HLV đội U.19 Việt Nam: ‘Cả rổ kinh nghiệm mang về’

06/06/2016 11:11 GMT+7

Đứng thứ ba một giải bóng đá giao hữu ở nước ngoài không phải là điều gì quá kinh khủng - nếu xét về mặt thành tích, nhưng với đội U.21 Việt Nam (xin trả lại tên thật cho em là U.19) thì cũng đáng ‘ầm ĩ’ vì theo lời HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Chúng tôi có cả rổ kinh nghiệm mang về'.

Hôm qua xem U.21 Việt Nam (thực tế là U.19 Việt Nam) đá trận tranh HCĐ Nations Cup với Singapore, xin lỗi HLV Hoàng Anh Tuấn khi người viết bài này phải hai lần kêu lên một cách đầy tuyệt vọng.

Bàn thắng đầu tiên của Singapore - tiền đạo đội này đứng giữa hàng hậu vệ Việt Nam đông như kiến mà vẫn “lẩy” được bóng vào lưới, rồi đến bàn thắng thứ hai của Singapore từ chấm phạt đền. Chúng tôi đã nghĩ đến một kết cục xấu cho thầy trò ông Tuấn.

Nhưng hóa ra không xong hẳn. Huỳnh Phúc Sinh rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2 ở phút 56. Và đến khi Hà Đức Chinh gỡ hòa 2 - 2 đúng vào phút bù giờ cuối cùng 90+3, trên màn hình chiếu rõ hầu hết nhân sự của ban huấn luyện nhảy tưng tưng ở khu kỹ thuật vì mừng rỡ.

tin liên quan

U.21 Việt Nam thắng ngược U.21 Singapore để giành HCĐ tại Malaysia

Bị dẫn trước 2-0, nhưng tuyển U.21 Việt Nam (thực tế là U.19 Việt Nam) đã trình diễn tinh thần tuyệt vời khi gỡ hòa 2-2 vào những phút bù giờ cuối cùng, trước khi đánh bại U.21 Singapore trên loạt luân lưu để giành HCĐ tại Nations Cup 2016 Malaysia.

Chỉ có mỗi ông Tuấn chả biểu hiện tâm trạng gì rõ rệt. Cho đến khi Việt Nam thực thi xong loạt đá luân lưu, ông Tuấn mới cười cười một tí.
Cuộc phỏng vấn ông Tuấn được thực hiện qua điện thoại vào tối 5.6 nên chúng tôi không thấy rõ nét mặt của người được phỏng vấn. Nhưng chắc là vui.
Dù câu đầu tiên là một lời tự phê: “Không chỉ ở trận này mà trận thua U.21 Thái Lan vài bữa trước, các cầu thủ của tôi bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm.
Về khả năng chuyên môn, họ không kém nhưng vì thiếu kinh nghiệm nên đã mắc những sai sót không đáng có. Tuy nhiên, tất cả những sai sót này cũng không làm tôi bực bội quá đâu.
Vì đi một ngày đàng học một sàng khôn. Những bài học thu lượm được là rất quý”.
Một pha uy hiếp khung thành U.21 Singapore của U.21 Việt Nam Tuấn Anh
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ tiếp: “Mục tiêu đề ra ban đầu của chúng tôi là đánh giá năng lực cầu thủ bằng những trận đấu quốc tế với đối thủ mạnh hơn.
Xét về độ tuổi, đội Việt Nam ít hơn các đội còn lại mà trong bóng đá, ít hơn 1 tuổi cũng là cả vấn đề. Nhưng qua hai trận đấu, cầu thủ của tôi không chơi với sự yếm thế, mà đã bộc lộ hết khả năng của mình.
Tôi nghĩ nếu không có sự tự tin, quyết đoán thì ở trận tranh HCĐ, cầu thủ Việt Nam đã khó lòng lật ngược tình tế. Sự mạnh mẽ đã giúp các cầu thủ lội dòng nước ngược và gỡ hòa trong những giây cuối cùng và thắng luôn loạt đá luân lưu.
Hai trận đấu - một thắng, một thua - mà quan trọng hơn cả là qua đó chúng tôi có thể đánh giá lực lượng U.19 Việt Nam một cách toàn diện hơn!
Sau chuyến du đấu này, tôi sẽ lên kế hoạch thật chi tiết, sớm trình lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhằm giúp đội U.19 Việt Nam có những bước chuẩn bị tốt nhất cho hai giải đấu chính cuối năm nay là giải vô địch Đông Nam Á và vòng chung kết U.19 châu Á!”.
Tuyển U.21 Việt Nam đã lội ngược dòng ngoạn mục trước U.21 Singapore Tuấn Anh
Ông Tuấn cũng bày tỏ một đôi chút suy tư: “Các cầu thủ của tôi may mắn được đăng ký trong danh sách các đội hạng Nhất, V-League nhưng điều đó cũng nảy sinh những bất cập vì không phải cầu thủ nào cũng được thi đấu thường xuyên.
Chính vì thế một số cầu thủ có dấu hiệu chững lại hoặc một số lại chưa đáp ứng được yêu cầu về mặt thể lực, đảm bảo cho một giải đấu căng thẳng!
Đây là một bài toán khó đặt ra cho ban huấn luyện trong những đợt tập trung tới. Chúng tôi luôn mong mỏi có sự kết hợp hài hòa giữa quyền lợi của CLB cũng như của đội tuyển U.19.
Thực tâm, tôi rất mong muốn các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn ở giải đấu cấp độ cao nhất thuộc hệ thống bóng đá nội. Có như thế các cầu thủ mới được rèn giũa, trình độ mới tăng tiến được”.
Phát hiện nhiều viên ngọc thô
Tuy nhiên, cũng có dấu hiệu rất vui từ đội U.19 được ông Tuấn bộc bạch: “Điều hài lòng nhất trong chuyến du đấu này chúng tôi đã tìm thấy một số gương mặt mới hết sức triển vọng mà tôi chưa tiện nêu tên. Tôi tin chắc rằng nếu có sự chăm chỉ luyện tập và được đào tạo cẩn thận thì đó là những tương lai không xa của đội tuyển quốc gia Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.