HLV Guillaume: 'Cầu thủ HAGL cần chơi thông minh hơn'

11/01/2015 19:43 GMT+7

(TNO) Đang hừng hực khí thế sau chiến thắng trước Khánh Hòa, HAGL đã nếm mùi thất bại khi bị ĐTLA đánh bại 1-2 chiều 11.1.

(TNO) Đang hừng hực khí thế sau chiến thắng trước Khánh Hòa, HAGL đã nếm mùi thất bại khi bị ĐTLA đánh bại 1-2 chiều 11.1.

>> Bài học đầu tiên ở V-League cho Công Phượng và đồng đội
>> Đồng Tâm Long An hạ HAGL 2-1
>> Không vào được sân, CĐV làm loạn ở sân Long An


CLIP TRẬN THUA ĐẦU TIÊN CỦA HAGL TẠI V-LEAGUE 2015

Có thể thấy, HLV Ngô Quang Sang đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của HAGL nên đã bày binh bố trận một cách hợp lý.

Sau bàn thắng mở tỷ số từ cú đánh đầu của Chí Công, ĐTLA lùi về lối đá phòng ngự phản công sở trường. Hàng thủ ĐTLA được bố trí tầng tầng lớp lớp ngay bên phần sân nhà khiến cho HAGL bế tắc trong những pha bật một chạm trung lộ.

Biết rõ tầm ảnh hưởng của Công Phượng, ĐTLA luôn chăm sóc đặc biệt cầu thủ số 44 của HAGL. Một khi Công Phượng có bóng đều bị hai đến ba cầu thủ ĐTLA ập vào nên không thể thực hiện những pha bóng lắt léo của mình.

 
Công Phượng đã không thể hoàn thành tốt vai trò ngòi nổ của HAGL chiều 11.1 - Ảnh: Bạch Dương

Càng chơi càng bế tắc, Công Phượng càng muốn thể hiện nhiều hơn, nhưng đáng tiếc vì luôn mong muốn làm được điều gì đó, nên Phượng bị ức chế và đã chơi không tốt ở trận này. Nhiều tình huống, HLV Guillaume Graechen tỏ ý không hài lòng khi Phượng ham bóng, để cho đối phương cướp bóng trong chân.

Trong khi các cầu thủ tuyến trên chơi bế tắc thì ở hàng thủ, luôn là tử huyệt của HAGL, lại bộc lộ những sơ hở chết người. Chính từ pha kèm người không chặt của Văn Long đã để cho Thanh Hải nâng tỷ số 2-0 cho ĐTLA từ một pha phản công nhanh.

Nếu cho điểm cao ở HAGL, thì tiền đạo Lukanovic - tác giả của bàn thắng ngắn tỷ số 1-2 từ cú sút xa, sẽ được chọn đầu tiên. Ngoại binh mang quốc tịch Thụy Điển đã chơi hay hơn nhiều so với trận đấu cách đây 1 tuần. Anh đã nhiều lần khiến thủ môn Quốc Cường của ĐTLA phải vất vả chống đỡ.

Thua trận, nhưng công bằng mà nói các cầu thủ trẻ của HAGL đã chơi một trận không kém, đặc biệt là tinh thần. Khán giả đến sân ĐTLA thật sự hài lòng về cách chơi công hiến của các cầu thủ HAGL.

 
HLV Guillaume Graechen ngồi trầm ngâm trong trận đấu trên sân Long An - Ảnh: Bạch Dương

Chính HLV Guillaume Graechen cũng khen ngợi các học trò của mình: “Ngay cả khi thua 2 bàn, cầu thủ chúng tôi vẫn chơi rất tích cực, đó là điều đáng ghi nhận.

Tôi chỉ hơi thất vọng về các cầu thủ khi họ nhập cuộc không tốt trong 15 phút đầu tiên. Có một số tình huống đầu trận đấu học trò của tôi hơi bị tâm lý. Tuy nhiên HAGL đã chơi tốt dần lên sau đó.

Tình thế của chúng tôi bắt đầu khó khăn sau bàn thua. Tôi không trách học trò. Họ đã chơi 60-70 phút rất tốt. Sau bàn thua, kể cả bàn thua thứ 2 họ không đầu hàng và vẫn chơi rất tích cực.

Hôm nay chúng tôi đã thua đối thủ già rơ hơn, nhiều tiểu xảo và có nhiều cách để đạt được kết quả họ mong muốn. Tôi biết HAGL sẽ còn gặp nhiều khó khăn với những đối thủ tập trung phòng ngự như ĐTLA.

Tuy nhiên, tôi không quá nhiều lo lắng. Các cầu thủ trẻ của tôi đều là những người thông minh và những trận đấu như thế này sẽ đem lại cho họ rất nhiều kinh nghiệm".

 
Các cầu thủ trẻ HAGL sẽ trưởng thành hơn từ sau những thất bại - Ảnh: Bạch Dương

Trận thua này, chỉ ra rằng ở đấu trường V-League, lứa cầu thủ Công Phượng cần thêm thời gian để thích nghi, đặc biệt là thời gian để tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Bởi rõ ràng, các cầu thủ HAGL đã rất bế tắc khi ĐTLA khôn ngoan chơi phòng ngự chiều sâu để tận dụng những phá tấn công nhanh khi đối phương sơ hở.

HLV Guillaume Graechen cho biết: “ĐTLA là đội bóng giàu kinh nghiệm và họ biết cách chơi khôn khéo để đạt mục đích của mình. Để chống trả với các đội bóng chơi khôn ngoan như ĐTLA, cầu thủ chúng tôi cần phải chơi bóng một cách thông minh hơn. Kinh nghiệm trận mạc chính là cái mà chúng tôi còn thiếu, chỉ có thời gian mới giúp chúng tôi khắc phục được điều này.

Chúng tôi không chịu áp lực nào khi bước vào sân chơi V-League. Ngược lại, tôi rất hưng phấn về bầu không khí tuyệt vời với những sân vận động phủ kín khán giả như thế này".

Khi được hỏi về công tác trọng tài, ông Guillaume Graechen xác nhận: "Trọng tài đã thực hiện tốt nhiệm vụ của họ. Tôi không có vấn đề gì về ông ấy ngày hôm nay ngoại trừ việc bỏ qua lỗi đánh nguội của hậu vệ ĐTLA với Công Phượng. Pha bóng đấy xứng đáng phạt thẻ đỏ. Phượng đã bị thúc chỏ vào mũi khiến cánh mũi bầm tím...”.

Trung vệ Mitja Morec của HAGL bị bệnh tim

Trong trận đấu với ĐTLA, HAGL phải sử dụng cả hai hậu vệ biên Văn Long và Đức Lương đá trung vệ vì cả hai trung vệ của họ không thể thi đấu.

Trước khi di chuyển xuống Long An, trung vệ ngoại Mitja Morec có dấu hiệu bệnh tim, nên HAGL phải để anh này ở lại TP.HCM cho bác sĩ kiểm tra.

Trong khi đó, trung vệ Đông Triều do chấn thương chưa khỏi hẳn, nên anh chỉ vào sân được vài phút và được HLV Guillaume Graechen thay ra.

Khánh Châu - Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.