HLV Đào Quang Hùng 'mừng húm' khi Quảng Nam được HAGL cho tập nhờ

09/09/2020 12:45 GMT+7

HLV Đào Quang Hùng rất mừng khi CLB Quảng Nam sau khi bị nhiều nơi từ chối đã được UBND tỉnh Gia Lai tạo điều kiện tập luyện tại Hàm Rồng và đá giao hữu với HAGL.

Những ngày này, khi Cúp quốc gia đã gần trở lại thì rút cuộc CLB Quảng Nam cũng đã tìm được nơi chốn bình yên để tập luyện, sau một thời gian dài bị “đóng băng” bởi dịch Covid-19 khiến HLV Đào Quang Hùng mừng húm.
HLV trưởng Đào Quang Hùng chia sẻ: “Như các bạn đã biết, thời gian qua Đà Nẵng cũng như Quảng Nam là hai tỉnh nằm trong vùng dịch. Theo chỉ thị 16 và 19 của Thủ tướng, BHL cũng như toàn thể đội bóng đá Quảng Nam không được tập trên 20 người.

CLB Quảng Nam không muốn đá sân trung lập, dùng 200% sức để trụ hạng

Đó là một điều rất khó khăn. Chúng tôi duy trì bằng cách tách ra thành nhiều nhóm. Nhóm 5 người, nhóm 6 người để duy trì nền tảng thể lực, về mặt chiến thuật chúng tôi không tập được gì suốt từ sau trận hòa Sài Gòn 3-3 vòng 11 V-League 2020 hôm 24.7”. 

Nhạc trưởng Thanh Hưng tươi rói khi tập tại Hàm Rồng

Lan Di

Khi viễn cảnh ngưng V-League ngày một không hiện thực, CLB Quảng Nam đã phải tìm mọi cách để tìm nơi chốt đủ điều kiện để thầy trò HLV Đào Quang Hùng có thể tập luyện tốt nhất, nhằm nhanh lấy phong độ cho cuộc đua trụ hạng.
Ông Đào Quang Hùng cho biết: “Vì điều đó mà hôm nay chúng tôi phải xin lãnh đạo, cấp trên tạo điều kiện để tập huấn tại Gia Lai. Trước khi chúng tôi lên Gia Lai, chúng tôi đã xin ý kiến lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam.
Thứ hai chúng tôi đã liên lạc với CLB HAGL. Họ đã tạo điều kiện cho chúng tôi bằng cách liên lạc với UBND tỉnh Gia Lai, cho phép đội Quảng Nam lên Gia Lai tập luyện, thi đấu và tập huấn tại Gia Lai.

Cầu thủ Quảng Nam đã không thể tập luyện, thi đấu bình thường từ 24.7

Lan Di

Dù muốn hay không thì Quảng Nam nằm trong vùng dịch, đi các địa phương khác họ rất ngại, được sự đồng ý của UBND tỉnh Gia Lai thì chúng tôi mới tiến hành lên đây tập tại Hàm Rồng của HAGL”.
Tin vui cho Quảng Nam là tiền vệ nhạc trưởng Thanh Hưng đã tập luyện lại cùng đội bóng. Mặc dù vậy, thách thức cho thầy trò HLV Đào Quang Hùng vẫn rất lớn khi đang xếp chót bảng với 8 điểm, thua Hải Phòng và Nam Định 2 điểm.
HLV Đào Quang Hùng khẳng định Quảng Nam phải dốc hết sức lực, thậm chí chơi trên khả năng để có thể trụ hạng thành công: “Với Quảng Nam bây giờ mỗi trận đấu là một trận chung kết. Đặc biệt vòng 12 V-League gặp Hà Nội và vòng 13 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hà Tĩnh". 

Tuyển thủ Hà Minh Tuấn (thứ 2 từ trái sang) và đội trưởng Đinh Thanh Trung (bìa phải)

Lan Di

"Chúng tôi muốn thoát xuống hạng thì phải tự cố gắng, tự quyết tâm, tự mình cứu mình thôi chứ không ai cứu mình hết. Chúng tôi phải thi đấu với 200% sức lực. Nếu như chúng tôi có một thành tích không tốt trên bảng xếp hạng V-League 2020.
Thi đấu trên sân nhà đã là một điều vô cùng khó khăn rồi, nếu như thi đấu ở trên sân trung lập thì chúng tôi càng khăn hơn. Điều đó khó cho CLB Quảng Nam.
Hy vọng mọi chuyện sẽ được như mong muốn và được thi đấu trên sân nhà, đặc biệt là gặp đội Hà Nội trên sân Tam Kỳ”, HLV Đào Quang Hùng khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.