HLV Dusit bất ngờ chọn trở lại Thai League 2, chờ tiếp cơ hội đến V-League

Giang Lao
Giang Lao
29/04/2021 13:00 GMT+7

Theo báo chí Thái Lan, sau khi CLB BG Pathum United, đương kim vô địch giải Thai League 1, chọn HLV mới người Úc, Aurelio Vidmar, Dusit Chalermsan đã trở lại giải Thai League 2 dẫn dắt Rajpracha FC.

Đây được xem là động thái khá bất ngờ, vì HLV Dusit Chalermsan vừa có công rất lớn giúp BG Pathum United trong hai mùa liên tiếp gần đây từ vô địch Thai League 2 năm 2019 lên Thai League 1 và đã đăng quang luôn ngay mùa đầu tiên 2020 - 2021.
Tuy nhiên, do chưa có đủ bằng cấp HLV AFC Pro như quy định của LĐBĐ châu Á, nên HLV Dusit Chalermsan đã bị thay thế bằng HLV Aurelio Vidmar để đưa BG Pathum United thi đấu tại giải AFC Champions League vào năm 2022.
Nhưng việc tiếp theo đội bóng này đưa cựu danh thủ Thái Lan và CLB HAGL ở Việt Nam trở lại giải Thai League 2 dẫn dắt Rajpracha FC, được xem là ngoài dự đoán của báo chí Thái Lan.
CLB Rajpracha FC cũng là đối tác với BG Pathum United, nên việc đưa HLV Dusit Chalermsan xuống đội bóng này cũng được cho là để có thời gian theo học lấy bằng AFC Pro do LĐBĐ Thái Lan tổ chức trong thời gian còn lại ở năm nay.
Mặc dù vậy, HLV Dusit Chalermsan cũng phải nhận trọng trách giúp Rajpracha FC thăng hạng Thai League 1 ở mùa giải 2021 - 2022 sắp tới. Theo tờ Siam Sport dự đoán, việc chọn Rajpracha FC theo đề xuất từ ban lãnh đạo BG Pathum United cũng có thể chỉ là cách chờ đợi cơ hội mới của HLV Dusit Chalermsan.

HLV Dusit Chalermsan có vẻ thất vọng khi được CLB chủ quản BG Pathum United đưa xuống dẫn dắt CLB Rajpracha FC ở Thai League 2

SMM Sport

Bên cạnh việc cần hoàn tất khóa học lấy bằng AFC Pro, HLV Dusit Chalermsan cũng sẽ chờ đợi các cơ hội khác đến từ giải V-League với nhiều tin đồn đang có các CLB tại giải đấu ở Việt Nam này quan tâm, như CLB TP.HCM muốn mời về thay HLV Alexandre Polking.
Ngoài ra, HLV Dusit Chalermsan trả lời báo chí Thái Lan nói: “Với tôi, làm việc ở giải Thai League 1 hay 2 đều không quan trọng. Quan trọng nhất là tôi sẽ luôn cố gắng với nỗ lực cao nhất giúp đội bóng Rajpracha FC giành thành công tốt nhất”.
Nhưng mặt khác, báo chí Thái Lan cho rằng cựu danh thủ này cũng thể hiện sự thất vọng sau khi bị thay thế, và phải trở lại giải Thai League 2 sau chỉ một mùa ở Thai League 1. Bởi trước đó cũng có tin, CLB BG Pathum United muốn chuyển HLV Dusit Chalermsan qua vai trò giám đốc kỹ thuật của đội bóng, nhưng cuối cùng lại đưa sang CLB Rajpracha FC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.