HLV Đặng Phương Nam: U.21 Viettel không ngại đối thủ nào

25/09/2013 17:57 GMT+7

(TNO) Từng 2 lần giành chức vô địch và 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, HLV trưởng U.21 Viettel Đặng Phương Nam đến với giải đấu với rất nhiều kỷ niệm đẹp đi cùng những cảm xúc tươi mới.

(TNO) Từng 2 lần giành chức vô địch và 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, HLV trưởng U.21 Viettel Đặng Phương Nam đến với giải đấu với rất nhiều kỷ niệm đẹp đi cùng những cảm xúc tươi mới.

>> Vòng loại giải bóng đá U.21 báo Thanh Niên: Kịch tính phút chót
>> Singapore tham dự giải U.21 quốc tế
>> Khởi tranh vòng loại giải U.21: Những bất ngờ đầu tiên

 
HLV Đặng Phương Nam của đội U.21 Viettel - Ảnh: Trần Minh

* Xin chào ông, trước hết, xin ông chia sẻ những cảm xúc trước ngày bóng chính thức lăn ở giải đấu U.21 Báo Thanh Niên 2013?

HLV Đặng Phương Nam (Đ.P.N): Hiện tại, tôi cùng các cầu thủ U.21 Viettel đã có mặt tại Hải Phòng và sẵn sàng bước vào những ngày tranh tài sôi nổi. Biết rằng khó khăn, thử thách đang ở phía trước nhưng các học trò của tôi đều đang rất hào hứng. U.21 Viettel sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất, chơi đẹp mắt và cống hiến hết mình.

Với riêng tôi, giải U.21 Báo Thanh Niên thực sự là một giải đấu nhiều cảm xúc. Tôi đã chơi ở giải đấu này từ những năm đầu tiên và giờ đây đã là giải đấu lần thứ 17 được tổ chức. Hai mùa giải 1997, 1998, U.21 Thể Công đều vô địch, còn tôi là Vua phá lưới trong 2 mùa giải liên tiếp đó.

Năm nay, đến với giải đấu này trên cương vị HLV trưởng U.21 Viettel, nhìn các học trò của mình háo hức trước ngày thi đấu, tôi như được sống lại những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ. Tôi vui và hạnh phúc lắm.

* Ông nhận xét thế nào về đội bóng của mình và đánh giá thế nào về những đối thủ khác ở giải đấu năm nay?

HLV Đ.P.N: U.21 Viettel là sản phẩm đào tạo của Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel. Những học trò của tôi đã chơi bóng với nhau một thời gian dài, hiểu nhau, có tinh thần đoàn kết cao. Chúng tôi đặt mục tiêu thi đấu tốt từng trận, tập trung cao nhất trước từng đối thủ. Tôi luôn tự hào và tin tưởng vào những học trò của mình.

Giải U.21 Báo Thanh Niên Cup 2013 qui tụ nhiều đội bóng mạnh. Tôi cũng chưa có nhiều thông tin về các đối thủ, nhưng tôi biết SHB.Đà Nẵng là đội bóng mạnh, họ có 5-6 cầu thủ đã khoác áo SHB.Đà Nẵng chơi ở V-League. Đồng Tháp luôn có những lứa cầu thủ trẻ tốt, Hải Phòng có lợi thế sân nhà. SLNA luôn là ứng cử viên vô địch ở tất cả các giải đấu bóng đá trẻ, họ cũng đang là đương kim vô địch giải đấu này.

Các đối thủ đều mạnh, nhưng tôi cũng đã nói với các học trò của mình rằng hãy tự tin xung trận, U.21 Viettel sẽ ra sân với tinh thần không ngán ngại bất cứ đối thủ nào.

* Với U.21 Hà Nội T&T, đội bóng mà Viettel đã từng chạm trán ở vòng đấu bảng cùng HLV là đồng đội cũ ở CLB Thể Công của ông là Nguyễn Đức Thắng thì ông có nhận xét gì?

HLV Đ.P.N: Tôi biết Đức Thắng mới nhận đội và thực sự bắt tay vào huấn luyện chỉ hơn một tháng trước vòng loại. U.21 Hà Nội T&T là đội bóng với nhiều lực lượng cầu thủ khác nhau, nhiều em đã có kinh nghiệm thi đấu ở V-League và giải hạng Nhất và việc Đức Thắng nhanh chóng tạo được một đội bóng gắn kết là rất tốt.

Ở vòng loại, U.21 Hà Nội T&T và Viettel đã hòa nhau 1-1, nhưng thực lòng mà nói, U.21 Hà Nội T&T là đội bóng già rơ, nhiều kinh nghiệm hơn so với đội bóng của tôi.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi và chúc Viettel sẽ thi đấu thành công.

Trần Minh (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.