HLV Franko Goetz: “Không hứa vô địch nhưng U.23 sẽ chơi hết mình”

25/08/2011 23:25 GMT+7

Hôm qua, HLV F.Goetz đã có cuộc trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên về kế hoạch của đội U.23 VN cho SEA Games 26.

Hôm qua, HLV F.Goetz đã có cuộc trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên về kế hoạch của đội U.23 VN cho SEA Games 26.

Thưa ông, chúng tôi được biết ngày 11.9 tới sẽ là đợt tập trung đầu tiên. Liệu 2 tháng là khoảng thời gian đủ để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này?

Tôi cho rằng không quá ngắn. Dựa trên kinh nghiệm huấn luyện, tôi nghĩ 2 tháng là đủ để chuẩn bị cho SEA Games 26, vì theo tôi được biết các nước trong khu vực cũng có thời gian chuẩn bị tương tự. Danh sách đội U.23 sẽ gồm 30 cầu thủ, nhưng chỉ có 26 cầu thủ được gọi tập trung chính thức cho ngày 11.9, số còn lại có thể hiểu là dự phòng.


HLV Franko Goetz hứa sẽ làm hết mình cho thành công của U.23 - Ảnh: Khả Hòa 

Ông còn điều gì lo lắng, chẳng hạn như sự thiếu hụt về vị trí trung vệ hay tiền đạo của đội U.23?

Mọi khó khăn sẽ được tháo gỡ nếu chúng ta biết cách. Tôi sẽ cố gắng chọn ra được nhân sự tốt nhất. Hiện tại, tôi rất nóng lòng gặp gỡ các cầu thủ trẻ của mình. Tôi thấy vui và hạnh phúc khi được làm việc với họ và cùng họ theo đuổi những ước mơ. Hy vọng trong đợt tập trung tới, các cầu thủ của tôi sẽ không gặp chấn thương nào.

Đội U.23 sẽ không đi Đức và không dự Cúp bóng đá quốc tế tại Hải Phòng vào tháng 10? Tại sao ông và VFF đi đến quyết định này?

Trong buổi làm việc mới nhất giữa tôi và lãnh đạo VFF, chúng tôi đã không đề cập đến việc tập huấn tại Đức năm nay vì thời gian không cho phép. Theo tôi, đội tuyển U.23 với 3 đợt tập trung trong nước là đủ. U.23 dự kiến sẽ tham gia hai giải đấu quốc tế là VFF Cup và Cúp bóng đá TP.HCM. Đó sẽ là những cuộc thử lửa hết sức cần thiết cho U.23 VN. Được chạm trán với những đối thủ xứng tầm như U.23 Singapore, U.23 Syria, Sinh viên Hàn Quốc và sau đó là U.23 Thái Lan, U.23 Malaysia, U.23 Indonesia sẽ tạo cơ hội bổ ích cho cầu thủ trẻ rèn luyện, học hỏi, nhìn nhận những gì đã làm tốt và chưa tốt để khắc phục trong thời gian tới.

U.23 chủ nhà Indonesia sắp nhập tịch 8 cầu thủ gốc Hà Lan. Liệu điều này có khiến hy vọng của U.23 VN giảm không? Bản thân ông có bị  áp lực khi VFF muốn VN phải vào chung kết và giành HCV?

Việc U.23 Indonesia nhập tịch cầu thủ rõ ràng cũng là một vấn đề, nhưng không phải chỉ có đội U.23 VN gặp khó khăn khi đối đầu với họ. Cá nhân tôi không hứa hẹn về kết quả ở SEA Games hay hứa U.23 sẽ vô địch, nhưng chúng tôi hứa sẽ thi đấu hết sức để có kết quả thành công tại SEA Games.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.