HLV Falko Goetz vẫn tại vị

28/11/2011 19:15 GMT+7

(TNO) Tối 28.11, sau hơn 3 giờ đồng hồ làm việc, cuộc "mổ xẻ" về thất bại của đội U.23 Việt Nam (VN) ở SEA Games 26 cũng như tương lai của HLV Falko Goetz với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã "kết thúc".

(TNO) Tối 28.11, sau hơn 3 giờ đồng hồ làm việc, cuộc "mổ xẻ" về thất bại của đội U.23 Việt Nam (VN) ở SEA Games 26 cũng như tương lai của HLV Falko Goetz với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã "kết thúc".

>> Trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành: Bóng đá phải làm lại
>> Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Chưa có ý định sa thải ông Goetz
>> HLV Falko Goetz: Tôi không nghĩ cầu thủ VN bán độ

Cuộc họp xoay quanh hai vấn đề "nóng" là tương lai của HLV Falko Goetz và nghi vấn tiêu cực của đội tuyển U.23 VN tại SEA Games 26 mà dư luận đã lên tiếng trong thời gian qua.

 
Ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF (giữa) chủ trì buổi "mổ xẻ" - Ảnh: Trúc Mai

Đối với số phận của nhà cầm quân người Đức Falko Goetz, có thông tin VFF sẽ chấm dứt hợp đồng, bồi thường 3 tháng lương, tương đương 70.000 USD, tuy nhiên ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF khẳng định: "VFF không thanh lý hợp đồng với HLV Falko Goetz, ông ấy sẽ tiếp tục công việc cho tới khi hết hạn hợp đồng (năm 2012). Quan điểm của VFF là sẽ tạo thêm thời gian và cơ hội cho HLV trưởng làm việc. Đồng thời, VFF sẽ hỗ trợ tối đa giúp HLV hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Trước đó, sau thất bại 1-4 của U.23 VN trong trận tranh huy chương đồng với U.23 Myanmar, Chủ tịch của VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đã bày tỏ quan điểm chưa đến lúc VFF phải sa thải HLV Goetz.

Tại cuộc họp (khách mời là ông Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao Tổng cục Thể dục thể thao), HLV Falko Goetz đã trình lên VFF bản tường trình dài vài trang. Tỏ ra khá “dí dỏm”, ông Goetz đã viết rằng áp lực chỉ tiêu dành cho đội là quá lớn mà “thủ phạm” chính là báo chí: “VFF chỉ giao đội U.23 VN vào chung kết. Còn báo chí toàn viết phải đoạt chức vô địch. Cầu thủ trẻ VN lại chỉ đọc báo nên bị sức ép tâm lý”.

Chưa hết, ông Goetz còn đổ lỗi cho các CLB đã chỉ sử dụng ngoại binh ở tuyến giữa nên gây không ít phiền hà cho ông khi xây dựng đội U.23 VN theo trục dọc. "Các CLB lại chỉ sử dụng lối đá biên là chủ yếu. Đã thế, thời gian để các cầu thủ đá nhuyễn lối chơi nhỏ lại quá ngắn, chỉ hai tháng là không thể thay đổi một sớm một chiều. Vào SEA Games, gặp những đối thủ mạnh, áp sát, lối đá này đã bị phá sản, cầu thủ di chuyển không tốt nên buộc phải chuyền dài...", ông Goetz viết trong bản tường trình. Khi bị hỏi khó tại sao hay đặt người không đúng sở trường, ông Goetz viết: “Tôi đã chọn những gì tốt nhất mà chúng ta có rồi!”.

 
HLV Falko Goetz (đầu tiên từ bên phải) và ban huấn luyện U.23 VN ngồi bất động sau thất bại trước U.23 Myanmar - Ảnh: Bạch Dương

Và trước câu hỏi có khả năng cắt thưởng hay giảm lương đối với ông Goetz hay không sau khi U.23 VN không đạt mục tiêu (vào chung kết) tại SEA Games 26, ông Nguyễn Lân Trung đã trả lời lòng vòng: "Tôi không có bản hợp đồng ở đây nên không nắm rõ như thế nào... Phải chờ ý kiến chung từ các thành viên khác của VFF".

Một nhân vật khác được đặc biệt quan tâm là Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn - Trưởng đoàn đội U.23 VN. Mọi người có mặt tại cuộc họp tỏ ra khá ngạc nhiên khi ông Trung tiết lộ: “Vai trò trưởng đoàn không được đề cập nhiều lắm trong cuộc họp này. Tuy nhiên, bản tường trình của ông Tuấn có số chữ nhiều hơn của ông Goetz. Và trưởng đoàn cũng viết rõ: Thay mặt đội, tôi xin nhận trách nhiệm!”.

Ông Trung cũng kết luận về trưởng đoàn: “Ông Tuấn đã làm bản báo cáo có chất lượng tốt. Toàn đội cần rút kinh nghiệm và VFF thấy cần phải ghi nhận nhiều việc làm được của ông Tuấn trong suốt thời gian SEA Games!”.

Còn về nghi vấn tiêu cực ở tuyển U.23 VN, ông Trung xác nhận: "Theo thông báo từ cơ quan an ninh gửi VFF thì không có biểu hiện tiêu cực nào cả. Bản thân HLV Falko Goetz cũng khẳng định ông tuyệt đối tin tưởng các học trò, không có chuyện bán độ trên đất Indonesia. Chúng tôi cũng nói thêm là thời gian tới VFF sẽ không có văn bản nào đề nghị cơ quan an ninh vào cuộc nữa!".

Bên cạnh đó, ông Trung cũng tiết lộ đây là cuộc họp mổ xẻ duy nhất và vài ngày tới, VFF sẽ có báo cáo trình lên Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Lan Phương - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.