HLV Graechen Guillaume chấm 2 ngoại binh 'tuổi băm' cho HAGL

25/12/2014 18:49 GMT+7

(TNO) Chẳng những hài lòng về khả năng hòa nhập nhanh chóng của trung vệ Morec Mitja (31 tuổi) và tiền đạo Darko Lukanovic (30 tuổi), HLV Guillaume Graechen còn tin 2 ngoại binh này sẽ nguy hiểm hơn một khi thể lực được nâng cao.

(TNO) Chẳng những hài lòng về khả năng hòa nhập nhanh chóng của trung vệ Morec Mitja (31 tuổi) và tiền đạo Darko Lukanovic (30 tuổi), HLV Guillaume Graechen còn tin 2 ngoại binh này sẽ nguy hiểm hơn một khi thể lực được nâng cao.

>> HLV Graechen Guillaume không còn sợ vía bầu Đức
>> Công Phượng bị đánh nguội, HAGL vẫn đè bẹp á quân Thai-League
>> Công Phượng và đồng đội ở HAGL 'càn quét' chợ nổi Taling Chan

Tiền đạo Darko Lukanovic đã có 1 bàn thắng sau 2 trận tại Thái Lan
Tiền đạo Darko Lukanovic (áo trắng, phải) đã có 1 bàn thắng sau 2 trận đấu tập huấn tại Thái Lan

Sau chiến thắng 3-2 trước đội bóng vừa rớt xuống giải hạng Nhất Thái là PTT Rayong, chiều 24.12 thầy trò HLV Guillaume Graechen đã có thêm chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước á quân Thai-League Chonburi FC.

Ở trận đấu này, trung vệ Morec Mitja (1983) và tiền đạo Darko Lukanovic (1984) chơi khá tốt. Nếu Darko làm "tường" và có nhiều pha phối hợp ăn ý cùng các cầu thủ tuyến trên, thì Morec Mitja đang dần cho thấy đẳng cấp của mình với khả năng chỉ huy hàng phòng ngự hiệu quả.

“Morec Mitja và Darko Lukanovic đang thích ứng rất tốt, từng bước hòa nhập vào lối chơi của đội, đặc biệt là Darko.

Darko đến với đội khá trễ nhưng cậu ấy nhanh chóng hòa nhập cùng những cầu thủ xung quanh bằng phong cách thân thiện và chuyên nghiệp. Trên sân đấu, Darko cũng dần cho thấy tính hiệu quả của mình ở vị trí trung phong cắm”, HLV Guillaume Graechen chia sẻ với Thanh Niên Online.

Morec Mitja (29) bọc lót rất hiệu quả cho những đàn em như Xuân Trường ở tuyến trên
Morec Mitja (29) luôn để ý bọc lót cho những đàn em như Xuân Trường ở tuyến trên

HLV Guillaume cũng không giấu diếm việc đặt kỳ vọng vào những ngoại binh giàu kinh nghiệm để bù đắp cho những cầu thủ còn rất trẻ của mình.

"Tôi cho rằng để thi đấu tốt tại V-League cần phải tăng thêm thể lực nữa cho 2 ngoại binh này. Điển hình như Darko, cậu ấy đã chơi rất tốt ở những trận đấu gần đây nhưng chưa ghi được nhiều bàn thắng.

Nếu thể lực tốt hơn, Darko có thể tận dụng cơ hội hoàn hảo hơn. Tôi tin rằng trong thời gian tới thể lực của 2 cầu thủ này sẽ được cải thiện với sự hỗ trợ của chuyên gia thể lực Anthony Debant”, HLV Guillaume nói tiếp.

HAGL đang chạy thả long sau trận đấu gặp Chonburi theo giáo án của HLV Anthony Dominique Debant, người đang gây ấn tượng rất mạnh tại HAGL qua các giáo án hiện đại và đa dạng của mình.
HAGL đang chạy thả lỏng sau trận đấu gặp Chonburi theo giáo án của HLV thể lực Anthony Dominique Debant

Sau một thời gian tìm kiếm, bầu Đức đã quyết định đặt niềm tin vào chuyên gia thể lực người Pháp Anthony Dominique Debant và bỏ không ít tiền để thay mới những thiết bị luyện tập nhằm cải thiện điểm yếu thể lực của các cầu thủ lứa U.19 HAGL.

Cho đến lúc này, chuyên gia người Pháp cũng đã tạo được ấn tượng mạnh tại HAGL với những giáo án tập rất phong phú, từ khởi động làm nóng đến các bài tập phục hồi sức, tập nặng kèm với bóng hoặc các thiết bị bổ trợ đơn giản như thang dây rất đa dạng...

Bài, ảnh: Quốc Việt - Trí Thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.