HLV Goetz tự tin giành chiến thắng

19/10/2011 01:18 GMT+7

HLV Goetz không úp mở về tham vọng đoạt chức vô địch của đội U.23 VN tại VFF - Eximbank Cup 2011 khi tuyên bố phải có 3 điểm ngay trận mở màn chiều nay trước U.23 Myanmar.

Thành Lương sẽ mang về chiến thắng đầu tiên cho U.23 VN? - Ảnh: Bạch Dương

HLV Goetz không úp mở về tham vọng đoạt chức vô địch của đội U.23 VN tại VFF - Eximbank Cup 2011 khi tuyên bố phải có 3 điểm ngay trận mở màn chiều nay trước U.23 Myanmar.

Tìm hiểu đối thủ qua... YouTube

Trong buổi tập đầu tiên tại sân Mỹ Đình cách đây hai ngày, HLV Stephan Hasson của U.23 Myanmar đã đưa ra nhận xét rất “phũ phàng” khi chê bai thẳng thừng chất lượng bóng đá VN chưa thể so sánh được với Thái Lan, Singapore hay Malaysia. Còn tại buổi họp báo sáng qua 18.10, trả lời câu hỏi của Báo Thanh Niên về việc Myanmar đã tìm hiểu kỹ như thế nào về đối thủ ở trận ra quân, ông Hasson tiết lộ một thông tin mà có lẽ các đội khác cũng chưa bao giờ áp dụng: “Tất nhiên, trước khi dự VFF Cup, tôi đã dành thời gian để thu thập thông tin về U.23 VN. Ngoài các đĩa DVD, tôi đã quan sát VN qua cả kênh hữu dụng khác là YouTube. Ở đó, tuy không đầy đủ nhưng cũng không thiếu những trận của U.23 VN tại SEA Games 25, tại vòng loại Olympic London... Nhưng dĩ nhiên, xem băng hình chỉ mang tính chất tham khảo. Thực tế, U.23 VN yếu mạnh ra sao chỉ biết được khi trực tiếp đối mặt”.

Ông Hasson cũng tiết lộ: “Dù vậy chủ nhà vẫn rất đáng ngại, trong khi chúng tôi mới tập trung và chỉ duy nhất có một giải đấu giao hữu này là cơ hội cọ xát trước SEA Games 26. Tuy có vẻ thua thiệt hơn so với những đội khác về quá trình chuẩn bị nhưng chúng tôi sẽ chơi hết mình và nhất định không yếu thế”. Đội trưởng U.23 Myanmar Aye San bảo rằng thắng VN khó nhưng không phải là không thể và đội của anh có 50% khả năng đoạt chức vô địch VFF Cup.

Chẳng sợ bị bắt bài

Khi được hỏi ông có lo ngại bị Myanmar hay Malaysia nắm được “vũ khí” bí mật của mình qua VFF Cup để “bắt bài” ở SEA Games tới, HLV Falko Goetz đã cười: “Trong suốt cuộc đời mình đến giờ phút này, tôi chẳng sợ gì, chỉ sợ... bà xã. Còn sự nghiệp bóng đá, tôi chỉ e các cầu thủ không thực hiện đúng bài vở mà tôi đưa ra. 3 đội dự SEA Games đều có mặt ở VFF Cup càng có lợi cho chúng ta chứ sao?”.

Ông cũng nhắn nhủ: “Dư luận không nên lo ngại rằng VN sẽ đạt điểm rơi tại VFF Cup mà xuống phong độ tại SEA Games. Là HLV chuyên nghiệp, tôi sẽ tính toán từng bước một để cả hai giải đấu khá sát nhau này không ảnh hưởng đến nhau bởi yếu tố tâm lý cũng như chuyên môn của một giải giao hữu rất khác với giải chính thức. Tôi đã yêu cầu U.23 VN phải tôn trọng tất cả các đội dự VFF Cup mà trận đầu tiên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Với mỗi đối thủ, có thể tôi sẽ có một lối chơi khác nhau nhưng đều phải đi đến cái đích là chiến thắng. U.23 VN cần đoạt chức vô địch VFF Cup!”.

Đội trưởng Thành Lương ủng hộ thầy nhiệt liệt: “Mục tiêu đó hoàn toàn hợp lý với khả năng của đội U.23 hiện tại. Nếu vô địch, chúng tôi sẽ có bước chạy đà hoàn hảo cho SEA Games 26. Tuy nhiên, nói trước sợ bước không qua, có lẽ chỉ nên đặt 80% cơ hội vô địch VFF Cup cho VN”.

Đội hình xuất phát của VN ở trận đầu tiên sẽ gồm: thủ môn Tuấn Mạnh, hậu vệ Tấn Đạt (phải), trung vệ Long Giang, Lâm Anh Quang (hoặc Huỳnh Phú), Ngọc Anh (trái). Tiền vệ Đinh Thanh Trung (phải), cặp tiền vệ trụ Văn Bình, Trọng Hoàng, Thành Lương (trái). Tiền đạo Đình Tùng, Văn Quyết.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.