hôm nay có nhiều ca chấn thương. Đó là thử thách lớn nhưng tôi sẽ quyết tâm cùng đội bóng có điểm", ông Alain Fiard nói thêm.
Tuy nhiên, trận đấu cuối cùng của năm Đinh Dậu sẽ là thách thức lớn khi CLB TP.HCM tiếp đón nhà đương kim vô địch Hà Nội FC. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vừa đánh bại HAGL với tỷ số đậm 3-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.