HLV đội tuyển Việt Nam và U.19 cùng đi ‘du học’ tại Nhật

17/07/2016 10:16 GMT+7

HLV đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng và HLV U.19 quốc gia Hoàng Anh Tuấn đã trở thành hai thành viên của lớp học khóa học mang tên ‘Tầm nhìn đào tạo HLV, VĐV’ do Liên đoàn bóng đá Nhật Bản tổ chức (JFA) từ ngày 13 đến 19.7.

Ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay: “Chúng tôi quyết định cử hai HLV giỏi của Việt Nam sang Nhật theo học lớp đào tạo quan trọng này. Những kiến thức mà họ thu nạp được chắc hẳn sẽ giúp ích ít nhiều trong quá trình huấn luyện hai đội tuyển chuẩn bị cho những giải đấu lớn sắp tới.
Khóa đào tạo còn rất bổ ích ở chỗ sẽ mang đến cho HLV Hữu Thắng và Anh Tuấn những bài học về định hướng chiến lược, mục tiêu của đội bóng. Qua đó xây dựng được hệ thống huyện luyện xuyên suốt”.

hlv-quoc-gia-di-du-hoc
Các em học viện GREEN SAKAI chào đón HLV Hữu Thắng Ảnh ông Hoàng Anh Tuấn cung cấp
Phóng viên báo Thanh Niên cũng đã tìm cách liên lạc với HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như Nguyễn Hữu Thắng để thu thập thêm thông tin về khóa học. Mặc dù học tại Nhật nhưng các HLV sẽ được tham khảo cách thức đào tạo ở một số nước như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines. Ngoài ra, các “du học sinh” còn được tham quan một trong những lò đào tạo nổi tiếng ở Nhật là Học viện Gamba Osaka, tận mắt xem cách CLB từng vô địch Cup C1 châu Á này tổ chức thế nào, tuyển chọn cầu thủ ra sao.
Sau khi chứng kiến các buổi tập của đội 1 và đội U.18, HLV Hoàng Anh Tuấn và Hữu Thắng “lác” hết cả mắt rồi tấm tắc khen ngợi: “Cầu thủ trẻ của họ “ngon cơm” quá. Từ hình thể đến kỹ chiến thuật đều tốt. Sân vận động 40.000 chỗ ngồi vừa được Học viện xây mới trị giá 140 triệu USD cũng đẹp tuyệt vời”.

tin liên quan

HLV Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn đối đầu nhau
Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có trận đấu giao hữu với đội U.19 quốc gia trong ngày 24 hoặc 25.5 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia.
Có trong tay chứng chỉ cấp độ A của AFC, UEFA, chứng chỉ giảng viên FIFA, tốt nghiệp Đại học TDTT chuyên ngành bóng đá, bằng HLV thể lực do FIFA cấp và là HLV duy nhất của bóng đá Việt Nam đến thời điểm hiện tại có bằng HLV chuyên nghiệp (Pro.License) do FIFA cấp nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thấy không thừa khi nạp thêm kiến thức từ những khóa học ngắn ngày kể trên.
Ông Tuấn đã từng tự chi 10.000 cho toàn bộ chi phí của 5 học kỳ khóa học lấy bằng Pro.License. Còn HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng từng sang Đức để nâng cấp trình độ và hiện đang sở hữu những bằng cấp cần thiết, có tác dụng thực sự cho công việc nặng nề tại đội tuyển Việt Nam.
hlv-quoc-gia-di-du-hoc
Ông Hoàng Anh Tuấn cùng đồng nghiệp người Nhật Ảnh ông Hoàng Anh Tuấn cung cấp
Ông Tuấn đã từng chia sẻ: “Tôi đã tham gia nhiều khóa học bóng đá với những cấp độ khác nhau và đúng là “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, càng học mới thấy biển kiến thức như vô tận. Được mở mang tầm nhìn về bóng đá hiện đại, từ công tác tổ chức đến đầu tư cơ sở vật chất.... Và nói thật có đi ra ngoài thế giới, mới thấy bóng đá Việt Nam còn thiếu nhiều thứ quá nên cũng phải cần nhiều thứ quá. Thiếu nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, sự đầu tư. Và quan trọng là phải chung tay hành động thì mong muốn phát triển bóng đá Việt Nam mới thành hiện thực”.
HLV Hữu Thắng không tham dự lễ bốc thăm AFF Cup 2016
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã gửi thư mời cho đại diện Việt Nam tham dự lễ bốc thăm vào ngày 2.8 tại Myanmar, gồm 3 người mà không có HLV Hữu Thắng. Tiền đạo Lê Công Vinh của Becamex Bình Dương nằm trong danh sách, tuy nhiên vì vướng trận bán kết Cúp quốc gia gặp Than Quảng Ninh vào ngày 3.8 nên anh đã từ chối. Hai quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam có mặt ở lễ bốc thăm sẽ là phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.