HLV Falko Goetz: "Không thể nhìn vào kết quả của 1 trận đấu"

24/07/2011 14:32 GMT+7

(TNO) Mặc dù nhận thất bại 0-3, nhưng HLV Falko Goetz vẫn dành sự khen ngợi đối với tinh thần thi đấu hết mình của các tuyển thủ Việt Nam (VN).

HLV Falko Goetz đánh giá cao tinh thần thi đấu hết mình của các tuyển thủ Việt Nam - Ảnh: Reuters

(TNO) Mặc dù nhận thất bại 0-3, nhưng HLV Falko Goetz vẫn dành sự khen ngợi đối với tinh thần thi đấu hết mình của các tuyển thủ Việt Nam (VN).

>> Tuyển VN thua 0-3 tại Qatar

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu lượt đi gặp Qatar, HLV Falko Goetz tỏ ra tiếc nuối vì các học trò đã không thể tận dụng thành công các cơ hội để tìm kiếm bàn thắng trên sân khách, nguồn tin từ VFF.

Ông thầy người Đức cũng hy vọng đội tuyển sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ để biến điều không thể thành có thể trong trận tái đấu ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 28.7 tới.

Chủ tịch của VFF - Nguyễn Trọng Hỷ: "Tôi cũng có xem trận đấu qua Internet và thấy đội nhà đá tạm được. Nếu kết quả 1 – 2 thì hợp lý hơn. Nhưng kết quả thua 0 – 3 thì thật đáng tiếc và là một kết quả buồn. VN luôn bị động khi làm khách. Nhưng thất bại này sẽ rất có ích thực sự cho HLV Goetz khi bước sang năm 2012 với những mục tiêu thiết thực hơn...".

HLV Falko Goetz nói: “Nếu chỉ nhìn vào kết quả thì đây là 1 trận đấu không tốt của tuyển VN. Tuy nhiên tôi đánh giá cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ, họ đã chiến đấu hết mình trong trận đấu này. Những bàn thua của tuyển VN đến từ những sai sót cá nhân. Qatar cũng không tạo được nhiều áp lực và cơ hội ghi bàn lên khung thành của VN. Tuy nhiên họ đã tận dụng triệt để những sai sót của tuyển VN. Ngược lại, trong trận đấu này chúng tôi cũng đã tạo được nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng lại không tận dụng được”.

Lý giải rõ hơn về những sai sót trong hệ thống phòng ngự dẫn đến 3 bàn thua của đội nhà, HLV Falko Goetz cho biết: “Trận đấu hôm nay diễn ra với một tốc độ nhanh, vì vậy việc mắc sai sót là khó tránh khỏi. Trong trận đấu này chúng tôi cần phòng ngự một cách chặt chẽ trong khi thiên hướng của bóng đá VN là bóng đá tấn công. Tuy nhiên tôi luôn đánh giá cao những cầu thủ dám mạnh dạn tấn công và chấp nhận mạo hiểm thay vì chỉ biết phòng ngự một cách thụ động”.

Đánh giá về đội tuyển Qatar, HLV Falko Goetz nói thêm: "Với kinh nghiệm 30 năm làm bóng đá, tôi không hề bất ngờ về sức mạnh của tuyển Qatar trong trận đấu ngày hôm nay. Tuy các bạn không có được kết quả tốt tại những trận đấu giao hữu vừa qua nhưng tính chất của những trận đấu giao hữu luôn rất khác biệt với những trận đấu chính thức. Trước và sau trận đấu, tôi không hề nghi ngờ về mạnh thực sự của tuyển Qatar”.

 
Hàng thủ tuyển Việt Nam (áo trắng) đã mắc nhiều sai sót trong trận thua trên đất Qatar - Ảnh: Reuters

Để thua 3 bàn không ghi được bàn thắng trên sân khách, thầy trò HLV Falko Goetz đang phải đối diện với thử thách rất lớn trong trận tái đấu với tuyển Qatar vào ngày 28.7 tới. Nhận định về trận đấu này, HLV Falko Goetz nhấn mạnh: “Với tỷ số 0-3 ở trận lượt đi, trận lượt về sẽ không hề dễ dàng đối với tuyển VN. Tuy nhiên trong bóng đá mọi điều có thể xảy ra. Tôi hy vọng các cổ động viên vẫn sẽ đến sân để cổ vũ cho tuyển VN trên sân nhà. Dù bất luận ở trong hoàn cảnh nào, các cầu thủ VN cũng sẽ thi đấu hết mình để cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn”.

Theo kế hoạch, đội tuyển VN sẽ trở về tới sân bay Nội Bài - Hà Nội vào lúc 15 giờ ngày mai (25.7). Từ sân bay, thay vì về nơi đóng quân tại khách sạn La Thành, toàn đội sẽ di chuyển thẳng ra sân vận động Mỹ Đình để tập luyện chuẩn bị cho trận đấu lượt về ngày 28.7 tới.

Trung Ninh - Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.