HLV Graechen Guillaume vui khi Công Phượng biết thay đổi

25/10/2014 22:05 GMT+7

(TNO) Phát biểu sau trận bán kết thứ nhất giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, HLV Graechen Guillaume nhận định Công Phượng chỉ thiếu một bàn thắng để có một ngày thi đấu hoàn hảo trước U.21 Báo Thanh Niên VN.

(TNO) Phát biểu sau trận bán kết thứ nhất giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, HLV Graechen Guillaume nhận định Công Phượng chỉ thiếu một bàn thắng để có một ngày thi đấu hoàn hảo trước U.21 Báo Thanh Niên VN.

>> Thắng luân lưu, U.19 HAGL vào chơi trận chung kết
>> Chờ đợi thứ bóng đá đẹp giữa U.19 và U.21
>> Khi U.19 đối đầu với U.19

 HLV Graechen Guillaume vui khi Công Phượng điều chỉnh
HLV Graechen Guillaume vui khi Công Phượng biết tự điều chỉnh

“Đối với tôi, ở tình huống bỏ lỡ khi đối mặt với Văn Công, nếu Công Phượng ghi bàn thì cậu ấy sẽ có trận đấu hoàn hảo. Ngày hôm nay, Công Phượng đã cải thiện rất nhiều về lối chơi. Cậu ấy đã biết chơi đơn giản hơn, tránh va chạm không đáng có và biết tăng tốc trong những tình huống cần thiết”, HLV Guillaume Graechen tiếc rẻ.

Dù không nói ra một cách cụ thể nhưng có thể nhận thấy sự hài lòng ra mặt của thầy Giôm về màn trình diễn của Công Phượng, người đã biết tự điều chỉnh sau khi bị ông thẳng thừng chỉ trích về sự cá nhân trên sân cỏ và yêu cầu điều chỉnh.

U.19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Arsenal JMG đã có một trận đấu hoàn toàn trên cơ các đàn anh U.21 Báo Thanh Niên VN. Họ kiểm soát bóng ngay từ đầu và suốt cả trận đấu, hầu như chỉ chơi trên phần sân của đối thủ và nếu may mắn hơn đã có thể có bàn thắng từ vài cơ hội khá rõ.

HLV Graechen Guillaume ngạc nhiên về lối đá của đối thủ: “Tôi không chờ đợi họ thi đấu theo cách này. Qua quan sát 2 trận đấu trước đấy, tôi biết tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN có những cầu thủ kỹ thuật. Tôi đã chờ đợi một cách tiếp cận khác, cởi mở hơn.

Hôm nay, có một đội bóng đã cố gắng chơi bóng, trong khi một đội bóng khác không muốn chơi bóng. U.19 HAGL đã chơi tốt, kiểm soát trận đấu và có 2-3 cơ hội. Nếu ghi bàn trước từ những cơ hội ấy, trận đấu sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều”.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.