HLV CLB TP.HCM tự tin sẽ đuổi kịp Hà Nội đến vòng 26 V-League

25/08/2019 20:50 GMT+7

Trong khi HLV Chung Hae-soung khoan khoái vì đội TP.HCM của ông đã thắng ngược SLNA ngay trên sân Vinh ở vòng 22 V-League vào chiều 25.8 thì HLV Nguyễn Đức Thắng than thở trọng tài đã là một trong những nguyên nhân khiến SLNA bại trận.

Có thể ông Thắng có lý khi đưa ra lời than thở. Phút 40, ngoại binh của TP.HCM Mansaray nhảy lên đánh đầu, bóng đập vào tay thủ môn Nguyên Mạnh rồi đập tiếp sang tay của Quang Tình khi anh cũng đứng sát vạch cầu môn. Xem đi xem lại tình huống phát chậm trên truyền hình, rõ ràng Quang Tình không cố ý chơi bóng bằng tay, thậm chí anh bị động hoàn toàn trong pha bóng này. Nhưng trọng tài Trương Hồng Vũ đã dứt khoát cho đội khách hưởng một quả phạt đền còn Tình bị thẻ đỏ phải rời sân. Mansaray ghi bàn từ chấm phạt đền.
Điều đáng nói, bàn thắng này giúp TP.HCM quân bình tỷ số 1-1 vì trước đó Hồ Tuấn Tài đã mở tỷ số cho SLNA. Ở tình huống này, có một phần lỗi của đội trưởng Hữu Tuấn vì anh không kịp thời băng vào cản phá. Hữu Tuấn vừa được ông Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam.
Chơi thiếu người nhưng SLNA vẫn không quá lép vế và nếu may mắn hơn thì Khắc Ngọc hay Xuân Mạnh đã có thể có những bàn thắng bổ sung cho SLNA rồi.Trận đấu cứ trôi đi trong tốc độ trung bình như thế, chất lượng trung bình như thế cho đến khi HLV Chung Hae-soung có một số thay đổi nhân sự. Ông tung Lê Hoàng Thiên vào sân và cầu thủ này tuy không đích thân ghi bàn nhưng lại có cú mở bóng “chết người” từ giữa sân, tạo cơ hội mười mươi giúp Ismail Akinade lập công, ấn định tỷ số 2-1.

Khắc Ngọc đã bỏ lỡ một vài cơ hội cho SLNA

Đức Anh

Bị thua ngược, HLV Nguyễn Đức Thắng trách cứ trọng tài và nói rằng, nếu không bị thẻ đỏ oan, chắc gì đội ông đã trắng tay. Còn HLV đội khách nói: “Tôi không bình luận gì về quyết định của trọng tài bởi tôi cần phải xem lại băng”.
Một ưu điểm nổi bật của ông Chung là không bao giờ đổ lỗi cho học trò dù đội thua hay mắc lỗi trong một số tình huống nào đó. Khi được hỏi về Hữu Tuấn, ông lắc đầu phủ nhận anh có lỗi: “Trong bóng đá, có thể xảy ra những pha bóng như vậy và tôi chẳng thấy Tuấn phạm sai sót gì. Tôi chúc Tuấn lên tuyển sẽ chơi hay và được trọng dụng”.
Ông Chung nói tiếp: “Đây là chiến thắng rất quan trọng với TP.HCM. Chúng tôi đã từng mất vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi thua nhiều trận mang tính quyết định. Ví dụ như thua cả đội cuối bảng là Sanna Khánh Hòa BVN. V-League không phải một giải đấu dễ dàng, đội nào cũng mạnh cả nên tôi đã dặn cầu thủ của mình rất kỹ là phải thi đấu hết sức mình
Khả năng cạnh tranh chức vô địch của TP.HCM chưa hết. Mỗi trận đấu của chúng tôi đều là chung kết. Mục tiêu của TP.HCM là đứng vị trí cao nhất. Nhưng điều tôi muốn hướng tới không hẳn là chức vô địch mà muốn trả lời với người hâm mộ là TP.HCM đã khác hơn năm ngoái. Chúng tôi còn 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Sau vòng thứ 26, mọi người mới biết ai là đội vô địch”.
Hiện tại, TP.HCM được 41 điểm, đứng sau Hà Nội được 43 điểm nhưng Hà Nội chưa đấu vòng 22 vì đang xa nhà để thi đấu bán kết lượt về AFC Cup 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.