HLV của Bình Dương: ‘Tại sao lại giảm án cho Quế Ngọc Hải lúc này?’

10/03/2016 20:06 GMT+7

HLV trưởng của Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) khẳng định, đội của ông thất bại không phải do sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, nhưng thắc mắc vì sao Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lại giảm án cho trung vệ ngay chính thời điểm này.

HLV trưởng của Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) khẳng định, đội của ông thất bại không phải do sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, nhưng thắc mắc vì sao Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lại giảm án cho trung vệ ngay chính thời điểm này.

Quế Ngọc Hải (áo vàng) trở lại được đánh giá là rất nhạy cảm - Ảnh: Khả Hòa
Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng của B.Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải bên phía đội khách. “Tôi không phiền với sự trở lại của Hải. Tôi rất quý cậu bé. Hải được giảm án để quay trở lại sân cỏ tôi rất mừng. Nhưng tôi chỉ luôn thắc mắc, tại sao Hải lại được giảm án ngay trước trận đấu với B.Bình Dương mà không phải là tuần sau hay tháng sau”, ông chia sẻ.
Tuy vậy, HLV Thanh Sơn cũng khẳng định, B.Bình Dương thất bại không phải bởi sự xuất hiện của Quế Ngọc Hải. Ông cũng dành nhiều lời khen cho trung vệ xứ Nghệ chơi rất hay dù đã phải ngồi ngoài 6 tháng. Ông chỉ bày tỏ mong muốn VFF nên tôn trọng các quyết định kỷ luật.
Trong trận đấu tại vòng 4 giải V-League, bên phía B.Bình Dương cũng thiếu vắng Lê Công Vinh. HLV cũng xác nhận, cầu thủ số 28 đã xin không ra sân trong trận này vì lý do cá nhân. Điều này dấy lên vấn đề, có phải B. Bình Dương thua vì Công Vinh không ra sân?
Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định đội nhà thua bởi chấn thương của Olaya Moses chứ không bởi Lê Công Vinh vắng mặt. “Sức mạnh tuyến giữa của B.Bình Dương bị hổng và không có cầu thủ nào có thể lấp đầy được. Nếu tiền vệ này bình phục, chúng tôi sẽ chơi khởi sắc hơn”, HLV trưởng B.Bình Dương khẳng định.
Quế Ngọc Hải góp công không nhỏ trong chiến thắng của Sông Lam Nghệ An - Ảnh: Khả Hòa
Ở góc độ khác, nhà cầm quân này cũng cho rằng Sông Lam Nghệ An đã chơi quá tốt trong trận đấu trên sân Gò Đậu chiều 10.3. Ngay từ phút đầu tiên của trận đấu, đội khách đã tỏ rõ ý chí với nhiều pha bóng nguy hiểm ép sát khung thành đội nhà. Dù bị B.Bình Dương cầm hòa trong hiệp 2 nhưng các cầu thủ xứ Nghệ đã chơi đầy quả cảm để nâng tỉ số.
Trong khi đó, B.Bình Dương bổng dưng hóa “ngoan hiền” và vô hại trước đội bóng nghèo xứ Nghệ. Các cầu thủ chủ chốt chưa phát huy được hết sức mạnh của mình như mọi khi giúp SLNA có chiến thắng 2-1.
Ông Sơn lý giải bởi việc B.Bình Dương đang phải căng sức cho 2 đấu trường là V-League và AFC Champions League. Cộng thêm với tình hình chấn thương khiến, ông cho rằng việc đội nhà không có nổi chiến thắng trước SLNA là điều có thể chấp nhận được.
Trong khi đó, đội khách đang có tinh thần thi đấu tốt với sự trở lại của Quế Ngọc Hải. Sự khởi sắc của Odat khi ghi được bàn đầu tiên trong trận trước cũng là bàn đạp để SLNA giành chiến thắng tưng bừng trong trận này.
Như vậy, qua 4 vòng đấu, SLNA đã có trận thắng đầu tiên sau 2 trận thua và 1 hòa. Trong khi đó, với thất bại này B. Bình Dương sẽ đối diện đối diện với nguy cơ tụt lại trong cuộc đua trên nhóm đầu khi mà những SHB.Đà Nẵng, Hải Phòng hay FLC Thanh Hóa đang bứt tốc mạnh mẽ.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.