HLV đội Hà Nội mừng vì Văn Hậu trở về, lo V-League 2020 bị hủy

17/08/2020 20:15 GMT+7

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, sự trở lại của Văn Hậu sau một năm thi đấu tại châu Âu, cũng như trở về với nhà và được nhận sự chào đón nồng nhiệt từ đồng đội.

Chiều 17.8, trong buổi tập trở lại sau đợt nghỉ dịch lần thứ 2, CLB Hà Nội đã có được gần như đầy đủ sự góp mặt của các cầu thủ, ngoại trừ hai trường hợp của Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn đang điều trị chấn thương.
Các cầu thủ khác như Omar, Rimario, Ngân Văn Đại… đều đã bình phục. HLV Chu Đình Nghiêm cho các học trò triển khai các bài tập lấy lại cảm giác bóng như chuyền bóng trong khu vực hẹp, chuyền bóng có vật cản, chia đội đấu tập…

Đoàn Văn Hậu xin trở lại tập sớm cùng CLB Hà Nội

“Đây là buổi tập đầu tiên sau khoảng thời gian Văn Hậu trở về từ nước ngoài và cách ly 14 ngày tại Quảng Ninh. Khi trao đổi với cậu ấy thì tôi được biết, Văn Hậu vẫn duy trì tập luyện thể lực đều đặn trong khoảng thời gian các giải đấu ở Hà Lan tạm dừng, kể cả thời gian cách ly sau khi về. Bản thân tôi cũng muốn Hậu dành ít thời gian về thăm nhà sau một năm thi đấu ở nước ngoài. Nhưng Thái Bình đang là vùng dịch nên Hậu không muốn về mà xin tôi nghỉ tập ngày hôm 17.8. Nhưng đến buổi trưa câu ấy đã gặp tôi để xin tập cùng đội buổi chiều nay”, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.
Cũng theo HLV Chu Đình Nghiêm, việc bắt nhịp lại với đội bóng thủ đô không phải là vấn đề quá khó khăn đối với Văn Hậu bởi cầu thủ sinh năm 1999 đã trải qua áp lực thi đấu ở môi trường bóng đá cao hơn. Ông Nghiêm nói: “Sự trở lại của Hậu cũng như trở về nhà. Các cầu thủ trong đội vẫn luôn chờ đợi và dành tình cảm tốt nhất cho Văn Hậu”.

Quang Hải và Văn Hậu lại sát cánh bên nhau và biết đâu, sau này cả hai đều sang nước ngoài thi đấu

ẢNH: MINH TÚ

Ông Nghiêm tỏ ra lo lắng: “Tôi không biết mùa giải 2020 sẽ tái xuất được vào thời điểm nào vì còn tùy tình hình dịch bệnh Covid-19. CLB Hà Nội chưa thể tính tiếp bởi mọi thứ liên quan đến mùa giải vẫn đang được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) bàn bạc.
Trừ trường hợp bất khả kháng thì mới tính đến phương án hủy giải. Còn nếu vẫn duy trì được thì phải cố gắng duy trì bởi giải đấu chưa qua được một nửa chặng nên nếu hủy thì rất đáng tiếc. Không được thi đấu, cầu thủ sẽ ảnh hưởng phong độ. Nhưng nếu tổ chức trở lại giải đấu năm nay thì cần có khoảng thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2021, nếu muộn quá thì sẽ cận liền 2 giải”.
Sau 11 vòng đấu tại V-League 2020, CLB Hà Nội đang tạm xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 18 điểm. Dẫn đầu là CLB Sài Gòn với 23 điểm. Hai vị trí tiếp theo lần lượt là Viettel và Than Quảng Ninh.
Nếu mùa giải năm nay khởi tranh trở lại như kế hoạch dự kiến của VPF, Văn Hậu sẽ có cơ hội được thi đấu tứ kết Cúp quốc gia vào ngày 12.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.