HLV Đinh Văn Dũng: U.21 VN đủ sức bảo vệ ngôi vô địch

10/10/2012 20:04 GMT+7

(TNO) Sau 5 ngày tập trung U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (VN) đã dần định hình được lối chơi. Trao đổi với Thanh Niên Online, HLV trưởng đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN Đinh Văn Dũng nói rằng, các cầu thủ đều có tư duy chiến thuật rất tốt nên ông không gặp nhiều khó khăn trong việc ghép nối đội hình.

(TNO) Sau 5 ngày tập trung U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (VN) đã dần định hình được lối chơi. Trao đổi với Thanh Niên Online, HLV trưởng đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN Đinh Văn Dũng nói rằng, các cầu thủ đều có tư duy chiến thuật rất tốt nên ông không gặp nhiều khó khăn trong việc ghép nối đội hình.

>> HLV Đinh Văn Dũng: Chúng ta đang có một lứa cầu thủ tốt
>> HLV Đinh Văn Dũng: “U.21 Việt Nam phải có mặt ở bán kết”

 
HLV Đinh Văn Dũng có nhiều năm làm việc với đội U.21 - Ảnh: Minh Vỹ

Giải U.21 quốc tế 2012 là giải đấu mà U.21 Báo Thanh Niên VN bảo vệ ngôi vô địch từng đoạt được ở giải 2011. Tuy nhiên đây cũng là sân chơi trẻ, là môi trường để cho các cầu thủ trẻ chứng tỏ mình và trưởng thành, nên HLV Đinh Văn Dũng cho biết sẽ tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ đều có thể ra sân.

Còn chưa đầy 3 ngày nữa là đến giờ bóng lăn, điều mà vị thuyền trưởng U.21 Báo Thanh Niên VN lo lắng nhất lại chính là vấn đề khí hậu và thời tiết. Ông Dũng nói: “Chúng tôi đang rất lo vì cầu thủ chưa quen với khí hậu ở phố núi Pleiku. Trời ở Gia Lai khá lạnh trong khi các cầu thủ vừa thi đấu mệt mỏi từ Phan Rang lên nên đã có đến 7 cầu thủ ngã bệnh.

Chúng tôi hy vọng trước khi bước vào giải, tất cả đều hồi phục và quen dần với thời tiết, khí hậu nơi phố núi này để nhập cuộc một cách tốt nhất. Tôi cũng rất mong những ngày thi đấu không gặp mưa, để các đội bóng đều có cơ hội thể hiện hết khả năng của mình và khán giả cũng thuận lợi trong việc chứng kiến những trận cầu hay”.

Là người có thăm niên với U.21 khi có đến 4 năm góp mặt trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN, ông Dũng nhận xét về đội tuyển chọn của giải năm nay: “Trong thời gian qua, các CLB bóng đá VN làm rất tốt công tác đào tạo trẻ. Bởi thế, cứ mỗi mùa giải thì lực lượng đội U.21 Báo Thanh Niên VN càng mạnh mẽ hơn. Lần này trong vai trò HLV trưởng, tôi đánh giá rất cao khả năng chuyên môn cũng như tinh thần của các cầu thủ ở đội U.21 Báo Thanh Niên VN. Với lực lượng này, chúng tôi tin U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ thi đấu tốt trước các đối thủ”.

 
Các tuyển thủ U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đang đóng quân tại Gia Lai - Ảnh: Minh Vỹ

Dẫn dắt các cầu thủ có chất lượng, ông Đinh Văn Dũng tỏ ra rất hài lòng, nhưng điều làm ông yên tâm nhất là U.21 Báo Thanh Niên VN lần này có hàng tiền vệ rất mạnh. Các cầu thủ như Hải Huy, Duy Thanh, Khắc Ngọc... đều chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Ngoài ra, vị trí tiền vệ cánh cũng có các cầu thủ tài năng như Phi Sơn, Minh Tuấn, Thế Cường... nên ban huấn luyện đội tuyển rất yên tâm trong việc bố trí đội hình. Với hàng tiền vệ rất mạnh, theo ông Dũng U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ đủ sức để tranh chấp khu vực giữa sân với các đối thủ.

HLV Đinh Văn Dũng cho biết vị trí duy nhất mà ban huấn luyện còn băn khoăn là tìm  người đá cặp với Hoàng Thịnh để tạo nên một cặp trung vệ vững chắc. Trận đấu tập với HAGL vào chiều 11.10, là cơ hội để HLV Đinh Văn Dũng thử nghiệm hàng phòng ngự của mình.

Nhận xét về các đối thủ ở giải năm nay, ông Dũng nói: “ Dù không có các đội bóng đến từ Tây Á, nhưng giải năm nay rất gây cấn bởi các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore đều cử lực lượng rất mạnh tham dự. Đặc biệt là Thái Lan, họ rất muốn đoạt cúp ở giải đấu này để chứng tỏ bóng đá trẻ của họ vẫn phát triển nhất khu vực, cho nên VN sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch. Dù vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để cúp ở lại VN".

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.