HLV của Yokohama FC: 'Tôi tin Tuấn Anh sẽ chơi bóng với đẳng cấp cao hơn'

Từ chỗ dự tính chỉ 25 phút, màn trình diễn tự tin của Tuấn Anh ở trận HAGL đã khiến HLV Milos Rus quyết định cho anh chơi trọn hiệp 1, mà theo đánh giá sau trận của ông là khá ổn.

Từ chỗ dự tính chỉ 25 phút, màn trình diễn tự tin của Tuấn Anh ở trận HAGL đã khiến HLV Milos Rus quyết định cho anh chơi trọn hiệp 1, mà theo đánh giá sau trận của ông là khá ổn.

Tuấn Anh chơi rất tích cực trong màu áo Yokohama - Ảnh: Minh Trần

“Tuấn Anh chơi tương đối tốt trong 45 phút. Thực tế là sau 1 tuần tập luyện, Tuấn Anh đã thể hiện sự đam mê, kỹ thuật và khả năng hòa nhập với đội bóng.

Tôi hy vọng trong vài tháng tới, khi Tuấn Anh có điều kiện tập luyện chung với đội Yokohama, chắc chắn cậu ấy sẽ chơi bóng với đẳng cấp cao hơn.

Đối với một cầu thủ chỉ gia nhập đội trong vòng 7 ngày, 45 phút trình diễn của Tuấn Anh là tương đối tốt. Đặc biệt, việc Tuấn Anh thể hiện trong cảnh chơi bóng trước áp lực từ khán giả nhà cũng đáng khen ngợi”, HLV Milos Rus nhận xét. 

HLV Mitos Rus đã tỏ ra khá thích thú trước màn trình diễn của Tuấn Anh - Ảnh: Minh Trần

Trong trận thứ 2 tại Việt Nam, Yokohama đã giành thắng lợi 1-0 trước đội chủ nhà HAGL với bàn thắng duy nhất của Naoki Nomura ở phút 67.

Tuy nhiên, ông Milos Rus khẳng định đó chỉ mới là một phần tiềm năng của đội bóng: “Như các bạn đã biết, Yokohama đến Việt Nam để chuẩn bị cho J-League 2 sắp tới. Chương trình tập luyện của chúng tôi là rất nặng.

Nếu so với trận gặp SHB.Đà Nẵng thì trận này cầu thủ của chúng tôi chơi tốt hơn. Các cầu thủ kiểm soát bóng tốt hơn, chiếm lĩnh vị trí rất tốt. So với trận trước, các cầu thủ đã từng bước có sự phối hợp nhuần nhuyễn hơn.

Nhân đây, cho phép tôi được cảm ơn chủ nhà HAGL đã có sự tiếp đón và hỗ trợ cho chúng tôi rất nhiều trong tiến trình chuẩn bị cho mùa giải mới, cũng như tham gia 2 trận đấu, dù thật tiếc là vẫn hơi ít”.

Bầu Đức và các lãnh đạo của HAGL dự khán trận đấu - Ảnh: Minh Trần

Quay trở lại chủ đề Tuấn Anh, trước câu hỏi tiền vệ trẻ này cần cải thiện gì, ông Milos Rus cho biết: “Như các bạn đã biết, điểm mà Tuấn Anh cần cải thiện lớn nhất là thể lực. Chúng tôi đã nhìn ra điều này và chắc chắn cậu ấy sẽ cải thiện được điều đó trong tương lai tới, với sự hỗ trợ của chúng tôi.

Hiện tại chúng tôi có 4 người đá tiền vệ trung tâm tại Yokohama, trong đó có tiền vệ Tuấn Anh. Đội hình chính thi đấu tại J-League 2 của chúng tôi sẽ là 4-4-2. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có sơ đồ dự phòng là 4-2-3-1. Như các bạn đã thấy, trong 2 trận đấu gần nhất chúng tôi đã lần lượt thử nghiệm ở cả 2 sơ đồ”.

Sau khi kết thúc đợt tập huấn ngắn tại Việt Nam, Yokohama đã lên đường về lại Nhật Bản vào ngày 31.1. Lẽ dĩ nhiên, Tuấn Anh sẽ đi cùng đội bóng, mà theo thông tin ban đầu là trước mắt bằng visa du lịch. 

HLV Milos Rus tự tin sẽ cải thiện thể lực cho Tuấn Anh - Ảnh: Minh Trần

Nhìn lại đợt tập huấn tại Pleiku, HLV Milos Rus chia sẻ ông bị ấn tượng mạnh: “Tôi khá ngạc nhiên về trình độ của các CLB Việt Nam. Tôi rất ngạc nhiên về tốc độ của một số cầu thủ, thực sự ấn tượng.

Tôi cũng rất ngạc nhiên về khả năng tổ chức phòng ngự của 2 đội bóng. Các bạn đã tiến hành phòng ngự rất tốt, rất có tổ chức và chặt chẽ.

Như các bạn đã biết, hôm nay tôi rất ấn tượng với 2 cầu thủ chạy biên của HAGL là Hồng Duy và Văn Thanh. Cả 2 đều có tốc độ và kỹ thuật là rất tốt.

Đặc biệt, Văn Thanh đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của chúng tôi. Cậu ấy đã giúp HAGL tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn trước khung thành của chúng tôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.