HLV Goetz: Tuyển VN phải tấn công!

25/07/2011 21:30 GMT+7

(TNO) Chiều nay 25.7, ngay khi trở về khách sạn từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), HLV Falko Goetz đã trả lời phỏng vấn của Thanh Niên Online về thất bại mà đội tuyển Việt Nam (VN) vừa gánh chịu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2014.

HLV trưởng tuyển VN Falko Goetz trên sân tập gần khách sạn La Thành vào chiều nay 25.7 - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiều nay 25.7, ngay khi trở về khách sạn từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), HLV Falko Goetz đã trả lời phỏng vấn của Thanh Niên Online về thất bại mà đội tuyển Việt Nam (VN) vừa gánh chịu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2014.

* Trước trận đấu, ông đã tuyên bố, VN đến Qatar không phải để thua. Trên thực tế, VN đã bị thua đậm và bản thân ông có bị sốc với tỷ số 0-3?

HLV Goetz: Tôi không bị sốc, cũng không ngạc nhiên hay bất ngờ trước kết quả này mà chỉ thất vọng vì so với những gì mà VN đã cống hiến, chúng tôi xứng đáng được nhận một kết quả có lợi hơn. Trong bóng đá, đội bóng nào mắc nhiều sai lầm hơn, đội đó dễ thua trận và thật tiếc khi VN lại rơi vào trường hợp này.

* Chúng tôi được biết, sau trận, ông đã chỉ rõ những sai lầm của một vài cá nhân và còn cho rằng, một vài cầu thủ bị rơi vào trạng thái tâm lý nên không thực hiện đúng đấu pháp?

Tuyển VN tập nhẹ

Chiều nay 25.7, đội tuyển VN đã trở về từ Qatar sau thất bại 0-3 ở lượt đi vòng loại World Cup 2014. Thay vì ra thẳng sân Mỹ Đình ngay như dự kiến, HLV Goetz đã cho các cầu thủ trở về khách sạn (La Thành) và khởi động tại sân tập gần đó mà theo ông: “Trải qua chuyến bay dài 13 tiếng, cầu thủ ở trạng thái bất động nên tập nhẹ sẽ giúp họ nhanh chóng hồi phục sức khỏe”.

Sáng mai, đội tuyển sẽ tiếp tục tập hồi phục sức khỏe ở sân tập gần khách sạn và chiều sẽ tập chiến thuật ở sân Mỹ Đình.

Cũng vào sáng mai, vé được bán lẻ tại khu vực sân vận động Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy và 59 Hoàng Cầu - Hà Nội với 4 mệnh giá: 150.000 đồng, 120.000 đồng, 80.000 đồng, 50.000 đồng.

HLV Goetz: Đúng, đội tuyển VN đã thua trận do sai lầm cá nhân nhưng xin nhắc lại, tôi không chỉ trích bất kỳ cầu thủ nào trước công luận vì sai lầm là điều rất bình thường ở mỗi trận đấu! Bóng đá là vậy và buộc phải chấp nhận nó như một phần tất yếu.

* Nhưng thưa ông, nếu chấp nhận sai lầm và không chịu làm gì để thay đổi nó thì quả là điều không thể chấp nhận được?

HLV Goetz: Đúng vậy! Chúng tôi sẽ buộc phải thay đổi lối đá ở trận lượt về. Có lẽ sẽ không quá cần thiết nữa khi nhắc lại thất bại bởi chúng ta còn một trận đấu quan trọng ở phía trước. Cần phải cải thiện lối chơi, cải thiện khả năng thi đấu. Trong khả năng thi đấu có khả năng tận dụng tốt cơ hội. Tôi luôn mong cầu thủ tận dụng triệt để cơ hội nhưng họ đã không làm được. Và điều đó cần phải thay đổi ở lượt về, dù chúng ta gặp rất nhiều khó khăn.

*Thưa ông, có một sự sắp xếp có thể coi là sai lầm của chính ông bởi ông đã đưa Đình Đồng - một cầu thủ không có tầm vóc và nhiều kinh nghiệm vào vị trí tiền vệ cánh trái mà không xếp Thành Lương hoặc Duy Nam hoặc Minh Châu và thực tế là Đồng đã không quán xuyến được tốt vị trí?

HLV Goetz: Sở dĩ tôi đưa Đình Đồng vào vì tôi nhận thấy cánh phải của Qatar rất mạnh và muốn ngăn chặn cánh phải của đối phương. Còn Nam và Châu là tiền vệ trụ nên không thích hợp lắm. Trận lượt về, tôi sẽ phải thay đổi nhân sự và có các sắp xếp khác vì trận tới, VN sẽ cần chơi tấn công. Vâng, VN cần thay đổi - phải tấn công!

* Một câu hỏi đã được đặt ra sau khi ông sang Thụy Sỹ xem Qatar đá giao hữu nhưng ông chưa trả lời: Đâu là điểm mạnh và điểm yếu của Qatar?

HLV Goetz: Vào lúc này, cũng không quá nhất thiết phải bình luận kỹ về điểm mạnh hay điểm yếu của đối phương vì dù sao họ cũng đã chiến thắng. Điều quan trọng nhất với chúng tôi bây giờ là phải có một thể lực tốt, một đấu pháp tốt để có một trận đấu tốt ở lượt về. Sẽ không hề dễ dàng để lật ngược thế cờ nhưng không thể ngồi đó mà than vãn hay gặm nhấm nỗi buồn. Ở lượt đi, VN đã có thế trận tốt nhưng thua, còn lần này, tôi hy vọng vẫn có thế trận tốt mà không thua.

* Cầu thủ VN có dấu hiệu quá tải vì lịch thi đấu V.League quá dày?

HLV Goetz: Không thể lấy lịch thi đấu để bào chữa cho thất bại. Đó không phải lý do thua trận của tuyển VN. Các cầu thủ của tôi đã có một thể lực không tồi khi lên tập trung và sau trận đấu căng vừa qua, họ cũng khá khỏe mạnh.

 
Tuyển VN tập nhẹ tại một sân tập gần khách sạn La Thành chiều 25.7 - Ảnh: Minh Hoàng

*Xin hỏi ông một câu cuối là tại sao ông lại để các cầu thủ tập ngay khi họ vừa trải qua chặng bay dài?

HLV Goetz: Với chuyến bay dài 13 tiếng, cầu thủ ở trạng thái bất động nên tập nhẹ sẽ giúp họ nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Đơn giản chỉ như vậy!

*Xin cám ơn ông!

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.