HLV Đức Thắng: 'Công Phượng, đừng nghĩ phải ghi bàn mới là cầu thủ tốt'

23/01/2017 11:32 GMT+7

HLV của CLB Sài Gòn FC Nguyễn Đức Thắng vốn rất giàu kinh nghiệm làm trẻ đã có những lời khuyên đặc biệt dành cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

"Công Phượng hãy cố gắng tập luyện. Đừng nghĩ phải ghi bàn mới là cầu thủ tốt. Ghi bàn chỉ giúp mình tự tin lên. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện Công Phượng hãy cố gắng giữ điều đó. Hãy cố gắng nghĩ về tương lai.
Tôi không huấn luyện trực tiếp nhưng đủ biết những mặt ưu và nhược điểm của Phượng. Phượng không còn trẻ nữa, em cần hoàn thiện mình nếu muốn trở thành cầu thủ lớn.
Trong đội bóng của tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng, nhưng để phát triển thành cầu thủ giỏi là do họ. Bóng đá chiến thuật trên sân là chung nhưng chiến thuật cá nhân thì mỗi người thì tự phải hiểu và tự rèn luyện", HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ.
HLV Nguyễn Đức Thắng là một trong những HLV trẻ tài năng ở đấu trường đỉnh cao của Việt Nam. Cựu hậu vệ phải một thời của đội tuyển đã có nhiều năm làm giám đốc của trung tâm bóng đá trẻ CLB Hà Nội T&T.
Ông đã đưa đội Hà Nội "cũ" lên hạng V-League. Chuyển sang tên mới Sài Gòn FC và cùng rất nhiều cầu thủ trẻ đã chơi cực kỳ ấn tượng trong 2 mùa bóng qua.
Người đàn ông đẹp trai và cũng rất nung nấu triết lý xây dựng lối chơi bóng đẹp mắt đã có 2 trận toàn thắng trước HAGL vào mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, ở cuộc đụng độ ngày hôm qua (22.1), Sài Gòn FC chỉ có được 1 điểm.
Công Phượng đang dần thích ứng tốt với sức ép ở giữa sân Minh Trần

HLV Đức Thắng chia sẻ về trận đấu tại Pleiku: "Trận đấu hôm qua rất hay. Tôi thích những trận đấu cởi mở thế này. Cầu thủ trẻ HAGL thể hiện được mình. Nhưng họ sẽ phải tiến bộ rất nhiều nữa.

Chúng tôi không tiếc khi chỉ có 1 điểm tại Pleiku. Sài Gòn FC có thể có kết quả tốt hơn, nhưng với những gì diễn ra trong trận đấu này, tôi hài lòng".
Quay trở lại Công Phượng, HLV Đức Thắng đã có đánh giá riêng về việc Công Phượng chơi lùi thấp nửa như một hộ công, nửa như một tiền vệ tổ chức.
HLV Đức Thắng khuyên Công Phượng đừng quá đặt nặng việc ghi bàn Minh Trần
Ông cho rằng: "Vấn đề không phải là Tuấn kéo Phượng về sâu mà là vì Phượng muốn về nhận bóng. HAGL cũng muốn sử dụng Phượng để sử dụng tạo ra số đông ở khu vực trung tuyến, sau khi đã có rất nhiều cầu thủ trẻ tấn công tốt ở biên như Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh…
Chính vì vậy họ cần khả năng di chuyển lôi kéo của Phượng. Tuy nhiên các đội bóng đã hiểu được điều đó. Chúng tôi cũng đã phong tỏa được Phượng.
HAGL rất nguy hiểm trong tấn công nhưng phòng ngự chưa thực sự tốt lắm. Mặc dù đã gia cố thêm cầu thủ nước ngoài, tuy nhiên chất lượng của các cầu thủ còn lại chưa phải là cao, không có nhiều kinh nghiệm".
Ngay sau trận hòa HAGL 1-1, CLB Sài Gòn FC xả trại để toàn bộ đội bóng về nghỉ ngơi với gia đình. Đội sẽ tập trung lại vào ngày mồng 3 Tết (30.1) để chuẩn bị cho trận gặp nhà cựu vương B.Bình Dương ở vòng 5 V-League 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.