HLV Đào Quang Hùng: “Tôi rất bất ngờ khi được mời dẫn dắt Quảng Nam“

04/07/2020 15:07 GMT+7

Trao đổi với chúng tôi, HLV Đào Quang Hùng cho biết ông bất ngờ khi được mời về dẫn dắt Quảng Nam và chấp nhận thử thách cùng đội bóng xứ Quảng.

Sau trận Quảng Nam thua trắng 0-3 trước Viettel trên sân nhà tại vòng 7 V-League 2020, HLV Vũ Hồng Việt đã xin từ chức HLV trưởng CLB Quảng Nam, và người tiếp theo ngồi vào ghế lái trưởng của đội bóng xứ Quảng là HLV Đào Quang Hùng trợ lý đội tuyển Việt Nam dưới thời của HLV Hữu Thắng.

Tuyển thủ Việt Nam là điểm yếu khiến HLV Vũ Hồng Việt 'bay ghế'

HLV Đào Quang Hùng đã có cuộc trao đổi với chúng tôi trước trận đấu quan trọng với SLNA vào lúc 17 giờ ngày mai 5.7 trên sân Tam Kỳ.
Khi được ban lãnh đạo CLB Quảng Nam đề nghị dẫn dắt đội bóng xứ Quảng, ông cảm thấy như thế nào?
Tôi rất bất ngờ khi được CLB Quảng Nam đề nghị làm HLV trưởng, tôi rất vui khi mà đội bóng chọn tôi về dẫn dắt đội bóng. Tôi cứ tưởng mình nghe nhầm, nhưng khi nghe được thông tin chính thức thì tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì người ta đánh giá cao về năng lực của mình.
Cảm xúc của ông như thế nào khi lần đầu tiên được dẫn dắt một đội bóng V-League với tư cách HLV trưởng?
Sau niềm vui, tôi cũng có chút lo lắng bởi Quảng Nam đang rất khó khăn với vị trí cuối bảng xếp hạng. Nhưng trong bóng đá không có gì là dễ dàng cả, khi đã chấp nhận mạo hiểm thì phải cố gắng hết mình để giúp đội bóng vượt qua được thời gian khó khăn này để trụ hạng.
Công việc đầu tiên của ông khi bắt đầu với Quảng Nam?
Nói thật tôi gặp nhiều khó khăn, nếu dẫn dắt ngay từ đầu thì sẽ khác, nhưng ở thời điểm hiện tại thì đội đang ở cuối bảng, nhiều cầu thủ đang dính chấn thương nên không có được đội hình tốt nhất. Việc đầu tiên là tôi trao đổi với BHL để nắm bắt đầy đủ tình hình của đội bóng nhằm tháo gỡ từng khó khăn một. Chúng tôi phải liệu cơm gắp mắm qua những trận đấu, và giải quyết tốt từng vấn đề một. Công việc của tôi đang thuận lợi hơn qua từng ngày, đó là tín hiệu rất khả quan.

Quảng Nam phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn thoát vị trí cuối bảng

Định Tuấn

Ông đánh giá như thế nào về CLB Sông Lam Nghệ An trước trận đấu chiều mai?
SLNA không mạnh như trước, nhưng về tinh thần thi đấu thì khỏi phải bàn bởi họ luôn là đội bóng có tinh thần kiên cường hàng đầu ở V-League. Họ có những cầu thủ có chuyên môn tốt để gánh đội, đặc biệt là tiền đạo Văn Đức rất nguy hiểm và lợi hại. Chúng tôi đã xem kỹ băng hình các trận đấu gần đây của SLNA để tìm ra điểm mạnh yếu của họ để giúp đội có biện pháp khắc chế.
Mục tiêu của ông trong trận đầu tiên dẫn dắt Quảng Nam như thế nào?
Tôi đang nỗ lực tác động tinh thần cầu thủ để họ chơi tốt nhất có thể. Dĩ nhiên, chúng tôi rất muốn có chiến thắng để thoát khỏi vị trí cuối bảng, nhưng chắc chắn sẽ rất khó. Tôi hy vọng toàn đội sẽ chơi tốt và may mắn sẽ đứng về phía chúng tôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.