HLV đội Jordan: ‘U.23 Việt Nam rất giỏi không chiến!’

Giang Lao
Giang Lao
13/01/2020 15:37 GMT+7

Trong các phát biểu của HLV Ahmed Abdel-Qader (U.23 Jordan) trước trận đấu then chốt với U.23 Việt Nam (VN) lúc 20 giờ 15 tối nay (13.1) ở lượt đấu thứ 2 bảng D, đã tiết lộ chi tiết khá bất ngờ.

Theo đó, ông Ahmed Abdel-Qader thừa nhận đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U.23 VN qua trận ra quân hoà UAE 0-0 ngày 10.1, cũng như lần gặp gần đây giữa bóng đá 2 nước đó là ở vòng 1/8 vòng chung kết Asian Cup 2019 khi tuyển Jordan thua tuyển VN 2-4 sau loạt sút luân lưu 11m (hoà 1-1 trong giờ thi đấu chính).
Dù đã có không ít kế sách để đối phó, nhưng ông Ahmed Abdel-Qader cũng tỏ ra e dè qua phát biểu nhận xét được đăng tải trên trang the-AFC.com (của LĐBĐ châu Á): “U.23 VN không chỉ được tổ chức rất tốt và chặt chẽ, họ còn có một vũ khí nữa rất lợi hại đó là khả năng không chiến”.
Trước nay, thường các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á có lực lượng cầu thủ không có ưu thế về chiều cao, nên luôn dựa vào lối chơi tốc độ trên nền tảng kỹ thuật của các cầu thủ.

U.23 VN (phải) hiện có nhiều cầu thủ có chiều cao tốt trên 1m80, nên khả năng không chiến rất tốt và đang là một vũ khí lợi hại gây bất ngờ cho các đối thủ

Độc Lập

Tuy nhiên với U.23 VN, theo ông Ahmed Abdel-Qader nhận xét: “Hoàn toàn khác, họ đang sở hữu ít nhất một trung phong cao to và rất giỏi đánh đầu như Nguyễn Tiến Linh (cao 1m83, nặng 72 kg), nên đã cho phép đội bóng này có thêm “vũ khí” thực hiện nhiều pha không chiến rất lợi hại”.
Do vậy, ông Ahmed Abdel-Qader thừa nhận Jordan cần phải có giải pháp thật hữu hiệu mới ngăn chặn được “vũ khí” không chiến này của U.23 VN, bên cạnh các yếu tố ưu thế khác của đối thủ. 

Việc tranh chấp trên cao ngày nay không còn là trở ngại với các cầu thủ VN, vì nhờ trong đội hình hiện sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao tốt

Độc Lập

Và điều này thì hoàn toàn không dễ, vì: “Cách chơi của U.23 VN rất biến hoá, luôn khiến đối thủ bất ngờ khi họ thường tổ chức bóng từ tuyến sau và đẩy nhanh tốc độ tấn công khi đưa bóng đến các khu vực trước vòng 16m50, và không chỉ ở trung lộ mà còn mở rộng cả ở 2 biên.
Nếu để cho họ khoảng trống ở khu vực này sẽ cực kỳ nguy hiểm. Bên cạnh đó là khả năng không chiến tận dụng từ các tình huống cố định như phạt góc, cho thấy U.23 VN chơi tấn công rất đa dạng”.

HLV Ahmed Abdel-Qader (trái) chắc chắn sẽ có cuộc đấu trí quyết liệt với HLV Park Hang-seo

AFC

Tuy nhiên, ông Ahmed Abdel-Qader rất tin tưởng với sự nghiên cứu rất kỹ này, U.23 Jordan sẽ có kế sách đối phó hữu hiệu với U.23 VN.
Ở trận ra quân, U.23 Jordan thắng CHDCND Triều Tiên 2-1, nên cũng có không ít niềm tin để hy vọng kiếm thêm ít nhất từ 1 đến 3 điểm nữa trước U.23 VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.