HLV đội tuyển Malaysia đi do thám sai địa điểm đội tuyển Việt Nam đấu Indonesia?

Giang Lao
Giang Lao
07/06/2021 14:47 GMT+7

Theo tờ New Straits Times , HLV Tan Cheng Hoe và các cộng sự của mình sẽ có mặt trên sân Zabeel ở Dubai để ‘soi’ lối chơi của đội tuyển Việt Nam khi gặp Indonesia lúc 23 giờ 45 tối 7.6.

Mặc dù vậy, đây có thể là sai sót của tờ New Straits Times về địa điểm thi đấu trận đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia tại bảng G ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì thực tế, trận đấu này không diễn ra trên Zabeel (nơi đấu trận UAE gặp Thái Lan) mà là ở sân Al Maktoum cũng tại Dubai.
Sở dĩ có sai sót này vì báo chí Malaysia có lẽ vẫn còn ám ảnh trận đội nhà vừa thua thảm UAE 0-4 ở trận đấu diễn ra ngày 3.6 cũng trên sân Zabeel, khiến người hâm mộ nước này phẫn nộ và chỉ trích HLV Tan Cheng Hoe cùng các cầu thủ nhập tịch dữ dội khi chơi quá tệ hại.
Tuy nhiên, sai sót của tờ New Straits Times cũng không ảnh hưởng gì tới HLV Tan Cheng Hoe và các cộng sự, khi họ chắc chắn sẽ biết và đến đúng chỗ để theo dõi đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia trên sân Al Maktoum nhằm mong tìm ra khe hở hòng khắc chế lối chơi của đội quân HLV Park Hang-seo.
Trong sự nghiệp cầm quân của mình ở đội tuyển Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe chưa từng thắng đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, khi đã thua 3 trận và chỉ hòa 1. Trong đó, ở trận lượt đi khuôn khổ bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình ngày 10.10.2019, đội tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi.

Tờ New Straits Times thông tin sai địa điểm thi đấu trận đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia

Chụp màn hình

Trước đó, đội tuyển Việt Nam có 3 trận gặp đội tuyển Malaysia do HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt ở kỳ AFF Cup 2018 và đã thắng 2, hòa 1 gồm thắng 2-0 ở vòng bảng, hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi trước khi thắng 1-0 ở trận chung kết lượt về tại sân nhà để có lần thứ 2 đăng quang tại giải đấu này.
Sắp tới, sau khi đội tuyển Việt Nam thi đấu xong trận gặp Indonesia, sẽ gặp tiếp đội tuyển Malaysia vào ngày 11.6 cũng trên sân Al Maktoum. Đây là trận sống còn của Malaysia, vì nếu hòa hoặc thua họ coi như  hết hy vọng có suất vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho các trận đấu lớn tại bảng G bắt đầu từ tối nay 7.6

Ngọc Linh

Vì vậy, cùng với áp lực sau trận thua UAE, HLV Tan Cheng Hoe bắt buộc phải tìm giải pháp khả dĩ để có thể tìm trận thắng trước đội tuyển Việt Nam, trước hết là để lấy lại niềm tin. Nhưng nếu lại thua, có lẽ tương lai của nhà cầm quân này khó có trụ lại được ở đội tuyển Malaysia.
Chính HLV Tan Cheng Hoe khi trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times cũng thừa nhận chịu áp lực khi tìm giải pháp để khắc chế lối chơi của đội tuyển Việt Nam dù đã nắm được nguyên lý vận hành. Ông nói: “Chúng tôi theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu lâu nay, họ chơi theo một khuôn mẫu. Tuy nhiên, đó là một khối thống nhất, và đặc biệt mạnh ở phòng ngự. Do đó, chúng tôi phải tìm giải pháp thích hợp nhất mới có thể phá vỡ được cách chơi này”.

HLV Park Hang-seo chưa từng thua HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia

Ngọc Linh

HLV Tan Cheng Hoe cũng hy vọng, nếu đội tuyển Indonesia giành kết quả tốt trước đội tuyển Việt Nam thì sẽ gián tiếp giúp cho các cầu thủ Malaysia thi đấu thoải mái hơn. Nhưng ngược lại, chắc chắn đội quân của nhà cầm quân này sẽ tiếp tục chịu sức ép rất lớn khi tái đấu với đoàn quân thiện chiến của HLV Park Hang-seo.
Một phần nữa là do thành tích đối đầu, ngoài 4 trận gần đây chưa thắng đội tuyển Việt Nam, thì tổng cộng 21 trận gặp từ trước đến nay, đội tuyển Malaysia chỉ thắng 6, hòa 3 và thua tới 12 trận. Lần thắng gần nhất của đội tuyển Malaysia trước đội tuyển Việt Nam là hồi tháng 12.2014 với tỷ số 4-2. Và đó cũng là trận thắng duy nhất tính từ ngày 18.12.2010 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.