HLV Dylan Kerr từ biệt CLB Hải Phòng

27/08/2014 14:59 GMT+7

(TNO) Tối 26.8, HLV Dylan Kerr đã trở lại Anh, kết thúc mối lương duyên với CLB Hải Phòng. Phải đến 31.12.2014, hợp đồng của Hải Phòng (HP) với cựu cầu thủ Leeds Unites mới chấm dứt nhưng hai bên đã quyết định thanh lý sớm bởi một số lý do hậu trường.

(TNO) Tối 26.8, HLV Dylan Kerr đã trở lại Anh, kết thúc mối lương duyên với CLB Hải Phòng. Phải đến 31.12.2014, hợp đồng của Hải Phòng với cựu cầu thủ Leeds United mới chấm dứt nhưng hai bên đã quyết định thanh lý sớm bởi một số lý do hậu trường.

>> Hạ Bình Dương tại Lạch Tray, Hải Phòng đoạt Cúp vô địch Quốc gia 2014
>> Hải Phòng vẫn đăng ký cầu thủ bị treo giò đá Cúp Quốc gia
>> CLB Hải Phòng đòi gặp trưởng giải khiếu kiện

HLV Dylan Kerr chia tay CLB Hải Phòng
HLV Dylan Kerr không còn dẫn dắt CLB Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú

Mặc dù lãnh đạo đội bóng chưa lên tiếng xác nhận thông tin này nhưng trao đổi với Thanh Niên Online qua điện thoại vào chiều 26.8, đích thân HLV Dylan Kerr đã khẳng định, hợp đồng của ông với Hải Phòng chấm dứt trước thời hạn. Dù vậy, HLV người Anh này không nói rõ nguyên nhân.
 
Được mời dẫn dắt CLB Hải Phòng thay thế cho HLV Hoàng Anh Tuấn, phải nói rằng HLV Dylan Kerr đã có một mùa giải không mấy thành công khi đội bóng đất Cảng chỉ đứng thứ 10 trên bảng tổng sắp V-League. Dấu ấn duy nhất mà cựu HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012 để lại là giúp Hải Phòng thắng đội vô địch V-League Bình Dương để đoạt Cúp quốc gia 2014.
 
Tuy nhiên, thành tích của Hải Phòng không phải là lý do dẫn đến sự chia tay đột ngột của đôi bên. Thậm chí, trước khi trận chung kết Cúp quốc gia diễn ra, chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng còn tuyên bố, Hải Phòng sẽ giữ lại Dylan Kerr bất chấp kết quả tại giải chuyên nghiệp không được như kỳ vọng.
 
Thế nhưng, nguồn tin của chúng tôi cho hay, dù vẫn còn thiết tha giữ chân HLV Dylan Kerr nhưng tình hình tài chính của CLB Hải Phòng không đủ để đáp ứng những yêu cầu cao mà ông đưa ra.
 
Chẳng hạn như, HLV Dylan Kerr muốn tiền lót tay vào mùa sau là khoảng gần 2 tỷ đồng và lương tháng phải cao hơn mức trả hiện tại (4.500 USD). Sau khi thuyết phục không được, Hải Phòng đành phải chấp nhận thanh lý sớm hợp đồng.
 
Được biết, lãnh đạo CLB Hải Phòng đang dự tính sẽ mời HLV nội dẫn dắt đội bóng mùa giải 2015. Một số gương mặt đang được nhắm tới như HLV Triệu Quang Hà, Nguyễn Văn Sỹ và sáng giá nhất là cựu HLV đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc. Sau thất bại tại SEA Games 27, ông Phúc hiện vẫn chưa nhận lời dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào.
 
Về nhân sự cầu thủ, được biết, lãnh đạo CLB Hải Phòng cũng vừa có chuyến công tác tại Thái Lan và đã thương thảo được được một tiền đạo quốc tịch Jamaca, đang khoác áo CLB Saraburi của Thái Lan (mùa trước đá cho Quân đội Thái Lan). Cầu thủ này sinh năm 1987 và từng khoác áo đội tuyển Jamaica.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.