HLV Goetz rất cụ thể và chuyên nghiệp

08/06/2011 20:27 GMT+7

(TNO) Sau lễ ký kết hợp đồng với VFF, HLV Falko Goetz đã có cuộc làm việc đầu tiên với ban cán sự hai đội tuyển.

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Falko Goetz (áo xanh) xuống sân Hàng Đẫy bắt tay HLV Phan Thanh Hùng trong trận Hà Nội T&T gặp K.Khánh Hòa - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Sau lễ ký kết hợp đồng với VFF, HLV Falko Goetz đã có cuộc làm việc đầu tiên với ban cán sự hai đội tuyển.

>> HLV Goetz đã viết gì trên nhật ký?

Ông Goetz đã khiến các cộng sự khá ngạc nhiên khi mong muốn được cung cấp danh sách cầu thủ với đầy đủ đặc điểm không chỉ về chiều cao, cân nặng mà còn cả về khả năng, sở trường, sở đoản lẫn tính cách của từng cầu thủ. Đã từng làm phó dưới thời HLV Riedl và Caliso nhưng đây là lần đầu tiên, ông Mai Đức Chung nhận một lời đề nghị cụ thể và rất chuyên nghiệp như vậy.

Ông Goetz cũng thể hiện rõ sự tôn trọng với các trợ lý người Việt: “Vào thời điểm này, tôi chưa thể hiểu hết và nắm rõ về bóng đá Việt Nam (VN) cũng như cầu thủ VN. Vì thế, tôi sẽ phải dựa rất nhiều vào ban huấn luyện. Tôi là một người nguyên tắc nhưng không quá cứng nhắc trong công việc. Quyền quyết định tối cao về nhân sự, đấu pháp thuộc về tôi nhưng tôi sẽ không ngại ngần trao đổi cùng các trợ lý để nhận được lời khuyên tốt nhất”.

“Quyết định của tôi sẽ không mang tính cá nhân mà có dấu ấn của tập thể. Song, tất nhiên, tôi sẽ là người có tiếng nói sau cùng và chịu trách nhiệm chính về mọi quyết định liên quan đến hai đội tuyển. Tôi cũng mong, các trợ lý cũng nên tự tin, đừng ngại ngần bày tỏ quan điểm, thậm chí không thể tránh khỏi những lúc có ý kiến trái chiều. Các bên cần phải thường xuyên trao đổi thì công việc mới thông suốt được”.

Tối ngày 13.6, đội tuyển Olympic sẽ tập trung tại Hà Nội và HLV Goetz sẽ gặp gỡ các cầu thủ trẻ nhưng dẫn dắt đội tại trận đấu đầu tiên ở vòng loại Olympic London vẫn sẽ là trợ lý Phan Thanh Hùng.

Ông Hùng cho biết: “Vì thời gian chuẩn bị cho trận đấu lượt đi quá gấp nên ông Goetz sẽ không cùng chúng tôi bay sang Ả Rập Xê Út vào ngày 16.6. Nhưng để chuẩn bị cho trận đấu ngày 19.6, tôi vẫn xin ý kiến của ông về chiến thuật, mặc dù HLV Goetz vẫn cho tôi toàn quyền quyết định trận này. Không những thế, cũng có thể, tôi sẽ tham khảo thêm ông ở việc sẽ chọn ra 20 cầu thủ từ danh sách 25 người”.

Ngày 15.6, ông Goetz sẽ bay vào TP.HCM để tập trung cùng đội tuyển lớn và chính thức ngồi ở băng ghế huấn luyện trong trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2014 vào ngày 29.6 gặp Macao.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.