HLV Dylan Kerr: Tôi muốn ăn thử bánh chưng Việt Nam

31/01/2014 06:14 GMT+7

* HLV Dylan Kerr chúc Tết độc giả Thanh Niên Online bằng tiếng Việt(TNO) Đón 3 cái Tết ở Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên Dylan Kerr đón năm mới ở miền Bắc. HLV của CLB Hải Phòng bảo: 'Thích quá, không khí se se lạnh, mặc quần áo nhẹ và ra đường đi dạo rất hay'...

* HLV Dylan Kerr chúc Tết độc giả Thanh Niên Online bằng tiếng Việt

(TNO) Đón 3 cái Tết ở Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên Dylan Kerr đón năm mới ở miền Bắc. HLV của CLB Hải Phòng bảo: 'Thích quá, không khí se se lạnh, mặc quần áo nhẹ và ra đường đi dạo rất hay'...

>> Vũ Văn Hiếu: Xin tặng bàn thắng cho thầy Dylan Kerr
>> Hot girl thể thao: Tết này xa nhà, lấy chồng và không hối hận
 >> Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của thể thao Việt Nam năm 2013

 
HLV Dylan Kerr và những cô gái Việt Nam tại quảng trường Nhà hát lớn TP.Hải Phòng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Dylan Kerr sinh ra và lớn lên ở Anh. Anh có một gia đình hạnh phúc với bố mẹ, chị gái, cháu gái, mọi người rất vui vẻ, không khí gia đình lúc nào cũng ấm áp. Riêng mẹ của Dylan Kerr thích nghe anh kể về Việt Nam. Mỗi khi xem lại những đoạn clip của anh và các cầu thủ bà đều vui mừng, xúc động. Nhất là khoảnh khắc các cầu thủ quàng tay qua vai nhau, hét to, “Hải Phòng, Hải Phòng, Hải Phòng!”.        

Dylan không thể quên những mùa Giáng sinh anh đoàn tụ cùng gia đình, mọi người nấu ăn, hát hò, tặng nhau những món quà năm mới.

Riêng anh thấy cách đón năm mới của người Anh và Việt Nam tuy cùng có cảm giác vui mừng, nhưng vẫn có điểm khác nhau.


VIDEO Clip HLV Dylan Kerr chúc Tết độc giả Thanh Niên Online bằng tiếng Việt

“Ở Anh, mọi người thường ra ngoài, đá bóng, đi du lịch, vui chơi trong những ngày nghỉ Giáng sinh, đón năm mới. Người Việt Nam thường dành những ngày Tết cho gia đình, đoàn tụ bên mâm cơm, mời nhau những món ăn ngon”, Dylan nói.

Hai cái Tết trước tận hưởng không khí Việt Nam tại Nha Trang, Khánh Hòa, đến năm nay, thầy của đội bóng đất Cảng đón năm mới tại Hải Phòng.

 
Dylan Kerr đón Giáng sinh tại nước Anh - Ảnh do nhân vật cung cấp

Dylan đến thăm Hà Nội từ ngày 27 Tết sau đó 30 Tết về Hải Phòng, chào giây phút giao thừa ở thành phố này. Những ngày Tết anh sẽ đi du lịch, gặp gỡ bạn bè, nhờ họ chỉ dẫn thêm về ẩm thực Việt Nam.

“Trời ơi, ở Hải Phòng có bán nhiều hoa lắm. Đủ các loại, hoa đào, hoa hồng và rất nhiều cây quất (tắc) cảnh”, Dylan bối rối một lúc mới biết gọi tên cây tắc cảnh là Lemon Tree.

Dylan thích hoa đào và bảo chưa bao giờ ăn bánh chưng Tết. Có thể năm nay sẽ ăn thử. Anh thông thuộc đường xá phố cổ, món ăn vỉa hè, chỗ nào nên thuê khách sạn, hệt như một “ông Tây ba lô” chính hiệu.

Một tối trước ngày về Hải Phòng đón giao thừa, Dylan mở bản đồ trên điện thoại và chỉ cho tôi đường đến quán mỳ vằn thắn. Anh phát âm cả 3 chữ món ăn này đều rất rõ ràng.

Không khó khăn để bảo Dylan Kerr nói những lời chúc bằng tiếng Việt tới độc giả của Thanh Niên Online.

Tiếp xúc nhiều với ông Tây dễ thương này, chúng tôi còn “choáng” bởi những từ tiếng Việt anh biết và nói nhiều nhất là “Ôi giời ơi”, “Trời ơi”, “Anh yêu em” và “Em đẹp lắm”.

Dylan bảo thật may mắn là được đến Việt Nam làm HLV. Các cầu thủ Hải Phòng luyện tập nghiêm túc, cho anh cảm hứng với công việc. Con gái Việt Nam rất xinh, gặp ai anh cũng nói “Em đẹp lắm”, còn cô gái để anh muốn gắn bó trọn đời và ngày nào cũng nói “Anh yêu em” thì Dylan thổ lộ, anh đang tìm kiếm…

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.