HLV Đinh Thế Nam: 'Tiếc cho U.16 Việt Nam 30 phút đầu không ghi bàn'

26/09/2016 08:59 GMT+7

HLV Đinh Thế Nam đánh giá Iran là đối thủ rất mạnh, và việc không tận dụng được các cơ hội trong 30 phút đầu tiên đã khiến U.16 Việt Nam phải trả giá khi để lộ sai lầm.


[VIDEO]: U.16 IRAN 5-0 U.16 VIỆT NAM
“Chúng tôi đã lột ngược dòng trước Úc và Kyrgyzstan. Nhưng Iran là đối thủ hoàn toàn khác. Họ mạnh hơn 2 cái tên vừa kể rất nhiều. Vì vậy, U.16 Việt Nam đã không thể tái hiện bất ngờ.
Khi bàn thắng thứ 2 xuất hiện, nó đã khiến tinh thần của cả đội bóng bị tụt xuống. Mục tiêu lớn nhất của U.16 Việt Nam lúc này là học hỏi kinh nghiệm. Các giải đấu của AFC có đẳng cấp rất cao, cầu thủ của tôi đã học hỏi được rất nhiều”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.

tin liên quan

U.16 Việt Nam 0-5 U.16 Iran: Vỡ tan giấc mộng World Cup
Trước một đối thủ trên hẳn về thể hình lẫn đẳng cấp là U.16 Iran, U.16 Việt Nam đã để thua đậm với tỷ số 0-5 và qua đó chấm dứt cuộc chơi tại tứ kết châu Á 2016 cũng như tan giấc mộng lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ World Cup.
Trên sân Pandit Jawaharlal Nehru, Iran đã phá hỏng giấc mơ dự World Cup của thầy trò HLV Đinh Thế Nam bằng chiến thắng đậm 5-0.
Thực tế, U.16 Việt Nam đã chơi tốt trong 2/3 của hiệp 1. Các cầu thủ tạo được thế trận khá cân bằng. Họ tranh cướp và triển khai bóng khá hiệu quả.
Đã có những tình huống sóng gió trước khung thành Iran được U.16 Việt Nam tạo ra trong khoảng thời gian này. Đáng tiếc tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội.
Khắc Khiêm đi bóng trước cầu thủ Iran Tùng Sơn
Đến phút 29, lỗi mất bóng bên cánh phải của U.16 Việt Nam đã giúp Iran có cơ hội phản công, trước khi Allahyar Sayyad làm tung lưới thủ môn Hữu Tuấn bằng cú đánh đầu cận thành dũng mãnh.
Mọi việc tồi tệ dần khi Mohamad Ghaderi nhân đôi cách biệt vào phút 47. Tinh thần bị sụt giảm, U.16 Việt Nam đánh mất lối chơi và thúc thủ trước các đối thủ to khỏe và đang lên tinh thần.
Thua Iran, nhưng U.16 Việt Nam có thể ngẩng cao đầu về nước Tùng Sơn
HLV Đinh Thế Nam đánh giá: “Chúng tôi thua trận. Nhưng phải chấp nhận kết quả này vì Iran là đội bóng rất mạnh. Họ đồng đều hơn, nhanh hơn và cao hơn. Hôm nay, chúng tôi đã không thể theo kịp.
Đáng tiếc là U.16 Việt Nam không thể ghi bàn trong nửa đầu hiệp 1. Vì trong 30 phút đầu tiên chúng tôi đã chơi rất tốt. Sau đó, hệ thống của chúng tôi bắt đầu thiếu kết dính và một số sai lầm xuất hiện”.
Tiếc cho U.16 Việt Nam khi cách World Cup chỉ một bước chân. Dù vậy, với chiến tích quật ngã Úc và Kyrgyzstan khiến cả châu lục phải chú ý và khen ngợi, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã có một giải đấu thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.