HLV Đức Thắng phá dớp thất bại, FLC Thanh Hóa thua thảm tại Hòa Xuân

03/06/2017 21:17 GMT+7

Trước trận đấu với HAGL, HLV Đức Thắng nhắc lại 2 thất bại trước đó ở loạt đấu trực tiếp 2 mùa trước, và mong các học trò giúp ông vượt qua cái dớp thất bại này.

HLV Đức Thắng gắn bó cùng Sài Gòn nhiều năm, dẫn dắt đội từ những chàng trai vô danh lên chơi ở hạng Nhất và sau đó thăng hạng và trở thành một thế lực đáng gờm ở V-League.
Trong hành trình đó, họ đã 2 lần dừng chân sớm ở Cúp Quốc gia, một lần khi còn chơi tại hạng Nhất và năm ngoái thua Quảng Nam. Đó là lý do ông Thắng mong muốn một chiến thắng đến vậy.
Đáp lại, các học trò của ông đã chơi một trận như ý. Không xuất sắc và bùng nổ, nhưng cái chính tập thể ít sao đã dìu trận đấu về chấm 11m như momg muốn.
Trong suốt hiệp 1, Sài Gòn hầu như không có pha lên bóng nào đáng kể. Thậm chí, họ còn không thèm lên bóng để tập trung phòng ngự nhiều tầng trước khung thành thủ môn Đức An.
Sự lỳ lợm này đã gây rất nhiều khó khăn cho HAGL. Trung vệ tân binh Motta ngồi trên băng ghế dự bị nhưng tiền vệ Tuấn Anh - như dự đoán về chiêu tung hỏa mù trước đó của HLV Quốc Tuấn, đã vào sân từ đầu.
Thực tế mà nói, Tuấn Anh chơi nỗ lực nhưng vẫn còn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất. Cộng thêm A Sân non kinh nghiệm bên cánh trái, A Hoàng có một ngày thi đấu không hiệu quả khiến HAGL không tạo ra được nhiều pha bóng sóng gió về phía đối phương.
Tuấn Anh đã có 60 phút chơi tròn vai trong ngày tái xuất HAGL Khả Hòa
Trong thế bế tắc, sự nôn bóng đã gây hại họ, khi từ một pha bóng ngỡ vô hại ở phút 49, bóng lập bập trên mặt sân trơn đã khiến hàng thủ HAGL lỡ bước giúp Patrick Cruz dễ dáng một mình một bóng đánh bại Văn Tiến ở thế đối mặt.
Bàn thua khiến HAGL buộc phải điều chỉnh. Lần lượt A Hoàng và Tuấn Anh được rút ra để thay bằng Châu Ngọc Quang và sau đó là Minh Vương.
Chỉ vừa vào sân, ngay quả chạm bóng đầu tiên Minh Vương lập tức ghi công cho HAGL sau quả phạt góc của Công Phượng phút 66.
Bàn thắng này giúp các cầu thủ HAGL giải tỏa tâm lý nóng vội trước đó và liên tục khiến khung thành thủ môn Đức An chao đảo. Chỉ tiếc cho họ, một chút thiếu chính xác ở tình huống dứt điểm cuối cùng đã ngăn cản họ có thêm bàn thắng quyết định.
Đoàn Việt Cường (13) có ngày tái xuất thành công trong màu áo CLB TP.HCM Bá Duy
Ở loạt đấu súng 11 trước đó, Sài Gòn đã làm tốt hơn hẳn HAGL để đánh bại đối thủ bằng tỷ số 4-3. Vượt qua vòng 1/8, họ cũng đồng thời giúp ông thầy trẻ của mình vượt qua được nỗi sợ hãi ở các loạt đấu knock-out để có mặt ở tứ kết.
Ở sân 19.8, Nha Trang, một đại diện khác của bóng đá thành phố là CLB TP.HCM cũng vượt qua S.Khánh Hòa bằng loạt đấu luân lưu với tỷ số 3-2 sau khi không thể có bàn thắng trong giờ thi đấu chính thức.
Điểm đặc biệt ở trận đấu này là sự tái xuất của cầu thủ đa năng Đoàn Việt Cường. Cựu đội trưởng của HAGL một thuở đã trở lại sau một thời gian thử việc tại CLB TP.HCM và đá chính từ đầu. Tin vui cho quyền chủ tịch Công Vinh cũng như cá nhân cầu thủ có biệt danh “người không phổi” khi anh đã chơi rất tốt.
Trong khi đó, bất ngờ lớn nhất diễn ra ở sân Hòa Xuân khi SHB.Đà Nẵng gây sốc bằng chiến thắng hủy diệt 5-1 trước FLC Thanh Hóa có đầy đủ Hoàng Thịnh, Tiến Thành, Van Bakel, Uche…
Ở trận cuối cùng của ngày thi đấu đầu tiên vòng 1/8, XSKT.Cần Thơ có chiến thắng 2-0 trước Long An, nơi đội bóng của HLV Minh Phương chỉ muốn toàn tâm ý cho chiến dịch trụ hạng tại V-League.
Kết quả vòng 1/8 Cúp Quốc gia ngày 3.6: 
SHB.Đà Nẵng 5-1 FLC Thanh Hóa
S.Khánh Hòa 0-0 CLB TP.HCM (sút luân lưu: 2-3)
Long An 0-2 XSKT.Cần Thơ
Sài Gòn 1-1 HAGL (sút luân lưu: 4-3)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.