HLV Đức Thắng: 'CLB Sài Gòn xác định sẽ gắn bó lâu dài tại TP.HCM'

12/04/2016 19:54 GMT+7

Với rất nhiều cầu thủ, việc di chuyển đến TP.HCM là một sự đổi thay, nhưng có những người bên trong CLB Sài Gòn thì đó là sự trở về, trong đó có HLV Nguyễn Đức Thắng .

Với rất nhiều cầu thủ, việc di chuyển đến TP.HCM là một sự đổi thay, nhưng có những người bên trong CLB Sài Gòn thì đó là sự trở về, trong đó có HLV Nguyễn Đức Thắng.

Mái nhà có chị, có má

HLV Đức Thắng bên cạnh người chị nuôi - Ảnh facebook nhân vật

Sau bữa ăn đầu tiên tại TP.HCM, HLV Nguyễn Đức Thắng ngoắc tay tôi rủ ra quán cà phê Thảo Nguyên gần sát ngay bên nhà khách T67 trên con phố nhỏ Hoàng Diệu. Vừa bước vào, anh đã chìm ngập trong sự chào mừng nồng nhiệt từ bà chủ - cũng là chị kết nghĩa - đến nhân viên.

“Đây là nhà mẹ nuôi của tôi. Thuở khi tôi mới 16-17 tuổi, còn là chàng cầu thủ trẻ vào TP.HCM đá bóng trong màu áo Thể Công, bà đã lo cho đám nhỏ chúng tôi từ cây kim đến mũi chỉ”, cẩn thận dặn dò nhân viên về ly cà phê ít đá đúng điệu miền Bắc, HLV Đức Thắng chia sẻ.

Câu chuyện của Đức Thắng và những người nhà bên ly cà phê xoay quanh đủ từ báo cáo tình hình sức khỏe gia đình, chuyện xe cộ, về cậu con trai 6 tháng tuổi của Đức Thắng, đến thăm hỏi điều kiện ăn ở “bọn nhỏ có quen không”.

Thậm chí, chị Thảo chủ quán còn dặn riêng nhân viên từ nay cố gắng dậy sớm để pha sẵn “30 ly cà phê cho bọn nhỏ uống trước khi đi tập”. Mọi thứ hết sức tự nhiên như thể Đức Thắng chưa từng rời Sài Gòn.

Nói như Đức Thắng, TP.HCM bấy lâu xa nhưng không lạ. Không phải vô cớ mà việc đầu tiên anh làm sau khi ổn định chỗ ăn, ở cho đội bóng là đăng lên tài khoản facebook dòng cảm xúc: “Trở về mái nhà xưa với gia đình có chị với má!”.

Tìm nhà, chuyển xe vào Sài Gòn

Đội trưởng Ngọc Duy bên chiếc xe mới sắm - Ảnh: Quốc Việt

Trưa nay, toàn đội Sài Gòn FC sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt đầu cuộc sống mới ở đại bản doanh mới tại nhà khách T67.

Đó là buổi trưa bận rộn. Trên bàn ăn, ban huấn luyện Sài Gòn FC luôn miệng trao đổi với nhau từ thực đơn cho cầu thủ, chuyện giặt giũ đồ cho đội bóng đến lịch tập. Hàng trăm thứ việc tỉ mỉ dồn một lúc.

“Nhắc anh em đừng uống nước lạnh nhiều quá nhé!”, HLV Hữu Thắng tranh thủ quay qua nói chuyện với trợ lý khi nhác thấy nhóm cầu thủ gốc Nghệ An trình diện sau chuyến bay từ Vinh vào.

Thời gian không đợi ai và Sài Gòn FC đang cố gắng để hòa nhập nhanh nhất với môi trường mới mà những ấn tượng đầu tiên là nắng và nóng.

Họ hầu như phải làm lại tất cả, từ chuyện di chuyển, phòng ốc và cả những thói quen mới. Từ thực đơn gửi trước cho nhà bếp của khách sạn cho đến đàm phán dịch vụ giặt giũ để cầu thủ toàn tâm ý tập luyện.

Khá thú vị, khi trong lúc nói chuyện chúng tôi đã có dịp chúc mừng đội trưởng Ngọc Duy về chiếc xe mới rất “độc” mà anh đã đặt hàng trước khi vào nam.

Sài Gòn FC đã sẵn sàng cho cuộc sống mới tại TP.HCM - Ảnh: Minh Tú

Đó là một chiếc cúp cũ được chế lại theo phong cách xì tin rất dễ thương, với màu cam ấn tượng khiến không ít người đi đường phải quay lại trầm trồ hỏi han.

Chiếc xe đó, Ngọc Duy đã đặt mua với giá 20 triệu đồng, để như anh nói “rảnh rỗi cùng anh em đi bát phố”. Những cầu thủ Sài Gòn FC đã hòa nhập thật tự nhiên như thế.

Còn riêng HLV Đức Thắng và một số thành viên trong ban huấn luyện thì đã đặt một chuyến xe đặc biệt để chờ những chiếc xe máy của mình từ Hà Nội vào TP.HCM.

“Chúng tôi vào đây với mục tiêu dài hạn, xác định sẽ gắn bó lâu dài tại TP.HCM. Sắp tới, tôi sẽ liên hệ để tìm một chung cư cho một số cầu thủ mang gia đình vào đây.

Như Công Thảo, cậu ấy đã đem vợ con vào. Với cậu ấy, lần này cũng là cuộc trở về. Còn Ngọc Duy hay Quốc Long, nhiều khả năng sẽ kéo gia đình vào vào tháng 9 tới, thời điểm các cháu đi học.

Chúng tôi biết mọi người đang nhìn vào Sài Gòn FC. Và câu trả lời của chúng tôi sẽ là trên sân cỏ. CLB sẽ hỗ trợ hết mức cho đội bóng. Và trách nhiệm của chúng tôi là trình diễn trên sân, đem đến cho khán giả lối đá mà họ mong muốn”, HLV Đức Thắng chia sẻ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.