HLV Đoàn Phùng: Tôi chấp nhận mạo hiểm với Sài Gòn FC

06/04/2012 03:09 GMT+7

Trả lời phỏng vấn chúng tôi vào hôm qua, HLV Đoàn Phùng - người từng được gọi là “phù thủy” của bóng đá VN - cho biết ông rất háo hức trở lại với bóng đá đỉnh cao.

Trả lời phỏng vấn chúng tôi vào hôm qua, HLV Đoàn Phùng - người từng được gọi là “phù thủy” của bóng đá VN - cho biết ông rất háo hức trở lại với bóng đá đỉnh cao.

Ông cảm thấy thế nào trước lời mời của lãnh đạo Sài Gòn FC?

Tôi hơi bất ngờ, nhưng cảm nhận đây là cơ hội tốt cho mình. Là HLV, ai cũng muốn được hành nghề trong môi trường tốt, được nắm một đội bóng có cầu thủ giỏi và luôn được sự ủng hộ của đông đảo cổ động viên.

Trước một cơ hội tốt như vậy, ông đã gật đầu đồng ý?

Trước mắt, chúng tôi chỉ mới nói chuyện qua điện thoại nên chưa thể nói chắc chắn 100% tôi sẽ trở thành HLV của Sài Gòn FC. Nhưng đã nói là cơ hội tốt, nên tôi sẽ thu xếp để không bỏ lỡ. Đây không chỉ là cơ hội mà còn là cái duyên để tôi trở lại với bóng đá đỉnh cao.

Lãnh đạo Sài Gòn cho biết họ đã nhắm ông vào ghế HLV trưởng thay HLV Lư Đình Tuấn, vậy còn khúc mắc gì nữa, thưa ông?

Tôi đang làm việc tại Huế nên cái gì cũng phải có trình tự, cũng phải thông qua tổ chức. Tôi cũng nắm giữ nhiều cương vị tại Đoàn bóng đá Huế, nên phải được sự đồng ý của lãnh đạo Huế tôi mới có thể ra đi để đầu quân cho Sài Gòn FC. Những ngày này, tôi đang trình bày với lãnh đạo để thu xếp công việc của mình.

Đã lâu ông gắn bó với bóng đá Huế, nhưng đội bóng Huế lại rơi xuống hạng hai, ông có lo lắng gì khi cầm quân ở V-League?

Không làm bóng đá đỉnh cao trong một thời gian, nhưng tôi không lạc hậu. Tôi luôn cập nhật kiến thức cho mình từ mọi nguồn khác nhau. Tôi không tận mắt xem V-League tại các sân bóng, nhưng mỗi lượt đấu tôi đều theo dõi qua truyền hình, nên tôi không lo lắng gì về chuyên môn. Tôi đã cống hiến cả đời cho bóng đá nên tự tin mình có đủ kinh nghiệm để thử sức ở đấu trường V-League.

Ông bầu Nguyễn Đức Thụy của Sài Gòn FC nói rằng mục tiêu thay HLV là nhắm đến chức vô địch, điều đó có tạo nên sức ép đối với ông?

Tôi là người thích mạo hiểm, không ngại khó. Nếu không có sức ép thì không thể làm bóng đá. Làm việc trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, bất cứ cầu thủ hay HLV nào cũng phải đối mặt với sức ép mỗi ngày. Tôi dám nhận làm thì tôi dám nhận tất cả trách nhiệm nếu đội bóng mình dẫn dắt thi đấu không thành công.

Trao đổi với báo chí vào hôm qua, ông Trần Tiến Đại - Giám đốc điều hành CLB Sài Gòn FC nói: “Nếu không nhận được sự trả lời sớm từ HLV Đoàn Phùng, Sài Gòn FC phải tính đến phương án khác, bởi đội bóng cần sớm có HLV trưởng để chuẩn bị cho các lượt đấu sắp tới”. Qua trả lời của ông Đại, có thể thấy nếu HLV Đoàn Phùng không được lãnh đạo Huế giải quyết cho đi sớm thì khả năng ông Phùng sẽ mất cơ hội giữ chức HLV trưởng Sài Gòn FC là rất cao. (Q.H)

Thành Thắng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.