HLV đội U.23 chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Thái Lan

06/06/2019 20:52 GMT+7

20 giờ tối 7.6, đội U.23 Việt Nam phiên bản mới sẽ có trận giao hữu gặp U.23 Myanmar tại sân Việt Trì – Phú Thọ. Chỉ hơi tiếc là trong cuộc họp trước trận vào chiều nay, HLV Kim Han-yoon lại vắng mặt nên giới báo chí chưa thể tìm hiểu được triết lý bóng đá của ông.

Có thể vì bận hoặc vì nghĩ rằng chỉ tạm dẫn dắt đội U.23 Việt Nam ở duy nhất trận đấu với Myanmar còn quyền hành vẫn hoàn toàn thuộc về HLV Park Hang-seo nên ông Kim đã nhường cho trợ lý người Việt Nam Nguyễn Văn Đàn trả lời báo chí. HLV phó của CLB HAGL đã mở đầu bằng lời chúc mừng dành cho đội tuyển Việt Nam: “Vượt qua Thái Lan trên đất Thái Lan tại King’s Cup là một chiến công của tuyển Việt Nam. Đó thực sự là lời khẳng định bóng đá Việt Nam ngày càng có chỗ đứng vững chắc ở khu vực Đông Nam Á”.
Nói về trận đấu gặp U.23 Myanmar, HLV Nguyễn Văn Đàn cho hay: “Dù đây chỉ là trận giao hữu nhưng cả hai bên đều quyết tâm giành thắng lợi. Các cầu thủ U.23 Việt Nam nhận thức được rằng, để lọt vào tầm ngắm của các HLV Hàn Quốc, chuẩn bị cho sân chơi SEA Games 30 vào cuối năm thì ngay từ bây giờ, họ phải thể hiện được hết năng lực của mình. Các cầu thủ đều phải tận dụng cơ hội để không bị mất tên khỏi danh sách. Mặc dù đội còn thiếu những cầu thủ quan trọng như Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu nhưng tôi tin chắc trận đấu sẽ hấp dẫn, kịch tính, thỏa mãn được người hâm mộ”.
Trong trận đấu tập với CLB Viettel cách đây ít ngày, tiền vệ Thanh Sơn bị chấn thương nhưng HLV Nguyễn Văn Đàn báo tin vui: “Theo báo cáo của bác sỹ, tình trạng sức khỏe của Thanh Sơn không quá nghiêm trọng và cậu ấy có thể tham dự trận đấu với Myanmar”.
HLV Nguyễn Văn Đàn Minh Giang
Đây không phải là lần đầu được bầu làm đội trưởng đội U.23 Việt Nam (tại ASIAD 18, Dũng từng được bầu làm đội trưởng đội Olympic Việt Nam) nhưng chiếc băng đội trưởng lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với riêng cá nhân anh.
Thủ môn đang khoác áo CLB Hà Nội chia sẻ: “Khi được ban huấn luyện và các đồng đội bầu làm đội trưởng, tôi cảm thấy quá vinh dự và hạnh phúc. Với vai trò đầu tàu, tôi có thể nhắc nhở anh em tập trung trong lúc tập luyện cũng như thi đấu để tạo nên một tập thể mạnh. Một đội bóng chỉ mạnh và đạt thành tích tốt khi là một tập thể đoàn kết, các thành viên gắn kết và yêu thương nhau. Chúng tôi sẽ tuân thủ đúng những gì ban huấn luyện đề ra và cố gắng hoàn thành tốt giáo an để trận đấu mang lại nhiều niềm vui cho khán giả”.
HLV đội U.23 Myanmar Minh Giang
HLV đội U.23 Myanmar Velizar Popov tỏ ra cực kỳ nghiêm túc cho chuyến làm khách tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh: “Một HLV chuyên nghiệp là phải tìm hiểu về đối thủ. Trước khi có mặt ở Hà Nội, tôi đã làm…bài tập về nhà là nghiên cứu kỹ đối phương bằng cách yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Myanmar gửi thông tin và hồ sơ về U.23 Việt Nam. Có thể không toàn vẹn so với thông tin về đội tuyển Việt Nam, hơn nữa đội trẻ bao giờ cũng có sự xáo trộn qua nhiều giai đoạn nhưng chúng tôi và các cầu thủ đã có sự trao đổi, bàn bạc về cách ứng phó với U.23 Việt Nam.
Ở thành phần đội U.23 Việt Nam có nhiều cầu thủ mới và khác so với đội tuyển. Họ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch SEA Games 30. Vì thế các cầu thủ U.23 Myanmar nếu muốn tiến xa thì sẽ phải trải qua bài học thử nghiệm thông qua trận đấu với U.23 Việt Nam để biết mình có đủ khả năng cạnh tranh ở SEA Games hay không và tiến xa như thế nào. Tôi xin khẳng định, hiện tại ở Đông Nam Á, ngoài Indonesia và Thái Lan thì Việt Nam là ứng viên số 1 cho tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 30”.
Ông Velizar cho biết thêm: “Trước khi gặp Việt Nam, chúng tôi đã thắng đội Pohang của Hàn Quốc 3-1. Tuy nhiên chúng tôi không đặt mục tiêu cao ở trận đấu này. Còn gặp U.23 Việt Nam thì tính thực tiễn sẽ hoàn toàn khác. Tính chất hai trận hoàn toàn không giống”. Khi được đề nghị dự đoán kết quả trận đấu, HLV Velizar lắc đầu: “Đó là một nhiệm vụ bất khả thi. Không ai có thể dự đoán trước được tỷ số cả. Tôi rất tò mò với việc các cầu thủ Myanmar sẽ chơi như thế nào và thông qua sự biểu hiện của họ, tôi sẽ có được sự đánh giá cầu thủ của mình đã sẵn sàng để thi đấu ở SEA Games hay chưa”.
Còn cầu thủ Win Tun tiết lộ: “Từ trước đến nay, tôi chỉ biết và ấn tượng với Quang Hải và Văn Hậu nhưng rất tiếc họ đang đá King’s Cup ở Thái Lan nên vắng mặt”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.