HLV đội U.16 Việt Nam nhắn tin cho vợ ‘báo cáo’ chiến thắng

22/07/2016 11:57 GMT+7

Ngay sau trận bán kết của U.16 Việt Nam trước U.16 Campuchia ở giải U.16 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam tiến hành nhiều ‘nghi thức’ quan trọng, họp báo là một và… nhắn tin về cho vợ là hai.

Cái nghi thức đáng yêu này được ông Nam thực hiện đều như vắt chanh ở tất cả các cuộc thi đấu mà những đội bóng ông đã và đang dẫn dắt tham dự (tôi nghĩ trộm là có lẽ mãi mãi sau này vẫn thế một khi ông Nam còn làm HLV trưởng).
Bà xã ông Nam tôi cũng quen biết được thời gian khá dài và thấy người phụ nữ ấy hồn hậu, nữ tính lắm. HLV trưởng đội tuyển thể dục dụng cụ nữ quốc gia Nguyễn Thị Thanh Thúy - thầy của cô gái vàng Phan Thị Hà Thanh.
Chiến công vang dội trong sự nghiệp của HLV Thanh Thúy, báo chí cũng nhắc đến nhiều nhưng theo thiển ý của tôi, cũng chẳng bằng “chiến công” trong “sự nghiệp” vợ chồng. Bằng chứng chỉ đơn giản thế này: “Cứ như thành thói quen không thể thiếu, hoặc không dám… thiếu, sau mỗi trận đấu, anh ý lại nhắn cho chị cứ như báo cáo lãnh đạo ý. Hi hi. Yêu lắm”, HLV Thanh Thúy cười hồn hậu.
HLV-Đinh-The-Nam
Ngay sau trận bán kết của U.16 Việt Nam ở giải U.16 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam tiến hành nhiều ‘nghi thức’ quan trọng, họp báo là một và… nhắn tin về cho vợ là hai Nhân vật cung cấp
Sự chia sẻ và thấu hiểu bạn đời dường như là “vật dụng” tốt nhất để đảm bảo hạnh phúc gia đình. Vợ chồng HLV Đinh Thế Nam và Nguyễn Thị Thanh Thúy đã nuôi dưỡng cái chất keo sơn ấy từ rất, rất lâu rồi.
“Chả hiểu sao sợi dây tình cảm ấy nó chẳng nhạt đi mà mỗi ngày lại càng trở nên đậm đặc hơn. Có lẽ vì chị và anh cùng nghề chăng. Mà có lẽ cũng vì hai người làm hai môn hoàn toàn khác nhau nhau chăng. Anh đủ sâu sắc để thông cảm những niềm vui, nỗi buồn, thành công và thất bại của chị và chị cũng đủ để hiểu chồng mình cần gì, muốn gì. Có lẽ chị là người may mắn vì có được ông chồng thích… kể lể hết với vợ, thích hàn huyên, tâm sự với vợ.

tin liên quan

Thầy của Văn Quyến khen ngợi đội U.16 Việt Nam
Chiến thắng của đội U.16 Việt Nam tại bán kết giải vô địch U.16 Đông Nam Á làm nức lòng người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá, trong đó có một nhân vật đặc biệt - HLV Nguyễn Văn Thịnh, người đã từng dẫn dắt lứa U.16 Việt Nam gây tiếng vang lớn tại giải U.16 châu Á năm 2000. Chiến thắng của đội U.16 Việt Nam tại bán kết giải vô địch U.16 Đông Nam Á làm nức lòng người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá, trong đó có một nhân vật đặc biệt - HLV Nguyễn Văn Thịnh, người đã từng dẫn dắt lứa U.16 Việt Nam gây tiếng vang lớn tại giải U.16 châu Á năm 2000.
Được cái anh chị không bao giờ can thiệp sâu vào công việc mà người kia đang làm vì môn của anh là tập thể còn chị là môn cá nhân. Áp lực mỗi người phải chịu đựng có thể khác nhau nhưng sự không giống nhau ấy lại khiến vợ hiểu chồng hơn, chồng yêu vợ hơn. Đời sống vợ chồng không hề đơn điệu mà có thêm màu sắc. Cái lạ là dù chị “già” rồi nhưng không bị nguội niềm đam mê với bóng đá. Cảm xúc bóng đá còn lớn lắm. Vì thế mà chia sẻ được với anh Nam”, HLV Thanh Thúy khẽ nói về đức lang quân.
Cũng vì trách nhiệm nặng nề của công việc mà hai vợ chồng hiếm khi được đoàn tụ. Song sự xa cách không làm vợi bớt tình yêu. Lấy giải U.16 Đông Nam Á này làm ví dụ nhé. Trong khi HLV Thanh Thúy bận chăm sóc trò cưng chuẩn bị cho Olympic Brazil thì ông xã lại biền biệt cùng đội U.16. Ông Nam cùng học trò sang Campuchia đấu giải Đông Nam Á và đều đặn liên lạc với vợ.
Sau bán kết, nội dung tin nhắn cho vợ khá dài, ngoài thông báo thắng trận, còn đính kèm cả những âu lo: “Sân đấu bên Campuchia như chảo lửa nên cầu thủ cũng bị khớp một tí. Mấy vạn khán giả cơ mà làm sao không run được. Vì thế nhiều tình huống anh không hài lòng lắm. Đáng nhẽ phải ghi được nhiều bàn thắng hơn”. Bà xã lại nhắn trả lời, nội dung vừa âu yếm vừa mang đầy tính chuyên môn. Đại ý là các cháu đã cố gắng hết sức rồi, thầy trò rất đáng khen, trận chung kết nỗ lực vượt qua đội Úc.
HLV-Đinh-The-Nam
HLV Đinh Thế Nam trong trận đấu gặp Campuchia tối 21.7 Ngọc Linh
Vợ của HLV Đinh Thế Nam còn bảo, có hôm vì nghĩ chồng bận họp báo nên dù chưa thấy điện thoại báo có tin nhắn, đã chủ động nhắn sang với dòng duy nhất: Tỷ số? Ngược lại, những khi bà xã mang quân ra nước ngoài thi đấu, ông xã có khi nhắn dài, có khi cũng chỉ hỏi với dòng duy nhất: Tình hình?
Kể đến đây, HLV Thanh Thúy bật cười khiến tôi cũng phải bật cười theo. Và dĩ nhiên rồi, bài viết này, tôi sẽ “dí” vào tay đức lang quân của mình và bảo: Vợ chồng “người ta” thế đây này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.