HLV của Yokohama: ‘Sút chính xác hơn, Văn Toàn sẽ là ngôi sao ở J-League’

25/12/2016 14:11 GMT+7

Sau khi chứng kiến Văn Toàn chơi một trận quá xuất thần, HLV U.21 Yokohama Tomonobu Hayakawa một lần nữa nhấn mạnh rằng, Văn Toàn nếu giữ được đà tiến bộ sẽ chơi rất hay tại J-League.

“Văn Toàn đủ đẳng cấp chơi bóng tại J-League. Cậu ấy sở hữu tinh thần chiến đấu 100% thời gian trên sân. Cậu ấy liên tục tranh bóng, đi bóng.
Hễ mất bóng, cậu ấy lập tức quay lại để tranh chấp. Tinh thần đó cực kỳ phù hợp với triết lý bóng đá giàu tính chiến đấu và không từ bỏ của Nhật Bản”, HLV Tomonobu Hayakawa nói.
U.21 Yokohama đã vượt qua U.21 HAGL đầy may mắn trong trận đấu họ bị dồn ép suốt trận, bị dứt điểm liên tục từ các chân sút Việt Nam.
Nổi bật nhất trong trận đấu bên phía các cầu thủ áo trắng là Văn Toàn. Mọi người đã biết Toàn luôn chơi máu lửa nhưng chiều 24.12 Toàn thậm chí còn hăng hơn cả… chiến binh samurai.
Không chỉ gây ấn tượng với các pha phối hợp kỹ thuật, Toàn liên tục khiến sân Thống Nhất bùng nổ với không dưới nửa tá pha cướp bóng trong chân cầu thủ U.21 Yokohama để tạo cơ hội cho các đồng đội.
Ông Tomonobu Hayakawa cho rằng: “Đây là trận đấu hai đội phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Nói thế để biết yếu tố may mắn đã quyết định đội chơi tại chung kết.
U.21 HAGL cầm bóng rất tốt buộc U.21 Yokohama phải lui về phòng ngự. Chúng tôi không chủ trương phòng ngự nhưng thế trận buộc phải thế dù đó không phải là lối chơi chung mà Yokohama đề ra”.
Văn Toàn tiếc nuối một cơ hội bị bỏ lỡ Khả Hòa
Cuối cùng, theo HLV Tomonobu Hayakawa, điều mà Văn Toàn cần cải thiện là: "Cậu ấy cần cố gắng để làm sao chính xác hơn trong các pha dứt điểm.
Chơi ở vị trí tiền đạo, dù là tiền đạo lùi hay tiền đạo cánh thì dù giỏi tranh chấp đến mấy thì ghi bàn vẫn là nhiệm vụ cao nhất. Nếu làm được điều đó, Văn Toàn sẽ là ngôi sao ở J-League".
Dừng chân ở bán kết, U.21 HAGL sẽ thi đấu trận tranh huy chương đồng vào lúc 15 giờ 30 ngày 27.12.
Trong khi đó, vào 18 giờ cùng ngày U.21 Yokohama FC sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu U.21 Thái Lan và U.21 Việt Nam (18 giờ ngày 25.12).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.